• ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป



  • กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

    เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

    ผู้เขียน หัวข้อ: มีใครเปลี่ยนจาก b5.5 ไปใช้ หรือลองขับเทียบ กระบะหรือรถไทยรุ่งบ้าง  (อ่าน 10628 ครั้ง)

    b5.5

    • บุคคลทั่วไป
    คือถ้าต้องเปลี่ยนไปใช้จะรู้สึกอย่างไร
    ผมกะว่าปีหน้าจะขาย TDI ไป ใช้พวก 7 ที่นั่งเครื่องดีเซล ปี 2003-2004 ราคาไม่เกิน 3 แสน
    เพื่อใช้กับสวน บ้านนนอกได้

    2003 NISSAN XCITER 3.0 ลุยได้ 7 ที่นั่ง
    นอกจากความมั่นใจที่หายไป (ต้องขับช้า 100-120 คิดว่า)

    ABS, airbagไม่มี

    โช๊ค ความนุ่มเราน่าจะเปลี่ยนเองได้ เพื่อให้สบายขึ้นไหมครับ

    ดำ b.4

    • Jr. Member
    • **
    • กระทู้: 99
      • ดูรายละเอียด
      :)  ที่บ้านมี  NISSAN XCITER 3.0  ปี 2002  อยู่คันหนึ่ง วิ่งไป  250,000  กม.
    ไม่มีปัญหาจุกจิก จึงใช้มาจนถึงทุกวันนี้  อืดกว่ารถเก๋ง  ต้องเปลี่ยนโช้คให้แข็งขึ้นจะได้ไม่โคลง
    ถ้านั่งหลายคน ออกต่างจังหวัดจะวิ่งดี  ถ้านั่งสองคน กระโดดพอสมควร เบาะตอนสองกว้างนั่งสบาย
    เบาะหลังตอนสาม  นั่งสบายทั้งเด็กและคนโต  มีแอร์แถวสาม เย็นสบาย
    ถ้าขับเร็วเกิน  140  ก็ดูไม่ค่อยมั่นใจเหมือน  b.4    b.5

    หมู มี เครา

    • Jr. Member
    • **
    • กระทู้: 90
      • ดูรายละเอียด
    อืมข้อมูแน่นมากชัดเจนครับ ;D

    b5.5

    • บุคคลทั่วไป
    NISSAN XCITER 3.0  เปลี่ยนโช๊คเป็นแบบไหนดีครับ
    ถ้าขับ 800  กม จอด พัก 4 หน หนละ 15-20 นาที จะพอไหวไหมครับ

    รถไม่ใหญ่มากไปใช่ไหมครับ ถ้าเทียบกับ แบบ ใหม่ๆเช่น ฟอจูนเนอะ


    ขอบคุณ


    ดำ b.4

    • Jr. Member
    • **
    • กระทู้: 99
      • ดูรายละเอียด
     :D  โช้คแกนใหญ่ขี้น  หนืดขึ้น  ราคาก็ไม่ต้องแพงมา
    จริง ๆ แล้ว ขับรถทางไกล ซัก 2 - 3 ชั่วโมง พักทีก็ดีนะ
    รถมันไหวอยู่แล้ว
    ขนาดรถกระบะ 10 ปีที่แล้วเล็กกว่าปัจจุบันอยู่แล้วครับ

    b5.5

    • บุคคลทั่วไป
    :D  โช้คแกนใหญ่ขี้น  หนืดขึ้น  ราคาก็ไม่ต้องแพงมา
    จริง ๆ แล้ว ขับรถทางไกล ซัก 2 - 3 ชั่วโมง พักทีก็ดีนะ
    รถมันไหวอยู่แล้ว
    ขนาดรถกระบะ 10 ปีที่แล้วเล็กกว่าปัจจุบันอยู่แล้วครับ



    ขอบคุณครับ   แนะนำยี่ห้อโช๊คได้ไหมครับ
    เคยเห็น มอนโร  ,  Profender 4

    ที่จอดพักนี่ พักคนนะครับผม  อิอิ  แก่แล้ว

    janjan

    • บุคคลทั่วไป
    ลองเทียบกับ อีซูซุเวก้า รถห้างไหมครับ ทน นิ่ง พอสมควร

    ิb5.5

    • บุคคลทั่วไป
    ถ้าเป็น แนววนี้จะเป็นอย่างไร
    2004 THAI RUNG, ADVENTURE 3.0 MASTER ELEGANCE (4WD) โฉม ADVENTURE
     เกียร์ออโต้
    http://www.taladrod.com/w20/Search/CarDet40.aspx?cib=1362477

    หรือผมไปหา ford everest ปี 2006-2007 เล่นเลยดี

    โอ๊ต

    • Jr. Member
    • **
    • กระทู้: 58
      • ดูรายละเอียด
    ข้อดีของกะบะคือ ซ่อมบำรุงง่ายกว่า และถูกกว่านั่นแหละครับ วิ่งก็ช้ากว่าด้วย เกิน 120 นี่กินน้ำมันเลย

    ส่วนเรื่องโช๊ค จะเอาให้ดีก็ Rancho ส่วน โปรเฟนเดอร์ออกแนวสปอร์ตมากกว่า

    ปัจจุบันผมใช้ บี่สี่ และปิคอัพ อีซุสุ ปี 2004 ได้อารมณ์ไปคนละแบบ

    โอ๊ต

    • Jr. Member
    • **
    • กระทู้: 58
      • ดูรายละเอียด
    ลืมบอกไปว่า ABS/EBD Airbag มีครบนะครับสำหรับ THAIRUNG MASTER

    อยากได้ข้อมูลอะไร ถามได้ครับ

    b5.5

    • บุคคลทั่วไป
    ข้อดีของกะบะคือ ซ่อมบำรุงง่ายกว่า และถูกกว่านั่นแหละครับ วิ่งก็ช้ากว่าด้วย เกิน 120 นี่กินน้ำมันเลย

    ส่วนเรื่องโช๊ค จะเอาให้ดีก็ Rancho ส่วน โปรเฟนเดอร์ออกแนวสปอร์ตมากกว่า

    ปัจจุบันผมใช้ บี่สี่ และปิคอัพ อีซุสุ ปี 2004 ได้อารมณ์ไปคนละแบบ


    ตอนแรกก็พยายามจะนำ SEAT มาใช้งานแต่เจ้าของอู่ท่านนึงบอกว่าบำรุงรักษาแพงกว่า b5.5 tdi
    ผมก็เลยคิดว่าคงต้องหารถที่มีศูนย์มาใช้บ้างเพราะไปบ้านนอกบ่อย

    หาฟอร์ดหลายคันแต่เจอแต่รถเต๊นราคาสูง  (ที่เล็งไว้คือhttp://www.taladrod.com/w20/Search/CarDet40.aspx?cib=1370201)  และน่าจะซ่อมแซม น้องๆ vw.

    ตอนนี้คงเน้น ไทยรุ่ง ก่อน  adventure ถ้าเป็นไปได้
    โช๊ค  Rancho คือทำให้ผลการขับเป็นอย่างไร  ราคาเท่าไหร่ครับ
    มีอู่แนะนำไหมครับ


    มี volk มา 2 รุ่น เคยใช้มา 4 รุ่น   แอบเสียดายแต่ต้องเป็นไปตามสภาพ... 

    โอ๊ต ไม่ได้ลอกอิน

    • บุคคลทั่วไป
    โช๊ค rancho 4ราคาเกือบสองหมื่น ปรับระดับได้ ส่วนผมเองไม่ได้ใช้นะครับ ใส่คายาบ้า กระบอกแดง อีกตัวหนึ่งที่นุ่มนวลคือ koito

    ส่วนยี่ห้อรถแนะนำอย่าเล่นฟอร์ด ควรเป็น 3 ยี่ห้อ นิสสัน โตโยต้า อีซุซุ บ้านนอกหาช่างง่าย ซ่อมง่าย


    b5.5

    • บุคคลทั่วไป
    โช๊ค rancho 4ราคาเกือบสองหมื่น ปรับระดับได้ ส่วนผมเองไม่ได้ใช้นะครับ ใส่คายาบ้า กระบอกแดง อีกตัวหนึ่งที่นุ่มนวลคือ koito

    ส่วนยี่ห้อรถแนะนำอย่าเล่นฟอร์ด ควรเป็น 3 ยี่ห้อ นิสสัน โตโยต้า อีซุซุ บ้านนอกหาช่างง่าย ซ่อมง่าย

    ขอบคุณครับ เดี๋ยวจะหา Rancho มาลองใช้ครับ ถ้า่ได้  TR มาแล้ว งบไม่ถูกเท่าไหร่
    แต่น่าสนใจ คือถ้าโช๊คติดรถมา พัง ก็ค่อยจัด Rancho มาใช้
    Koito น่าจะเท่าไหร่ได้ครับ ( ไม่มี  Sach หรือ Bil เหลืองนะครับ อิอิอ อนนี้ล้อเล่น ยังอาลัย volk)

    ผมรบกวนคุณโอ๊ตดูคันนี้ครับ
    http://taladrod.com/w20/Search/CarDet40.aspx?cib=1374448

    ปี 2005 ABS , airbags ไหมครับ ราคาแพงไปไหม

    ปล ผมขออภัยเพือนๆใน volk ที่มาถามยีห้ออื่นในนี้
    คือจะจัด รถยุโรปมาSeat แล้วแต่ ไม่ไหวครับ  (ราคาซ่อมและไม่มเหาะ ตจว)

    b5.5

    • บุคคลทั่วไป
    http://taladrod.com/w20/Search/CarDet40.aspx?cib=1323672
    คันนี้ ราคาแรงไหมครับ หรือ อย่างไรครับ
    คุณโอ๊ตครับ

    ขอบคุณครับ

    โอ๊ต

    • Jr. Member
    • **
    • กระทู้: 58
      • ดูรายละเอียด
    ทั้งสองคันเป็นคอมมอลเรลรุ่นแรก คันแดงที่ราคาแรงเพราะปีมันยังใหม่อยู่นะครับ และแก้ปัญหาเรื่องเครื่องยนต์เรียบร้อยแล้ว แถมยังดูใหม่อยู่ด้วยวิ่งยังไม่ถึงแสน (ผมก็ชอบสีแดง)
    (เครื่องยนต์คอมมอนเรลรุ่นแรก มีปัญหาต้องเปลี่ยนเครื่องยนต์เยอะมากครับ คือรุ่นปี 2005 นั่นแหละ บางคันได้เปลี่ยนเครื่องยนต์ก็ดีไป)

    คันสีฟ้า ก็สวยครับ คงต้องลองไปดูและต่อราคาเอาแล้วล่ะ

    ผมมีข้อแนะนำนิดนึง ตรงที่รถไทยรุ่งนี่เวลาตัวถังไปโดนอะไรมา ไม่รู้ว่าจะลำบากต้องมาเบิกกับไทยรุ่งแล้วจะเป็นยังไง ถ้าอยากได้รถประเภทนี้ ลองดู MU-7 เทียบกันดูก็ได้
    http://taladrod.com/w20/Search/TbMktPrc_FS.aspx?mk=30&md=472

    อีกประการหนึ่งจำเป็นไหมที่ต้องใช้ 4WD พี่ต้องเอารถไปปีนเขาหรือลุยโคลนหรือเปล่า ถ้าแค่บ้านนอกธรรมดา ขับสองนี่ผมก็ว่าเหลือเฟือแล้วนะ