• ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป



  • กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

    เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

    ผู้เขียน หัวข้อ: ขอบคุณครับ...ขอข้อเปรียบเทียบคาบูร์ฯ31&34 และปั๊ม AC กระโหลก&จานบิน  (อ่าน 834 ครั้ง)

    แตงโมเขียว

    • บุคคลทั่วไป
    ตู้หัวแตงโม...ขอทราบข้อแตกต่างของ คาบูร์ระหว่างเบอร์31 กับ เบอร์ 34 ครับ และปั๊ม AC ระหว่างรุ่นที่เป็นหัวกระโหลกกับรุ่นที่เป็นจานบิน ครับ  คำถามก็คือ...
    -อันไหนเป็นรุ่นไหม่รุ่นเก่ากว่ากันครับ
    -ประสิทธิภาพดี/ด้อยอย่างไร
    และความเหมาะสมที่จะใช้กับรถของผมมีแค่ไหนด้วยครับ...ขอบพระคุณทุกท่านที่ใจดีเช่นเคยครับ

    [ 22 ส.ค. 2544 , 21:46:58 น

    ทศ

    • บุคคลทั่วไป
    -คาร์บูเรเตอร์เอบร์ 31 เริ่มใช้กับโฟล์คเต่า 1300 ส่วนเบอร์ 34 ใช้กับเครื่อง 1600 นมหนูไฟฟ้าตัดการทำงานเมื่อดับเครื่องจึงปลอดจากการไม่ยอมดับ เป็นพอร์ทคู่เริ่มใช้เมื่อปี 1971 เป็นต้นไป
    -ประสิทธิภาพนั้นใหญ่ไว้ก่อนได้เปรียบครับ ทั้ง 2 ใช้ท่อไอดีคนละขนาดกันตามฐาน 31 และ 34 มม. อัตราเร่งดีและประหยัดน้ำมัน ช่วงนี้น้ำมันราคาแพงจึงถูกนำกลับมาติดตั้งแทนคาร์บูเรเตอร์ชุดแต่งทั้งหลาย
    -ปั๊มAC รุ่นจานบินมาก่อน หากผ้าปั๊มรั่วสามารถนำถอดมาเปลี่ยนชิ้นส่วนได้ครับ คุณภาพใกล้เคียงกันกับรุ่นหัวกะโหลก ต่อมาจึงตามมาด้วยรุ่นหัวกะโหลกที่หากเสียต้องเปลี่ยนทั้งลูก (ขายยกชุด) ได้เงินมากขึ้นครับผม บางคันใช้ปั๊มติ๊กไฟฟ้าเอาไว้ใต้ท้องรถ (ทนร้อนไม่ได้)หากเสียก็ต้องเปลี่ยนเลย ส่วนทั้งแบบจานบินและหัวกะโหลกนั้นจะแสดงอาการขาดตอนให้รู้ล่วงหน้าครับ

    23 ส.ค. 2544 , 09:11:09 น

    แตงโมเขียว

    • บุคคลทั่วไป
    ขอบคุณมากครับคุณทศ  ระเอียดดีจังมีความรู้ขึ้นอีกเยอะเลย
    27 ส.ค. 2544 , 15:44:27 น

    ทศ

    • บุคคลทั่วไป
    เพื่มเติมครับได้รู้มาอีกว่า มีเบอร์ 30 31 32 และ 34 pict 3 ขนาดฐานต่างกันไปตามเบอร์จากมากไปน้อยครับ 30 31 32 นั้นใช้คอเล็ก ส่วน 34 นั้นคอใหญ่
    ซึ่งทำให้แกนปีกผีเสื้อมีขนาดต่างกันไปด้วย ยิ่งกว้างยิ่งวิ่งแต่ก็กินจุตามไปด้วย การซึมขอน้ำมันที่ฐานนั้นเป็นเรื่องปกติของการเร่ง แต่ถ้าซึมที่ฝาครอบด้านบนนั้นแสดงว่าปะเก็นหลวมแล้วครับต้องเปลี่ยนครับ ของเก่าสภาพดียังหาได้ครับแต่คนเลือกต้องมีประสบการณ์ ส่วนของใหม่จากละตินนั้นแกนผีเสื้อหลวมเร็วมาก คุณภาพห่างโซเล็กส์มาก

    29 ส.ค. 2544 , 14:50:59 น