ถ้าหม้อน้ำเดิมยังไม่รั่วซึม ให้ตรวจสอบสนิมภายใน
ระบบน้ำก่อน (สังเกตุจากหม้อพักน้ำ) ว่ามีสนิมามกน้อยแค่ไหนถ้าสะอาดดีก็เปลี่ยนได้เลย
แต่ถ้าสกปรกมากอย่าเพิ่งไส่ของใหม่เข้าไป ให้ผสมน้ำยาตามส่วนที่ถูกต้องใส่เข้าไป
แล้วใช้สักระยะหนึ่งก่อน ให้สังเกตุว่าหม้อพักน้ำเริ่มจะเห็นน้ำแล้วก็ค่อยเปลี่ยนของใหม่เข้าไปอีกครั้ง
ปกติบางครั้งเรามักบอกว่าเราใส่น้ำยาแล้ว แต่ทำไมสนิมเยอะจัง เราทำผิดครับ
ปกติถ้าเราทำถูกต้องตั้งแต่รถใหม่จะไม่มีสนิมเลย เวลาน้ำในระบบพร่องส่วน
มากเติมน้ำเปล่ากันน้ำยามันก็จะจางไปเรื่อยๆ จนไม่เหลือน้ำยามันก็จะเหมือนไม่ได้เติม
น้ำยานั้นเอง
ถ้าให้ถูกต้องเราต้องผสมเก็บไว้ส่วนหนึ่งแล้วคอยเติมเพิ่มส่วนที่ขาด ไม่ควรเติมน้ำเปล่า
ถ้าไม่จำเป็นจริงๆ
ส่วนมากอายุของน้ำยาจะอยู่ได้ประมาณ 40,000 กม. หรือ 2 ปี
แล้วตอนเปลี่ยนอย่าลืมล้างระบบน้ำเดิมในเครื่องให้สะอาดก่อนเปลี่ยน แล้วทำการดันน้ำสวนกลับ
ออยร์คลูเลอร์เกียรด้วยมันจะทำให้เกียร ใช้งานได้ทนและดีขึ้นมากครับ.....