• ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป



  • กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

    เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

    ผู้เขียน หัวข้อ: เพิ่งรับ B4 1996 มาดูแลครับมีปัญหาขอคำปรึกษาผู้เคยใช้งานครับ  (อ่าน 1001 ครั้ง)

    ฺGreen_B4

    • Newbie
    • *
    • กระทู้: 19
      • ดูรายละเอียด
    1.เรือนไมล์น่าจะเสีย ใช้ได้บางครั้งคือจะขึ้นปกติแต่ส่วนใหญ่จะขึ้นมั่วๆครับ คือเข็มจะวิ่งไปมั่วแล้วค้างเลยครับแจ้งความเร็วผิดพลาด รอบเครืองผิดพลาด ระดับน้ำมันผิดพลาด ทำนองนี้คิดว่าคงต้องหาเปลียนหากผมจะทิ้งไว้แบบนี้จะมีผลกระทบอะไรไหมครับ แล้วติดเกจวัดเสริมแทนหรือควรจะถอดไมล์ออกถ้าถอดออกจะมีผลกระทบต่อเครื่องยนต์ไหมครับ
    2.คิดไว้จะต่อเกจวัด ความร้อนกับระดับน้ำมันในถัง(รถไม่ได้ติดแก๊สครับ)สองอย่างนี้ก็พอ วัดความร้อนเสร้จไปแล้วครับเหลือแต่วัดระดับน้ำมันในถัง ท่านใดพอจะทราบสายความต้านทานที่มาจากถังไปตรงไหนของคอนโซลหน้าและสีอะไรครับตำแหน่งไหน (ประมาณว่าไม่อยากรื้อเบาะหลังมาดูครับ)จะได้ตัดต่อเกจได้สะดวกครับ

    โอ๊ต

    • Jr. Member
    • **
    • กระทู้: 58
      • ดูรายละเอียด
    เปลี่ยนเรือนไมล์ดีกว่า จบในตัว

    ฺGreen_B4

    • Newbie
    • *
    • กระทู้: 19
      • ดูรายละเอียด
    ยังไม่ได้ทำการเปลี่ยนเรือนไมล์ครับรื้อไมล์เก่าออกมาแกะๆๆเจออาการเสียครับ เอาแว่นส่องพระส่องเจอสาเหตุครับมาจากคาปาซิเตอร์มีน้ำไหลเน่าออกมา ตำแหน่งจะอยู่หลังไมล์วัดรอบเครื่องครับตัวกระป๋องสีม่วงๆ(คาปาซิเตอร์) จัดการเปลี่ยนเลยครับหายขาด ....ค่าตัวนี้ก็ 470 ไมโครฟาราต 25V (ผมเอาของเก่าๆจากอะไหล่คอมมาใส่หาง่ายครับ)ขอบคุณสำหรับทุกคอมเม้นท์ครับ
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 15, 2018, 06:05:55 pm โดย ฺGreen_B4 »

    ฺGreen_B4

    • Newbie
    • *
    • กระทู้: 19
      • ดูรายละเอียด
    1.ผมไปดึงเอาท่อตรงหม้อลมเบรคที่ตรงไปไอดีแตก(เป็นท่อพลาสติก)ดูจะเปื่อยกรอบๆ แล้วขับไปจอดที่จอดรถอาการตอนไปคือ เบาคันเร่งจะเดินไม่สะดวก และ เบรคจะแข็งๆ ผมขับไปเตรียมเข้าที่จอดรถระหว่างเปิดประตูที่จอดเครื่องยนต์ก็ดับไปเลยครับแล้วก็สตาร์ทไม่ติด ผมเลยคิดว่าสงสัยต้องต่อท่อที่แตกให้ได้ก่อนถึงจะปกติ แต่ปรากฎว่า ต่อแล้วก็ไม่ติดแล้วครับ คิดว่าระบบกล่องควบคุมจะล๊อคต้องเคลียร์โค้ดหรือเปล่าครับหรือมาจากสาเหตุอื่นครับ ระยะทางจากบ้านไปที่จอดก็ราว 300 เมตรครับ
    2.อุปกรณ์ OBDII ของจีนที่กำลังขายๆกันในอินเตอร์เน็ตที่รองรับ volk passat B4 1996 ใครพอจะเคยซื้อมาแล้วใช้ได้จริงๆบ้างครับ ผมเคยซื้อใช้งานได้จริงแค่ระบบ CAN ไม่รองรับหรือใช้งานได้จริงกับรถรุ่นนี้ครับ คือ B4 จะใช้เป็นมารตฐาน ISO 9141 ถึงจะอ่านค่าและเคลียร์ได้ ใครพอจะแนะนำให้ได้บ้างครับ
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 13, 2019, 07:29:35 pm โดย ฺGreen_B4 »

    ฺGreen_B4

    • Newbie
    • *
    • กระทู้: 19
      • ดูรายละเอียด
    1.สั่งตัวอ่านโค้ดมาแล้วครับสำหรับ VW ต้องมีคำว่า VAG ผมซื้อรุ่น 809 มาครับเข้าไปลบไฟ AirBag ดับสนิทเลยครับแต่เข้าไปใน ECU ไม่ได้บอก Link Error ต้องมีการจั๊มป์สายก่อนไหมครับ เครื่องอ่านOBDซื้อมาลองเล่นๆครับ ผู้รู้ช่วยบอกจุดจั๊มป์สายเพื่อให้สามารถ Link เชื่อมต่อกับ ISO-9141 ตรงจั๊มป์สายไหนที่แถวๆกล่องฟิวส์บ้างครับ
    2. อาการรถไม่ติดยังไม่ได้ทำเลยครับ วันนี้เช็คน้ำมันปั๊มติกก็ทำงานปกติไม่ปกติตรงคอยล์ไฟคือ ดึงสายคอยล์ตรงจานจ่ายออกมาเทสกับกราวน์มีไฟออกเล็กน้อยเวลาสตาร์ทพอใส่เข้าจานจ่าย ไฟไม่ออกหัวเทียนทั้ง 4 หัวเลยครับ เลยสงสัยว่าคอยล์จะเสียเด๋วค่อยสั่งมาเปลี่ยนถูกทางหรือเปล่านะ

    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 13, 2019, 07:29:50 pm โดย ฺGreen_B4 »

    Karaokehaha

    • Newbie
    • *
    • กระทู้: 1
      • ดูรายละเอียด
    ต้องดูดีๆนะครับ

    ฺGreen_B4

    • Newbie
    • *
    • กระทู้: 19
      • ดูรายละเอียด
    รถยังไม่ติดเลยครับจอดไว้เกือบปีแล้ว 555 ปักธงไว้แรงเกินไปวันนี้หันมาใช้มาตาฐานทั่วไปไฟไม่ออกหัวเทียนดูในเวปถามกู๋ดูยูทูป เช็คโน่นนั่นนี่แล้วหันมาทำรถตัวเองได้ดังนี้
    1. ระบบน้ำมันปกติเวลาสตาร์ทกลิ่นมันคละคลุ้งพร้อมจะติดแต่ รอไฟ....
    2. เช็คแคร้งเซ็นเซอร์ ไม่เสียเช็คตามเวปยูทูป .. (สั่งใหม่มาลอง 1 ตัวแต่ของเดิมไม่เสีย)
    3. จานจ่ายทำงานปกติ มิเตอร์จับที่สายกลางเข้าคอยล์ จ่าย 12V และ 0V ตรงเงื่อนไขจานหมุนครอบเซ็นเซอร์ Hall
    4. ถอดคอยล์ออกมาเช็ค โดยจี้ตรงกับแบต (นำสายเส้นกลางเขี่ยปล่อยเขี่ยปล่อยกับขั้วลบของแบตเตอรี่)ไฟออกปกติ
    ทำไว้ 4 ขัอ
    แต่สงสัยคอยล์ที่สุด เลยดูในเวปนี้มีคนเอาคอยล์เครือง 1 Jz มาแปลงผมรีบจัดมาเลยแต่ปรากฎว่า ตัวช่วยจุดคนละระบบโตโยต้าใช้ไฟ + สั่งโดด แต่ VW ใช้ไฟลบ สั่งโดด  ท่านที่ใช้คอยล์ Jz ไม่ทราบว่าตรงขั้วจุดที่มาจากกล่องทำไงไว้ครับ หรือ คอยล์ไฟสูงจะเสียอย่างเดียวสงสัยจะเอาตัวจุดของVWเดิมมาต่อรวมกับด้านไฟสูง 1J
    ใครมีความเห็นอะไรช่วยเสริมให้ผมหน่อยครับ ตอนนี้เช็ดแว็กซี่ไว้เงาเลยเอาไว้โยกพวงมาลัยเล่นเป็นรถโมเดล 555+ ไว้คืบหน้าจะมาเล่าอีก

    ในรูปเป็นคอยล์โตโยต้า 1JZ ระบบญี่ปุ่นยุ่งยากกว่ามากมีหลายสาย 55+
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 27, 2019, 08:19:30 am โดย ฺGreen_B4 »

    Josedfina

    • Newbie
    • *
    • กระทู้: 2
      • ดูรายละเอียด
    ของผมเข้าอู๋อย่างเดียวเลยครับ

    ฺGreen_B4

    • Newbie
    • *
    • กระทู้: 19
      • ดูรายละเอียด
    สรุปคอยล์เสียครับ ผมว่าเสียแค่ตัวใต้คอยล์ที่แพคมาถ้าแกะตัว igniter ออกมาเปลี่ยนหรือทำขึ้นใหม่ตัวคอยล์ไฟสูงก็ยังคงใช้ได้อยู่ครับ ตอนนี้วิ่งได้แล้วงานต่อไปก็คงทำท่ออากาศใหม่จากวัสดุอลูมิเนียมที่เค้าทำๆกัน ผมไปหาซื้อตามตลาดที่เค้าทิ้งๆกันมาตัดเอาบางท่อน แปลงใส่ดูเก๋ดี ท่อระบายอากาศบนเครื่องก็แตก--* 555 เด๋วทำใหม่จากสามทางอลูหรือทองแดงคงต้องไล่เปลี่ยนท่อยางให้หมดคงทำไปเรือยๆครับ ผมสั่ง immo Bypass มาใส่เล่นด้วยครับ ใครกุญแจหายหรือกล่องอิมโมชำรุดเสียหายสตาร์ทติดแล้วก็ดับทันที ใส่ตัวนี้บายพาสอิมโมไปเลยครับ ดอกกุญแจตัวปั๊มก็เครื่องติดได้ น่าะจะช่วยแก้ปัญหาได้อีกหนึ่งอย่างครับ ...
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 03, 2019, 09:46:33 pm โดย ฺGreen_B4 »

    ฺGreen_B4

    • Newbie
    • *
    • กระทู้: 19
      • ดูรายละเอียด
    ทำท่อไอน้ำมันจากท่อการเกษตรจะทนความร้อนที่มากกว่าแดดไหวมั้ยนะ...
    ถูกมากๆเลยห่อนึง 5 อัน ถ้าทนร้อนไม่ได้ก็จะลองใช้อย่างอื่นแทน 55

    ปกติจะมีตัวครอบสี่เหลี่ยมสีดำครอบไว้ แกะมาดูโอวววทำไว้หรูเลยโยนทิ้งดีกว่าเอาสามทางใส่เลย หลักการของไอน้ำมันคือมันจะเข้าไปหล่อลื่นวาล์วไม่ให้แห้งเวลาจุดระเบิด ถ้าใครถอดออกสักพักวาล์วจะแห้งแล้วมีเสียงดังที่วาล์วอาการต่อไปก็น่าจะพอเดาออกได้ เข็มขัดคงไม่ต้องรัดเพราะมันแน่นจนผมยัดไปลึกๆท่อยางยังไม่ยอมไปต่อเลยคิดว่าแน่น เด๋วคงทำให้ดูสวยกว่านี้คับคร่าวๆก่อน ;D
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 15, 2019, 06:37:00 pm โดย ฺGreen_B4 »

    ฺGreen_B4

    • Newbie
    • *
    • กระทู้: 19
      • ดูรายละเอียด
    หาเศษยังไงก็ไม่ลงตัวซักที ได้คนใจดีมาปั้นให้ครับเอารูปมาให้ดูกันครับ
    มียางตรงไหนมีท่อตรงไหนเอามือกระชากบีบๆดึงๆ ขาดก็โยนทิ้งเลยครับแสดงว่าไม่ดีแล้วเปลียนเถอะ
    หาไม่ได้ก็แปลงเอาครับสนุกดี 555

    แลจะดูดความร้อนห้องเครื่องเป็นอย่างดีเอาสีสเปย์อะไรพ่นดีนะ ถ้าเคลือบสีแล้วความร้อนห้องเครื่องจะถ่ายลงท่อนี้น้อยลงไหมนะ...เอหรือไว้งี้แหละ 555 งานต่อไปเอาฮีตเตอร์ออกลดสายยุ่งเหยิงหน้าห้องเครื่อง *0*
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 27, 2019, 08:09:18 am โดย ฺGreen_B4 »

    ฺGreen_B4

    • Newbie
    • *
    • กระทู้: 19
      • ดูรายละเอียด
    ขอค่าปอนด์ น๊อตแคร้งน้ำมันเกียร์รุ่น passat B4เกียร์ออโต้ครับ น๊อตเล็กเหลือเกินจะได้ขันให้พอดีไม่แน่นเกินไปไม่ไว้ใจแรงตัวเองครับ จะทำการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ครับ ถอดก้นแคร้งออกมาเลยเป็นวิธีที่ถูกไหมครับ (น๊อตเบอร์10สี่ตัว) แล้วน๊อตหกเหลี่ยมตรงกลางเอาไว้เชคระดับน้ำมันเกียร์ หรือ เอาไว้เทสปริมาณที่เหมาะสมครับหรือ มีไว้สำหรับทำอะไรครับ  ขอบคุณสำหรับคำแนะนำไว้ล่วงหน้าครับ
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 27, 2019, 07:52:07 am โดย ฺGreen_B4 »

    oatj

    • บุคคลทั่วไป
    ลองเข้าไปอ่านที่ผมเก้บไว้นะครับ เผื่อเป้นประโยชนื
    https://drive.google.com/open?id=1ZF9XhsPfkk2Pr_ZohZwOQ-Z9AVURorJy