• ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป



  • กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

    เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

    ผู้เขียน หัวข้อ: 3 วิธีป้องกันปัญหาวาล์วในรถติดแก๊ส เลือกแบบใหนดี  (อ่าน 2351 ครั้ง)

    คนหายหน้า

    • บุคคลทั่วไป
    เท่าที่ประมวลได้ในตลาดขณะนี้(ตัดแบบ "กระปุกน้ำมัน2ทีเลี้ยงวาล์ว"ซึ่งเป็นแบบเดิมออกไป) พบว่าในตลาดขณะนี้มี 3 วิธีที่น่าสนใจ ขอแชร์ความเห็นกับบรรดาเซียนทั้งหลายด้วยครับ...
    1. ใส่กระปุกน้ำมันสารสังเคราะห์โดยตรงจากออสเตรเลีย แบบนี้คล้ายกับกระปุกน้ำมันเลี้ยงวาล์ว2ทีแบบเดิม แต่ต่างกันที่สารสังเคราะห์แบบนี้คิดค้นขึ้นมาเฉพาะกับการเคลือบบ่าวาล์วในรถแก็ส(โฆษณาว่าอย่างนี้)  ราคา 1200 ถ้าให้ติดตั้งพร้อมคิด 1500 บาท(ถามมาทุกร้านก้ตอบอย่างนี้ ยกเว้นปั๊มแก๊สแห่งหนึ่งที่ศรีสะเกษ บอกว่าราคาอุปกรณ์ 1100 บาท ให้ติดตั้งด้วยขอ 1300 !)
    2.แบบที่เป็นสารสังเคราะห์ผสมในน้ำมันเชื้อเพลิงจากแคนาดา โฆษณาว่ามีผล ดังนี้ 1 ล้างทำความสอาดทางเดินน้ำมันและหัวฉีด กระจายโมเลกุลน้ำมันให้แตกตัวจึงเผาไหม้สมบูรณ์ลดเขม่าที่เกิดขึ้น สารเคลือบบ่าวาล์วนี้จะเคลือบที่บ่าวาล์วโดยตรง แบบนี้ผู้นำเข้าสั่งมาแบ่งขาย(เหมือนขวดน้ำปลาเปี๊ยบ)ขวดละ 70 บาท ใช้เดือนละ1ขวด จะทำงานตอนสตาร์ทรถด้วยน้ำมัน
    3. แบบล่าสุด เป็นกล่องวงจรอีเลคดทรนิกส์ แบบนี้ไปทำงานกับระบบไฟ โดยบอกว่าการเผาไหม้ของแก๊สเกิดความร้อนสูงมากกว่าน้ำมันหลายเท่าและไหม้นานกว่า จึงมีผลเสียต่อวาล์วไอเสียแน่นอน เจ้าตัวนี้จะไปสร้างขยายระบบจุดระเบิดนานขึ้นให้เหมาะสมกับรถแก๊สจึงเผาหมดจดไม่เหลือความร้อนไปทำลายวาล์ว ถามแล้ว ติดตั้งพร้อม 3000 บาทถ้วน

    ...ขอความเห็นท่านทั้งมวลว่า 3 หนุ่ม3มุมข้างต้นนั้น อะไรที่น่าจะสมเหตุสมผลที่สุด หรือหากทั้ง 3 กระบวนท่าที่ว่ามาดูจะไม่ได้เรื่อง ควรแก้ไขป้องกันเรื่องปัญหาวาล์วเสียหายในระยะยาวสำหรับรถติดแก๊สยังไงดีครับ...

    [ 27 ก.ค. 2551 , 01:19:16 น

    vw golf mk3

    • บุคคลทั่วไป
    ผมเลือกที่จะไม่ใช้ทั้ง 3 วิธีข้างต้น เพราะผมคิดว่าผลเสียต่อวาล์วยังไม่มีนัยพอที่จะให้ผมตัดสินใจได้ครับ ส่วนตัวผมเลือกใช้วิธี น้ำมันสลับแก๊สครับตามความถี่ดังนี้ครับ
    ใช้สตาร์ทหลังจอดยาว ๆ และ ก่อนจอดนาน ๆ ง่าย ๆ คือถ้าจะจอดรถแต่ละครั้งเกิน 4 ชั่วโมงก็จะสลับมาใช้น้ำมัน พอสตาร์ทด้วยน้ำมันก็จะใช้น้ำมันไปจนกว่าอุณหภูมิเครื่องขึ้นปกติจึงสลับมาใช้แก๊ส และถ้าขับรถทางไกล ก็จะสลับวิ่งน้ำมันสัก 10 กม. ทุก ๆ 300 กม. คิดว่าแค่นี้ก็พอสำหรับอายุเครื่องยนต์ที่คิดว่าจะใช้มันอีก 5-6 ปีครับ

    ดูยุ่งยากดีไหมครับ  

    27 ก.ค. 2551 , 09:52:47 น

    น้องครีม

    • บุคคลทั่วไป
    ใช้วิธีตั้งระยะห่างวาล์วไอเสียให้มากกว่าเสปคเดิม
    27 ก.ค. 2551 , 10:17:38 น

    ช่างเหอะ

    • บุคคลทั่วไป
    นี่เป็นความเห็นส่วนตัว....
    3 แบบที่เสนอมา
    1.น่าจะสังเคราะห์จากสมองนักฉวยโอกาสเชิงธุรกิจมากกว่าอย่างอื่น
    2.รถใช้แก๊ส เอาสารวิเศษไปใส่ในน้ำมันเพื่อให้เปลืองน้ำมันทำไม?
    3.เอาคำว่า อิเล็คทรอนิคส์-ไฮเทค มาใช้หลอกเอาเงินชาวบ้านที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่ตามเคย
    ก่อนอื่นควรเข้าใจเหตุของการสึกหรอของบ่าวาล์ว...
    ขณะเครื่องยนต์ทำงานบ่าวาล์วเปิดปิดด้วยหน้าสัมผัสของโลหะ 2 ชิ้น มีแรงกระแทกกันถี่ยิบ
    ตอนที่เราใช้น้ำมันเบนซินไอน้ำมันเป็นไอของเหลวจะช่วยซับแรงกระแทกได้เล็กน้อย ถ้าเป็นน้ำมันที่ใช้สารตะกั่วจะซับบแรงได้เยอะ แต่ตอนใช้แก๊สมันแห้งแทบจะไม่มีอะไรช่วยซับแรงกระแทก ทำให้วาล์วสึกเร็วกว่า
    การใช้น้ำมันสตาร์ทก็ช่วยได้....เฉพาะตอนใช้น้ำมันเท่านั้น พอสับไปใช้แก๊สก็หมดความหมาย จะช่วยได้ก็แค่ให้ปตท.ขายน้ำมันเพิ่มขึ้น
    ย้อนกลับไปที่"กระปุกน้ำมัน 2 ทีเลี้ยงวาล์ว"
    ทำไมต้องเป็น 2 ที??? ก็เพราะใครๆก็ใช้อย่างนั้น...ไม่เคยมีใครคิดนอกกรอบนี้
    น้ำมัน 2 ที มันข้นทำให้หยดใหญ่ ลงไปจับในท่อไอดีเหนียวเหนอะ ไม่เคยมีใครคิดจะแก้ที่น้ำมัน ต่างก็คิดแต่จะรอ "อย่างอื่น" ที่สำเร็จรูป
    ผมใช้ "กระปุกน้ำมัน 2 ทีเลี้ยงวาล์ว" แต่ไม่ใช้น้ำมัน 2 ที
    คุณ : น้องครีม
    เครื่อง VW เป็นระบวาล์วไฮดรอลิค อัตโนมัติครับ

    27 ก.ค. 2551 , 11:26:45 น

    น้องครีม

    • บุคคลทั่วไป
    "
    คุณ : น้องครีม
    เครื่อง VW เป็นระบวาล์วไฮดรอลิค อัตโนมัติครับ"

    รถที่มีระบบวาล์วไฮโดรลิค ตั้งวาล์วด้วยการใช้แผ่นชิมครับ

    27 ก.ค. 2551 , 12:14:43 น

    • บุคคลทั่วไป
    แล้วถ้าใส่น้ำมันเบนซินลงในกระปุกน้ำมันที่เลี้ยงวาล์วแทน 2T ล่ะครับ


    27 ก.ค. 2551 , 16:00:50 น

    suteee

    • บุคคลทั่วไป
    ไอ้แบบที่ 2 กะ 3 นี่มันแปลกๆนะครับโดยเฉพาะ อันที่ 3 นี่มันยิ่งน่าตัดทิ้งไปอยางยิ่ง
    แต่แบบที่ 1 นี่ยังเป็นที่ถกเถียงกันอยู่เลยครับแต่ผมเลือกที่จะไม่ติดครับ

    27 ก.ค. 2551 , 20:54:07 น

    KPJ

    • บุคคลทั่วไป
    ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ อาจไม่ถูกต้องนัก และผมเห็นด้วยกับช่างเหอะ

    ผมก็ใช้ 2T เติมเข้าไปบ้าง...  บางทีลืมเติมก็นานๆ (ก็ไม่รู้ว่ามันจะช่วยลด

    การสึกของบ่าวาล์วหรือไม่? เพื่อความสบายใจ) เพราะเรารักมัน (แต่จริงๆ

    แล้วไม่อยากเสียเงินซ่อมมันซะมากว่าละครับ) ผมเคยถอดหัวเทียนดูแล้ว

    ว่าทุกหัวสะอาดเท่ากัน (เลยเข้าใจว่ามันถูกกระจายเท่าๆ กัน ทุกสูบ และถูก

    เผาไหม้หมด) ไป กลับ เชียงใหม่ กรุงเทพฯ ตั้งไว้ก็ประมาณลิตรหนึ่งละครับ

    ผมยอมครับ กับค่าใช้จ่ายที่เพิ่มอีกร้อยบาท ต่อหนึ่งเที่ยว ผมคิดว่า 2T มัน

    น่าจะช่วยเลี้ยงพวกแหวน พวกกระบอกสูบ อีกด้วย ช่วยลดการสึกหลอใน

    การที่เราอัดกันเต็มที่ตอนขับรถออกต่างจังหวัด แต่ตอนขับแบบใกล้ๆ ก็ไม่

    ค่อยได้เติม 2T ให้มันครับ (ผมติดตั่งแบบถูกๆ นะครับ)


    28 ก.ค. 2551 , 13:57:21 น

    สิง(ห์)เลนซ้าย

    • บุคคลทั่วไป
    อืมม์..น่าสนใจ  เครื่องยนต์ในรถที่ใช้กันทุกวันนี้ คิดว่าแทบทุกคันน่าจะมีการต่อท่อจากบริเวณฝาครอบ Valve ไปเข้าท่อร่วมไอดีเพื่อนำเอาไอน้ำมันทั้งหลายทั้งปวงมาเผาไหม้ซ้ำเพื่อลดมลพิษ  ไอ้เจ้าไอน้ำมันที่ว่าประเมินแล้วน่าจะพอสำหรับการหล่อลื่นบ่า Valve ซึ่งมีพื้นที่อันน้อยนิดได้  (เครื่องยิ่งโทรมไอยิ่งมีแยะ)  จบไงดีละเนี่ย  เอ้า..เป็นอันว่าไม่ต้องใช้อะไรเพิ่มก็คงได้ละมั้ง  ไม่มี Test เปรียบเทียบให้ดูกันจะ จะ ซักที

    อีกอย่าง กว่าจะสึกจนต้องซ่อมคงนาน..น..น มั่ก คุ้มสุดจะคุ้มแล้วละครับ

    30 ก.ค. 2551 , 22:47:46 น

    • บุคคลทั่วไป
    flash lube ไม่ออกความเห็น ผมผมไม่ได้ติด  
    และดูจากระบบ ตัวน้ำยาไม่มีความจำเป็น การที่ถูกดูดเปลี่ยนเป็น ฝอย และไปผสมกับอากาศในชุดปีกผีเสื้อ ฯ

    การใช้ Gas ส่วนใหญ่ที่บ่าวาล์วสึก มันเกิดจากความร้อน (จูนบางทั้งรอบต่ำและสูง) แม้ว่าจะใช้แบบ Mix หรือ หัวฉีด(ต้องให้ช่างเก่งๆจูน ส่วนใหญ่ที่เจอเล่น Auto Map กันอย่างเดียว อย่าลืมนะครับ ช่างส่วนใหญ่ ไม่ได้เก่งเรื่อง Com และถ้าติดแบบหัวฉีดควรเอารถวิ่งไปจูนไป) ติดตั้งสวย เนียน แต่จูนไม่เป็น CRV ติดตั้งหัวฉีด ไม่มีแรง มีแยะ ครับ

    ของผมจะเน้นเรื่อง จูนหนา(ผมถึงเลือก Variable) ส่วนเรื่องบ่าวาล์ว ตอนแรกก็กังวล สำหรับ G2 ตรงฝากรองอากาศ สังเกตุดูจะมีท่อยางไอน้ำมันเครื่อง กลับเข้ามาในท่อร่วมไอดีส่วนนึงอยู่แล้ว
    และตอนนี้ น้ำมันในท้องตลาดก็จะกลายเป็น เอทานอลผสมกันแทบไม่มีสารเติมพวกตะกั่วเพื่อช่วยเติมซึ่งในเสปค G2 มันรับเบนซิล 91 การใช้ Gas กับปัญหา บ่าวาล์ว แก้อย่าจูนบางอย่างเดียว
    ส่วนน้ำมันเครื่องจะใช้ของศูนย์ ถ้ารู้สึกว่าเครื่องกินน้ำมันเครื่องก็ เพิ่มหัวเชื้อ ไม่ก็คบกับ Mobil 1 (การกินน้ำมันเครื่องของเครื่อง Tec คือการกด Kick Down เร่งรอบบ่อยๆ)

    เรื่องการเผาไหม้ Gas สมบูรณ์และสะอาดกว่ามากๆ(เสียอย่างเดียวที่มีการเติมกลิ่น ไข่เน่า) การเผาไหม้ไม่มีเขม่าตกค้าง สาเหตุนี้ที่จริง น้ำมันเครื่อง จะสามารถยืดอายุการใช้งานนานกว่าปกติด้วยซ้ำไป แต่เนื่องด้วยค่าอ๊อคเทนที่สูง การเผาไหม้จึงให้ค่าความร้อนที่สูง จึงควรให้ความสำคัญ ต่อระบบน้ำ อย่าจูนบาง(ECU มันจะปรับอาศาไฟจุดระเบิดให้อัตโนมัติ) หัวเทียนถ้าวิ่งรถยาวๆจะลดเบอร์ลงมาให้เย็นลงมาอีกเบอร์ และหมั่นเช็ค พัดลมไฟฟ้าคู่หน้า กรองอากาศ(K&N ใบเดียวคุ้ม) ครับ

    ของผมถ้าใช้สารเติม จะเน้นแบบเติมใน น้ำมัน มากกว่า เพราะส่วนใหญ่เราใช้ Gas เป็นหลัก ในถัง G2 แม้เป็นไฟเบอร์ก็ตาม(ผมใช้โซฮอล์ล 95) แนะนำ Topbooster ผมใช้ตัวนี้อยู่ และก็เช็คท่อทางรวมทั้งเปลี่ยนกรองเบนซิน ครับ

    17 พ.ย. 2551 , 19:24:05 น

    • บุคคลทั่วไป
    ตัวผมเองเป็นพนักงานรับรถที่ศูนย์ ฮอนด้า ได้พบปะลูกค้ามาก็มากหน้าหลายตาสำหรับรถที่ใช้แก๊สนะคับส่วนใหญ่ก็จะเห็นตัวflash lube นี่แหละ ลูกค้าประมาณ 75%บอกว่ามันก็ดีนะจากที่เคยตั้งวาล์วทุก 20000-30000 โล ตอนนี้ใช้รถไปเกือบ 100000 โลแล้วยังไม่ได้ตั้งอีกเลย  ผมก็คิดว่ามันก็ดีในระดับหนึ่งนะ สำหรับที่เหลือบอกว่าไม่รู้สึกอะไรเลย เฉยๆ เพราะตั้งแต่ติดแก๊สมาก็ติดเจ้าตัวนี้มาเลยก็เลยไม่เคยตั้งวาล์วเลย ก็มีบ้างที่บอกว่ามันไม่มีประโยชน์อะไรเลย
    15 พ.ย. 2552 , 13:42:40 น

    • บุคคลทั่วไป
    ร้านโชคเจริญออโต้

    รับติดตั้งแก๊ส LPG ระบบดูด 4 สูบ ราคาเริ่มต้นที่ 12,000 - 14,000.- บาท
                            ระบบหัวฉีด 4 สูบ ราคา 23,000.- บาท  
                            ถังโดนัท (ของใหม่แกะกล่องทุกใบ)  เพิ่มอีก  7,000.- บาท
     
                            ระบบดูด 6 สูบ  ราคาเริ่มต้นที่ 12,000 - 14,000.- บาท
                            ระบบหัวฉีด 6 สูบ ราคา 30,000.- บาท
    หมายเหตุ  หัวฉีดยี่ห้อ Versus  AG  BSM  นำเข้าจากประเทศอิตาลี  
    อุปกรณ์ทุกระบบรับประกัน 1 ปีเต็ม  
    ราคานี้รวมค่าใบวิศวะ และใบรับรองการติดตั้งเรียบร้อยแล้ว  
    สนใจเข้าดูในแว๊ป  WWW.CJR-AUTO.NET    หรือติดต่อทางโทรศัพท์  086-3945693,  02-2166048
    สถานที่ตั้งร้าน  244/69 ซ.จุฬา 24 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ

    20 ก.พ. 2553 , 17:49:21 น

    • บุคคลทั่วไป
    ร้านโชคเจริญออโต้

    รับติดตั้งแก๊ส LPG ระบบดูด 4 สูบ ราคาเริ่มต้นที่ 12,000 - 14,000.- บาท
                            ระบบหัวฉีด 4 สูบ ราคา 23,000.- บาท  
                            ถังโดนัท (ของใหม่แกะกล่องทุกใบ)  เพิ่มอีก  7,000.- บาท
     
                            ระบบดูด 6 สูบ  ราคาเริ่มต้นที่ 12,000 - 14,000.- บาท
                            ระบบหัวฉีด 6 สูบ ราคา 30,000.- บาท
    หมายเหตุ  หัวฉีดยี่ห้อ Versus  AG  BSM  นำเข้าจากประเทศอิตาลี  
    อุปกรณ์ทุกระบบรับประกัน 1 ปีเต็ม  
    ราคานี้รวมค่าใบวิศวะ และใบรับรองการติดตั้งเรียบร้อยแล้ว  
    สนใจเข้าดูในแว๊ป  WWW.CJR-AUTO.NET    หรือติดต่อทางโทรศัพท์  086-3945693,  02-2166048
    สถานที่ตั้งร้าน  244/69 ซ.จุฬา 24 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ

    20 ก.พ. 2553 , 17:49:48 น

    nicha2010

    • บุคคลทั่วไป
    พึ่งไปติดมาครับไม่ถึงอาทิตย์การสินเปลืองประมาณ0.9/โล(หัวฉีด)แต่เวลาเปลี่ยนจากน้ำมันเป็นแก๊สจะมีเสียงดังเป้ง(ดังไม่มากพอได้ยิน)อันนี้ปกติไหมครับ
    10 มิ.ย. 2553 , 14:06:45 น

    nicha2010

    • บุคคลทั่วไป
    พึ่งไปติดมาครับไม่ถึงอาทิตย์การสินเปลืองประมาณ0.9/โล(หัวฉีด)แต่เวลาเปลี่ยนจากน้ำมันเป็นแก๊สจะมีเสียงดังเป้ง(ดังไม่มากพอได้ยิน)อันนี้ปกติไหมครับ
    10 มิ.ย. 2553 , 14:07:05 น