• ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป



  • กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

    เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

    ผู้เขียน หัวข้อ: กำลังตัดสินใจซื้อ T4 เพื่อนๆคิดเเห็นอย่างไรครับ  (อ่าน 9182 ครั้ง)

    น้องฟ้า VR6

    • Sr. Member
    • ****
    • กระทู้: 429
      • ดูรายละเอียด
    พี่หะมูพา T4 ขึ้นเขาชันก่อนเข้า royal cliff นั่งเกร็งจนเมื่อย น่าสงสารรถหรือคนดี
    ลองไปขึ้นเขาชมพระใหญ่ภูเก็ตสิครับ ไกล ชันหลายช่วง ผมว่าพี่จะหนาว 555

    กดปุ่มที่หัวเกียร์เข้า D1 ลากรอบเกียร์ประมาณ 3,000 น้องฟ้าคลานขึ้นได้ครับ

    ผมบรรทุกจักรยานไปขี่ทุกอังคาร, พฤหัส น้องคนหนึ่งบอกชอบรุ่นนี้มาก มาดู มาคุยทุกครั้ง

    สงสัยเล็งๆอยู่ เขาถามว่า เกียร์เปราะเหรอ ผมตอบว่า ถ้าดูแลดี ถ่ายน้ำมันเกียร์ตามรอบ ไม่มีปัญหาครับ

    ก็น้องฟ้าของผมพาไปได้ทุกที่ สมุย ภูเก็ต เขารัง เขาค้อ เขาใหญ่ ทางชัน royal cliff เขาหลายสิบเขาทางเหนือไปมานับไม่ถ้วน

    มั่นใจรถ มั่นใจช่าง VW ที่กรุณาดูแล

    นุ้ย

    • บุคคลทั่วไป
    รถเซซ้ายขวา อาจเป็นที่ลมปะทะ ลมที่พัดผ่านระหว่างตึกจะแรงกว่าปกติ หรือไม่ก็ยางผิดประเภทครับ ถ้ายางอาจใช้ยางที่แก้มบางไป เป็นยางเก๋ง ที่รับน้ำหนักได้น้อย ดูสเปคยางให้รับ นน. เกิน 650 กก กำลังดีครับ

    เมือวันเด็กต้นปีพวกผมเอาของไปแจกเด็กที่ทองผาภูมิ ขับเลยไปเหมืองปิล๊อคกัน หมอกลงจัด ขึ้นเขาตลอด มี T4 สามคัน เกียร์ธรรมดา 2 ออโต้ 1 ทุกคันก็ขึ้นไปได้เรื่อย ๆ ถ้ารถขึ้นเขาไม่ไหว เกียร์ธรรมดาต้องเช็คพวกหวีกดคลัช จานคลัชและ ชุดผ้าคลัช ครับ เปลี่ยนของใหม่ทีใช้นาน เลยครับ

    นุ้ย

    • บุคคลทั่วไป
    รูปตอนไปเที่ยวปิล๊อกกันครับ จอดที่ลาดจอด ฮ

    น้องฟ้า VR6

    • Sr. Member
    • ****
    • กระทู้: 429
      • ดูรายละเอียด
    555 ว่าแล้ว ว่าแล้ว ต้องมีคนเข้าใจผิด ชะมะพี่ท่าน พี่หะมู

    ไอ้ที่เซ ซ้าย ป่ายขวานี่ไม่ใช่หยูกยาง ลมโบกลมพัดหรอกครับ

    เอาเป็นว่า รู้ รู้กันแล้วกัน 555

    ชาเขียว
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 23, 2015, 10:01:33 am โดย น้องฟ้า VR6 »

    nuimk3

    • Full Member
    • ***
    • กระทู้: 114
      • ดูรายละเอียด
    รถตู้ T4 รุ่นนี้ ช่วงล่างทำให้จบได้ไม่ยากครับ ไม่มีอะไรซับซ้อน ด้านหน้าดูลูกหมากตัวบนตัวล่าง พวกบู๊ชยางต่าง ๆ เปลี่ยนของใหม่ทั้งหมดใช้งบสองหมื่น เฉพาะลูกหมากชุดละ 6-7 พัน ของใหม่น่ะครับ บู๊ชยางไม่แพงแต่แพงค่าแรงเปลี่ยนครับ เปลี่ยนแล้วใช้จนลืมเลยจริง ๆ อีกตัวก็โช้คครับ ทั้งชุดแนะนำของ Sach ตรงรุ่นเลย ไม่รู้ว่าราคาตอนนี้เกิน 7 พันหรือยัง ของยังมีขายอยู่ตามร้านอะไหล่ VW ครับ

    แก๊ส LPG รุ่นนี้ใช้ระบบ Mixxer ได้ไม่งอแงครับ ติดตั้งง่าย ไม่แพงด้วย ถ้ายังมีร้านที่รับติดตั้งอยู่ ถ้าติดแก๊สแล้วอย่าให้ระบบน้ำมันเสียน่ะครับ หมั่นสลับใช้น้ำมันไม่งั้นระบบมีรวนง่าย ๆ เลย ผมมีปัญหารอบเดินเบาตอนเครื่องเย็น บางทีสตาร์ทแล้วก็ดับบ่อยมาก แต่ถ้าเข้าอุณภูมิทำงานก็ปกติเลย ตอนนี้ยังหาสาเหตุอยู่ แต่ถ้าช่วงไหนวิ่งน้ำมันอย่างเดียว รถไม่มีปัญหาเบาดับเลย

    นุ้ย

    nuimk3

    • Full Member
    • ***
    • กระทู้: 114
      • ดูรายละเอียด
    GOT IT  , Drink don't drive ครับ

    Golf 3 Van

    • Full Member
    • ***
    • กระทู้: 162
      • ดูรายละเอียด
    สนใจT4อยู่ แต่ยังไม่ได้มีโอกาสลองขับเลยครับ

    เคยแต่ลองขึ้นไปนั่ง กว้างขวางดี

    ออกต่างจังหวัด ไปกันหลายคน น่าจะนั่งสบาย

    ตอนเอาGolf ขึ้นดอยตุง นั่งสี่คน อัดของเต็มหลัง รู้สึกอึดอัดไปหน่อย

    ยังดีที่ทางไม่ชันมาก ไม่งั้นอาจมีค้าง.... :D

     :) :) :) :) :) :) :) :) :) :) :) :) :) :) :) :)

    รถเซซ้ายขวา ลองเช็คพวกลูกหมากก็ดีนะครับ

    ถ้ารถติดแก๊ส อาจจะทำให้เซน้อยลงก็ได้นะครับ  ;D
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 23, 2015, 09:05:35 am โดย Golf 3 Van »

    หะมู

    • Hero Member
    • *****
    • กระทู้: 1432
      • ดูรายละเอียด
    - คุณนุ้ย ขอบคุณครับ (คงไม่ใช่ช่างนุ้ยนะครับ)  เห็นรูปกลุ่มรถตู้แล้วดีใจแทนครับ ท่าทางเหนียวแน่น มีทั้ง T3 และ T4 ยังไงก็แวะเวียนเข้ามาคุยบ่อยๆ นะครับ เป็นประโยชน์จริงๆ นักเลงตู้ในบอร์ดนี้่ค่อนข้างเงียบครับ เผื่อมีเพือนๆ สอบถามอะไรก็จะได้แบ่งปันกันครับ

    - คุณ nuimk3 ขอบคุณครับ กระทู้นี้คงช่วยคุณ varisign ได้ไอเดียเรื่องรถตู้เยอะแน่

    - รถคุณวีระที่ผมว่าเซนี่ไม่ใช่อะไรครับ เจ้าของแกเติมแก๊สโซฮอลมากไปหน่อยครับ ฮิ ฮิ นี่เดี๋ยวเจ้าตัวคงออกมาโวยผมแหล่ะ

    varisign

    • Newbie
    • *
    • กระทู้: 30
      • ดูรายละเอียด
    นั่งอ่านไปแอบอมยิ้มตามไป บางโพสก็อ่านไปนั่งลุ้นไป นึกสภาพตัวเองขับรถคันใหญ่ไปตายบนเขาทางชันๆ แม่เจ้า....!!!   จริงๆผมถ่ายรูปมาครับ แต่ผมเอาลงเว็บไม่เป็นเห็นว่าต้องไปฝากรูปก่อน ยังไงช่วยแนะนำทีครับ

    varisign

    • Newbie
    • *
    • กระทู้: 30
      • ดูรายละเอียด
    มาแล้วครับรูป





    varisign

    • Newbie
    • *
    • กระทู้: 30
      • ดูรายละเอียด
    เพิ่มเติม











    varisign

    • Newbie
    • *
    • กระทู้: 30
      • ดูรายละเอียด
    ต่อกันครับ















    หะมู

    • Hero Member
    • *****
    • กระทู้: 1432
      • ดูรายละเอียด
    อืม ขอบคุณที่เอารูปมาให้ดูครับ ผมไม่ค่อยคุ้นกับตู้ T4 เท่าไร ขอวิจารณ์เฉพาะแต่จากที่เห็นจากรูปนะครับ
    - ผมว่าสภาพรถก็ไม่ขี้เหล่เท่าไรนะ ตัวถังก็ยังดูดีนะ สำหรับผมสีแบบนี้ยังใช้ได้นาน ที่แรกนึกภาพว่าคงจะมีร่องรอยบุบหรือสีล่อน แต่ของเค้านี่โอเลย ข้อดีข้อนึงของโฟล์กคือรถเก่าแต่สีมันยังวาวได้ดีครับ
    - รถคันนี้คงจะเป็นรุ่นแรกๆ ที่แต่งแบบ vip ดูจากเบาะทั้งหมด และเข้าใจว่าชุดสองตัวหลังจะหันได้รอบ (เดาจากรูป) แถมติดม่านรอบคันด้วย
    - ผมชอบตรงที่เป็นแบบวอล์คทรู คือช่วงเบาะคู่หน้ามีช่องว่าง และเจ้าของเก่าไม่ทำคอนโซลปิดยาวเหมือนหลายๆ คัน อันนี้ชอบส่วนตัวครับ และตู้คอนโซลที่เห็นผมก็ว่าไม่เฟอะฟะนะ (ยกเว้นเจ้าไม้หน้า ๓ ที่เค้าเอาไปวางไว้ตรงช่องนั้น)
    - แผ่นที่ดูเหมือนเป็นโต๊ะนั่น ผมไม่เคยเห็นแบบนี้นะ ถ้าเป็นของตู้แตงโมแต่งแคมป์เปอร์ก็จะมีเสาค้ำรับแรง แต่อันนี้เหมือนมันลอยๆ ด้านเดียว
    - สภาพห้องเครื่อง ผมว่าดูดีนะ คือ ดูค่อนข้างสะอาด รถรุ่นปีหลังๆ หลายคันที่ผมเห็นในอู่ยังเขรอะกว่านี้เยอะครับ (ถ้าหากเจ้าของไม่ได้จัดฉากนะ)
    - แต่การทำงานของเครื่องยนต์ และส่วนอื่นๆ ผมคงวิจารณ์ไม่ได้นะ รอฟังท่านอื่นดีกว่าเพราะไม่ได้ลองนั่ง
    - ดูเหมือนรถอาจจะจอดอยู่ที่อู่ใช่ไม๊ครับ ถ้าเจ้าของทำรถที่อู่นี้ตั้งแต่ต้นก็ไม่เลว (เจ้าของเค้าขายเพราะซ่อมไม่ไหวหรืออย่าไร) สมัยก่อนผมก็เคยใช้บริการรุ่นพี่เค้า (รุ่นแอร์คูล)
    - เฉพาะความเห็นส่วนตัวของผมคนเดียว จากที่เห็นสภาพในรูป (ยกเว้นการทำงานของเครื่องหรือเกียร์นะครับ) ผมว่าก็น่าสนนะครับ ถ้าเค้าไม่หมกเม็ดว่าเครื่องมีปัญหาซึ่งอาจจะบานภายหลัง สภาพรวมๆ และราคาแบบนี้ อย่าว่าแต่รถญี่ปุ่นเลย ตู้แตงโมรุ่นเก่าๆ (ที่ไม่เน่านะ) ยังซื้อไม่ได้เลยมั๊ง เดี๋ยวลองฟังท่านอื่นๆ มั่งก่อนครับ

    nuimk3

    • Full Member
    • ***
    • กระทู้: 114
      • ดูรายละเอียด
    รถดูดีทีเดียวครับ ได้ประวัติซ่อมบำรุงมาด้วย น่าจะได้รถที่ดูแลมาดีเลยครับ พวกบิลค่าซ่อมต่าง ๆ ช่วยได้เยอะครับ ว่าตัวรถทำอะไรไปบ้าง อาการเสียก็จะไล่หาได้ง่ายขึ้น

    ใช้รถน้อยคน ถอดเบาะแถวกลางหรือหลังออก นำหนักบรรทุกลดไปเยอะครับ แนะนำถอดแถวหลัง ถ้ามีคนนั่งหลังกับนั่งด้านหน้าคุยกันไม่ได้ยินครับ ทำบานตู้เก็บของตำแหน่งนี้แทน ถ้าต้องนอนในรถด้วย ทำตู้เก็บคล้าย ๆ เตียง ให้เปิดช่องด้านบนเก็บของได้ ทำซอยเป็นหลาย ๆ ช่อง เหมือนช่องเก็บของกับพื้น ด้านบนปูฟูกนอนได้สองคน เบาะหน้าหมุนปรับเอนนอน นอนได้สามคนสบาย ๆ ครับ หาพัดลมเล็กมาติดระบายอากาศด้วยครับ สุขี ๆ ครับ

    ฐานเบาะกลางถ้าหมุนรอบได้ ลองสลับฐานเบาะมาใส่กับเบาะคู่หน้า ให้คู่หน้าหมุนได้เทน ตอนใช้งานสะดวกมากครับ ยิ่งธุรกิจหลายชีวิตอยู่กับรถ เอาโต๊ะด้านหลังย้ายมาวางหลังคนขับ พอหมุนเบาะมาชนกันกางโต๊ะ ได้โต๊ะทำงานดี ๆ นี่เองครับ ส่วนเบาะหลังเอาออก หาตู้มีบานปิดเปิดมาเก็บของ หรือทำบิวท์อินเเฉพาะตัวตู้เก็บของ ใส่กุญแจล๊อค
    ถ้าต้องออกทำงานนอกสถานนี้ หา Awning (หลังคาผ้าใบติดข้างรถ) มากางข้าง ๆ ประตูเลื่อน หาโต๊ะพับ เก้าอี้พับติดรถเผื่อใช้งาน ฟินสุด ๆ หาที่นอนไม่ได้ หาอุทยานแห่งชาติใกล้ ๆ กางเต็นท์นอนข้าง ๆ รถเลยครับ

    ผมชื่อ นุ้ย ไม่ใช่ช่างนุ้ย ครับ พี่หะมู ชอบ T4 เป็นทุนเดิมอยู่แล้วครับ

    น้องฟ้า VR6

    • Sr. Member
    • ****
    • กระทู้: 429
      • ดูรายละเอียด
    ดูๆก็โอเคนะ ถ้าชอบรุ่นนี้

    ไม่ดูรุ่นหลังๆเหรอ T4 VR6 ประตูสไลด์ 2 ข้าง มันสะดวกสบายขึ้นมาอีกหน่อย (แค่ความเห็นครับ)