• ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป



  • กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

    เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

    ผู้เขียน หัวข้อ: กำลังตัดสินใจซื้อ T4 เพื่อนๆคิดเเห็นอย่างไรครับ  (อ่าน 9165 ครั้ง)

    โกเล็ก

    • Full Member
    • ***
    • กระทู้: 229
      • ดูรายละเอียด
    ราคา 80000 บาท ผ่านครับ (ตามรูป) ไม่ทราบป้ายตัวหนังสือสีฟ้า ต้อง 11 ที่นั่งครับ ตามในรูปเวลาโอนเปลี่ยนชื่อเจ้าของขนส่งจะให้ไปจัดหาติดตั้งให้ครบ 11 ที่นั่ง เสียภาษีปีละ 1300 บาท เขาจะอ้างภาษีสรรพสามิต 

    varisign

    • Newbie
    • *
    • กระทู้: 30
      • ดูรายละเอียด
    ขอบคุณทุกๆความเห็นของทุกท่านครับ
    ผมอยากได้มาเป็นรถบ้าน ทำงานกินนอนในนั้น ทะเบียนเป็นสีดำครับ
    ถ้าเอามาคงดมแก๊สก่อนเลย ถ้าเป็นเนื้อคู่กันจริงๆจะมาปรึกษาเรื่องทำรถบ้านด้วยครับ

    varisign

    • Newbie
    • *
    • กระทู้: 30
      • ดูรายละเอียด
    มารายงานผลครับเพื่อนๆ สรุปตอนนี้ไปรับน้องถังทองเข้าบ้านมาเรียบร้อยแล้วครับ เป็นสมาชิคโฟล์คน้องใหม่เต็มตัว
    มาถึงก็จับดมแก๊สเลย แล้วก็พาไปขัดสี ฉวีวรรณภายนอกภายใน โดนน้องทดสอบหลายอย่าง โดนช่างหลอกไปเรียบร้อยแล้ว 1 ราย วันก่อนสายพานขาด หาเบอร์สายพานแทบตาย คอมแอร์เจ้าของเปลี่ยนมาครับ ของเดิมใช้ 6PK2140 ผมใช้ 6PK2160 ไม่แน่ใจว่าต่อไปจะมีผลเสียอะไรปล่าว?

    ตอนนี้ปัญหาที่เจอคือ
    1 กระจกข้าง 2 ข้างเสียหายกำลังยำกับอะไหล่ที่ซื้อต่อเพื่อนๆในนี้มา
    2 จอดอยู่กับที่ เวลาหักพวงมาลัยเลี้ยวสุด จะมีเสียงดังเอี๊ยดๆๆๆ
    3 ขณะขับ มีเสียง อ๊อดแอ๊ดๆ ด้านหน้า
    4 แอร์ปิดไม่ได้ ถ้าปิดแอร์ บางครั้งมีอาการวูบดับ (เป็นตอนใช้น้ำมัน)
    5 แอร์ตู้หลังเวลาเปิด มีไอน้ำเกาะบนเพดานเห็นเป็นตามแนวท่อ
    6 เบรคลึก คล้ายจะเอาไม่อยู่ ไม่กล้าขับเร็ว (ไม่ทราบว่าเป็นอาการเฉพาะของ โฟล์คตู้หรือปล่าว ช่างบอกว่าเป็นแบบนี้แหล่ะ >"<) เคยอ่านผ่านๆว่าให้เปลี่ยนเป็นหม้อลม 2 ชั้น สามารถใช้ของอะไรแปลงได้บ้างครับ ของญี่ปุ่นก็ได้รบกวนแนะนำที
    7 พวงมาลัยหนัก เอาเรื่องครับ

    นอกนั้นก็พวกพลาสติคข้างในแตกหักเสียหาย ตอนนี้ผมก็นั่งขัดไปถูไป ตามเอากาวร้อนค่อยๆซ่อมหยอดไป
    ถ้ามีที่ไหนรับหุ้มราคาไม่แพงรบกวนด้วยนะครับ นอกนั้นปัญหายังไม่เจอ ยังไม่กล้าวิ่งทางไกล เอารถมาได้ 1 เดือนแล้ว ยังไม่ได้ขับไปไหนเลย อยู่อู่กับอยู่บ้าน

    **คุณหะหมูครับ ว่างๆรบกวนเรียนเชิญมาดื่ม ดริ๊ง เสวนา ขอคำแนะนำให้น้องถังทองทีครับ อยู่ใกล้กันมาก ^^



    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 08, 2015, 10:25:35 am โดย varisign »

    Naykatua

    • Jr. Member
    • **
    • กระทู้: 84
      • ดูรายละเอียด
    ช่วยตอบบางข้อครับ
    1 กระจกข้าง 2 ข้างเสียหายกำลังยำกับอะไหล่ที่ซื้อต่อเพื่อนๆในนี้มา

    2 จอดอยู่กับที่ เวลาหักพวงมาลัยเลี้ยวสุด จะมีเสียงดังเอี๊ยดๆๆๆ
    อันนี้รถผมก็เป็นมันดังที่ปั๊มเพาเวอร์

    3 ขณะขับ มีเสียง อ๊อดแอ๊ดๆ ด้านหน้า
    อันนี้พวกบู๊ชปีกนก กับพวกยางกันโครง

    4 แอร์ปิดไม่ได้ ถ้าปิดแอร์ บางครั้งมีอาการวูบดับ (เป็นตอนใช้น้ำมัน)

    5 แอร์ตู้หลังเวลาเปิด มีไอน้ำเกาะบนเพดานเห็นเป็นตามแนวท่อ
    แสดงว่าแอร์เย็นมาก

    6 เบรคลึก คล้ายจะเอาไม่อยู่ ไม่กล้าขับเร็ว (ไม่ทราบว่าเป็นอาการเฉพาะของ โฟล์คตู้หรือปล่าว ช่างบอกว่าเป็นแบบนี้แหล่ะ >"<) เคยอ่านผ่านๆว่าให้เปลี่ยนเป็นหม้อลม 2 ชั้น สามารถใช้ของอะไรแปลงได้บ้างครับ ของญี่ปุ่นก็ได้รบกวนแนะนำที
    ของผมเปลี่ยนมาใช้หม้อลม nissan ชั้นครึ่งครับมาทั้งหม้อลม ทั้งปั๊มตัวบนเลยราคาญี่ปุ่นมาก

    7 พวงมาลัยหนัก เอาเรื่องครับ
    บางคนก็ว่าเป็นปกติ แต่ของผมก็หนักเหมือนกัน

    varisign

    • Newbie
    • *
    • กระทู้: 30
      • ดูรายละเอียด
    อันนี้รถผมก็เป็นมันดังที่ปั๊มเพาเวอร์ 
    <<< แล้วมันเป็นปัญหาอะไร ส่งผลอะไรหรือปล่าวครับ แก้อย่างไร

    ผมเปลี่ยนมาใช้หม้อลม nissan ชั้นครึ่งครับมาทั้งหม้อลม ทั้งปั๊มตัวบนเลยราคาญี่ปุ่นมาก
    <<< ทำมาแล้ว อาการเป็นอย่างไรบ้างเทียบกับของเดิม ไปทำที่ไหน ราคาเท่าไหร่ครับ

    หะมู

    • Hero Member
    • *****
    • กระทู้: 1432
      • ดูรายละเอียด
    ขออนุญาตโดนพาดพิงหน่อยครับ ไม่ทราบหลงหูหลงตาไปได้ไง เผลอแพล๊บเดียวได้มาครอบครองแล้ว ยินดีด้วยครับ และก็ขอต้อนรับเข้าบอร์ดเป็นทางการ มีอะไรก็ถามเข้ามาเลยครับ มีเพื่อนๆ ยินดีแนะนำครับ ขอบคุณที่เชิญผมแวะไปดริ๊ง เสวนานะครับ เสวนาพอไหว แต่เรื่องดริ๊งนี่ผมไม่ค่อยเก่ง ต้องเชิญโกเล็ก. คุณวีระ. คุณน้องฟ้า ฯลฯ เหล่านี้จะหนุกหนานกว่าครับ เดี๋ยวคงมีโอกาสได้เจอกันแน่  เห็นว่าที่"โดน" น่ะ คุณใช้บริการช่างที่ไหนครับ ถ้าช่างทั่วๆ ไปที่ซ่อมได้ทุกยี่ห้อ โอกาสโดนเยอะ ลองใช้บริการช่างโฟล์กโดยเฉพาะบ้างสิครับ บางทีน่าจะจบไวกว่าครับ (ขออภัยท่านที่เป็นช่างทั่วๆ ไป ผมไม่มีเจตนาลบหลู่นะครับ ที่เก่งๆ ก็มีเยอะ)

    วัชร

    • บุคคลทั่วไป
    เรื่องเสียงดังเมื่อเลี้ยวจนสุด จะเกิดกับระบบพวงมาลัยที่ใช้เพาเวอร์ช่วยผ่อนแรงครับ เนื่องจากมันจะรับกำลังช่วยหมุนจากเครื่องยนต์ หากเราหมุนจนสุดและไม่คืนระยะให้มันสักนิดนึง จะเกิดการสลิปที่สายพานปั๊มเพาเวอร์ ซึ่งถ้ามันไม่สลิปก็จะเกิดผลเสียต่อระบบพวงมาลัยครับ ดังนั้นเสียงที่ว่านี้ สามารถแก้ไขด้วยการอย่าเลี้ยวจนสุดแล้วแช่ไว้แบบนั้น ให้ปล่อยคืนสัก1-2นิ้ว ก็จะช่วยได้แล้วครับ

    รบกวนคุณ Naykatua เรื่องหม้อลมเบรกที่ดัดแปลงด้วยครับว่า เป็นของนิสสันรุ่นไหน ต้องแปลงอะไรไปบ้างครับ ขอบคุณครับ