• ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป



  • กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

    เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

    ผู้เขียน หัวข้อ: พาเต่าไปภูเก็ต  (อ่าน 23723 ครั้ง)

    อู้ด เต่าเหลือง -

    • บุคคลทั่วไป
    พาเต่าไปภูเก็ต
    « เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    พาเต่าไปเที่ยวทะเลภูเก็ตมาเดินทางจากกรุงเทพวันที่ 11 10  โมงเช้าแวะพักกินข้าวเที่ยงที่เพชรบุรีขับไปเรื่อยๆ รอบอยู่ประมาณ 2800-3000 รอบ ความเร็วไม่แน่ใจ ถนนดีชาวบ้านเด็กเรียกตลอดทางถึงประจวบเจอมินิออสตินล่องใต้ตามหลังมา 4 คันกะจะขอเข้ากลุ่มหน่อยตามได้แค่สั้นๆกลัวเต่าเหนื่อยเลยต้องยอมเขา หวังว่าเดี๋ยวคงมีเพื่อนเต่า แต่รอแล้วรอเล่าก็ถึงชุมพร 5 โมงเย็นแวะมื้อเย็น 1 ชั่วโมงตะลุยต่อจากแยกสุราษฏร์ไปภูเก็ต 270กิโลขับสนุกมาก(รถอื่นไม่รู้)แต่พี่เต่าเรารู้ใจดีมีฝนตกนิดๆช่วงทับปุดโคกกลอยถนนโค้งเยอะแต่เหมือนขับ posch ถึงภูเก็ต 4 ทุ่มครึ่งโดยสวัสดีพี่เต่าไม่มีปัญหาแล้วค่อยมาเล่าสู่กันฟังตอนตะลอนทัวร์ภูเก็ตและขากลับกรุงเทพคราวหน้านะครับ
    [ 18 เม.ย. 2544 , 06:33:12 น

    คันธสิทธิ

    • บุคคลทั่วไป
    RE: พาเต่าไปภูเก็ต
    « ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    ตอนเดินทางที่ไล่ออสตินไม่ทันนี่อัดไปเท่าไหร่ครับอยากรู้ครับแล้วใช้วัดรอบไฟฟ้าของ
    อะไรอยู่  น่าอิจฉาครับเดินทางกลางวัน
    เลยมีเพื่อนร่วมเดินทางเยอะ ของผมเองเดินทางกลางคืนไม่มีออสตินให้อัดด้วยมี
    แต่พวกรถทัวส์ครับ

    18 เม.ย. 2544 , 11:31:18 น

    ม้า

    • บุคคลทั่วไป
    RE: พาเต่าไปภูเก็ต
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    ดีแล้วครับที่ไม่อัดกะรถทัวร์ อิอิ
    18 เม.ย. 2544 , 18:14:33 น

    เต่า68

    • บุคคลทั่วไป
    RE: พาเต่าไปภูเก็ต
    « ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    ขอเนื้อเรื่องเยอะๆหน่อยนะ ชอบอ่าน เพราะไม่มีเวลาไปเอง
    18 เม.ย. 2544 , 21:50:25 น

    อ๊ดเต่าเหลือง

    • บุคคลทั่วไป
    RE: พาเต่าไปภูเก็ต
    « ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    ผมใช้วัดรอบไฟฟ้าของ VDO ครับแต่ความเร็วไม่ค่อยแน่ใจที่ 3000 รอบขึ้นประมาณ 50 ไมล์/ชมตอนอัดกับออสตินแช่ที่ 4000 รอบครับเสียดายไม่ได้ปิดแอร์เครื่องก็ 1600 เดิมๆครับไม่ได้โมเพิ่มแต่ใส่ยาง 195/60 ขับกลางคืนก็ดีครับความร้อนแช่อยู่ที่ 180 F ตลอดทาง PRESSURE น้ำมันเครื่องก็ 30 ถึงภูเก็ต 4 ทุ่มครึ่งนอนหลับสบาย เช้าตะลุยเที่ยวต่อต้องการทดสอบเต่า ว่าจะอึดขนาดไหนแต่รองท้องก่อนด้วยขนมจีนกับห่อหมกของโปรดของกระผมเวลากลับบ้านต้องโซ้ยทุกทีท้องอิ่มก็พาพี่เต่าขึ้นเขาแหลมพรมเทพนั่งกันไป 5 คนแต่ตอนเดินทางจากกรุงเทพนั่งกันไป 3 คนตอนลงจากแหลมพรมเทพเส้นทางรอบเกาะจะไปหาดไนหานขึ้นเกียร์2 ลากคลานถึงกลางเนินเปลี่ยนใส่เกียร์ 1 แต่พี่เต่าแรงยังดีอยู่พาขึ้นได้สบายหลังจากนั้นก็ใช้เส้นทางรอบเกาะตลอดมีขึ้นเขาลงเขาชันบ้างต่ำบ้างสลับกันไปแต่ก็ผ่านได้ทุกด่านไม่ฉลิวเหมือนพี่ยุ่นแต่อย่าแหยมตามตูดแซงไม่ได้เหมือนกันตลุยตะลอนทัวร์ทั้งในเมืองและชายหาดรวมทั้งพาทัวร์สงกรานต์จนพี่เต่าชชุ่มฉ่ำอยู่ 4วัน 5 คืนก็ต้องจรลีกลับ bangkok ตอนหน้ามาเล่าสู่กันฟังต่อขากลับ สวัสดีครับ
    19 เม.ย. 2544 , 06:42:53 น

    คันธสิทธิ

    • บุคคลทั่วไป
    RE: พาเต่าไปภูเก็ต
    « ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    เสียดายผมไม่เคยเจอกับออสตินแบบจังๆ
    ซะทีจะได้อัดกันดูซักรอบน่ะ รู้แต่ว่าถ้าเป็น
    ซูซูกิคาร์ริเบียน ละก็หนีผมไม่เคยพ้นซักราย
    ว่าแต่ตอนเครื่องขึ้นสี่พันรอบนี่ทำความเร็ว
    ได้กี่ไมล์ต่อชั่วโมงล่ะครับ

    19 เม.ย. 2544 , 08:50:32 น

    อู๊ดเต่าเหลือง

    • บุคคลทั่วไป
    RE: พาเต่าไปภูเก็ต
    « ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    ก็มีเหมือนกันนะครับกับคาร์ริเบียนมองเราแบบแปลกๆตอนขึ้นเนินจากหาดกะตะจะไปแหลมพรมเทพชิดซ้ายให้แซงแต่พอถึงเรายังไม่พ้นหัวเต่าทำท่าหมดแรงเอาดื้อๆเลยต้องปล่อยให้เต่าเป็นกระต่ายไปแทนแต่ตอนอัดกับออสตินที่รอบ 4000 ความเร็วอยู่ที่ 50 ไมล์ปลายๆสงสัยเดินทางยาวๆคราวหน้าคงต้องคบกับกรองเปลือยแล้วก็ลงเฮดเดอร์ไปแล้วละครับส่วนคาร์บิวคู่คงยังไม่ไหวครับเพราะต้องใช้งานประจำวันแล้วก็เท้าหนักด้วยเดี๋ยวคนขายน้ำมันรวยแต่ถ้าเป็นกลางคืนเจอโค้งสลับเนินคงสนุกน่าดูแน่ๆครับก่อนไปภูเก็ตก็ต้องมีตรวจสุขภาพเต่านิดหน่อยครับผมเปลี่ยนคอยล์ใหม่ของ BOSCH BLUE COIL 600 บาทเปลี่ยนทองขาวอีก 100 กว่าบาทเปลี่ยนสายพานเครื่อง ลูกปืนด้านซ้ายทั้งในและนอกเพราะใช้งานมานานเช็คสายคลัทช์ถ่ายน้ำมันเกียร์ใหม่รู้สึกสีเกือบถ่านแล้วละครับส่วนเครื่องก็รหัส AJ สมบูรณ์ครับขากลับกรุงเทพก็ออกเช้าตรู่แวะท่าเรือตะเคียนชมทัศนียภาพอ่าวพังงาตามเส้นทางตัดเขาผ่านหมู่บ้านสวนยางถนนลูกรังและกำลังซ่อมเป็นช่วงๆผ่านทิวเขาสายหมอกตอนเช้าบรรยากาศดีครับชนบทแวะรองท้องปั้มเชลล์ใกล้แยกเข้าพังงาค่อนชั่วโมงออกเดินทางต่อประมาณ 8 โมงครึ่งตามเส้นทางพังงา-เขาต่อ-สุราษฏร์วิ่งได้สักระยะเห็นเพื่อนทะเบียนสุราษฏร์สีแดงตามหลังมาบีบแตรทักทายกันตามประสาคอเดียวกันแล้วก็เข้าสู่เส้นทางสายหลักสุราษฏร์-ชุมพรแวะเติมน้ำมันเป็นระยะแวะซื้อผลไม้ริมทางแต่ละครั้งก็ไม่เกิน 20 นาที รวมแล้ว 4-5 ครั้งแล้วก็ปิดแอร์วิ่ง 300-400 กมวันนั้นแดดร่มลมตกเต่าวิ่งฉิวขึ้นพอรู้สึกได้วางแผนทานข้าวเย็นที่หัวหินทีเดียวถึงหัวหิน 5 โมงเย็นเปิดตูด อยู่ 1ชั่วโมงครึ่งพักยกให้น้ำคนขับและผู้ร่วมเดินทางของกระผมอีก 2 คนออกจากหัวหิน6โมงครึ่งเจอรถติดตลอดต้องใช้เส้นทางเลี่ยงไปทางวัดเขาบันไดอิฐเพราะ HEAT เริ่มขยับสูงขึ้นสงสารพี่เต่าแล้วเลี้ยวกลับเข้าสู่สาย 4 พักรถอีก 10-15 นาที เดินทางต่อรถติดมากวันนั้นวันอาทิตย์ที่ 15 ครับถึงปากท่อ ร่วม 2 ทุ่มครึ่งเลยมหาชัยรถเริ่มโล่งเข้าซ้ายออกขวาซึ่งจนลืมนึกว่าเป็นเต่าแต่ก็ไม่เกิน 3000 รอบถึงทางด่วน 4 ทุ่มอีกครึ่งชั่วโมงก็ถึงบ้านเป็นอันว่า PERFECT TRIP รักพี่เต่าขึ้นอีกโขรุ่งเช้าวันจันทร์ต้องรีบถ่ายน้ำมันเครื่องค่อยมาเล่าสู่กันฟังต่อนะครับ
    20 เม.ย. 2544 , 06:32:55 น

    คันธสิทธิ

    • บุคคลทั่วไป
    RE: พาเต่าไปภูเก็ต
    « ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    ได้อ่านการบรรยายบรรยากาศมาอย่างละเอียดต้องรีบไปเอาน้ำแข็งประคบตา
    หน่อยแล้วเพราะตั้งแต่ขับเต่าเลียบเส้นทาง
    ภาคใต้ฝั่งตะวันตก ระนอง ภูเก็ต กระบี่ ตรัง
    แล้วยังหาจังหวะเหมาะๆ รับลมที่ภูเก็ตยังไม่ได้เลยจริงๆ รู้แต่ว่าขับโฟล์คถึงปลายจะไม่จัดจ้านแต่วิ่งเส้นทางไปภูเก็ตสนุกมากเหมือนที่คุณอู๊ตเต่าเหลืองบรรยายมาจริงๆ
    ตอนไปครั้งก่อนเจอทางลูกรังไปเยอะเหมือนกัน อัดไปฝุ่นตลบเลยครับ ตอนนี้เต่า
    ที่ใช้นอนป่วยอยู่อดซิ่งไปอีกพักใหญ่
    อยากรู้ตรงที่ว่าลง BOSCH BLUE COIL
    ไปนี่ล่ะใส่แล้วต่างจากเดิมๆ เยอะหรือเปล่า
    แล้วหัวเทียนลงหัวเทียนแกนทองแดงหรือแกนทองขาว (แพล๊ตตินั่มล่ะครับ) ของผมคาบิวเดี่ยวตอนนี้เจอค่าน้ำมันลิตรละสิบเจ็ดบาทกว่าเข้าไปยังนึกดีใจที่ไม่ไปลงเป็นคาบิวคู่น่ะไม่งั้นวิ่งทีกระเป๋าฉีก

    20 เม.ย. 2544 , 13:51:04 น

    อู๊ดเต่าเหลือง

    • บุคคลทั่วไป
    RE: พาเต่าไปภูเก็ต
    « ตอบกลับ #8 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    คอยล์สีน้ำเงินก็ดีครับจ่ายไฟได้ดีรอบสม่ำเสมอไม่มีกระตุกส่วนหัวเทียนก็ธรรมดาครับแกนทองแดงการใช้งานคุ้มค่ากว่า 4หัวแค่ 300 บาทเจอทองขาวต้องควักตังค์เพิมอีกเครื่องเดิมๆผมว่าเหมาะแล้วครับส่วนเส้นทางไม่ได้ค่าโฆษณานะครับแต่ถ้าใครได้เคยลองวิ่งดูผมว่าติดใจไปอีกนานถ้าไปคราวหน้ากะเปลี่ยนเส้นทางโดยผ่านระนองวิ่งให้ถึงระนองประมาณตี 5 ตอนเช้าตรู่จะได้ถึงเขาหลักเส้นทางเลียบภูเขาตอนเช้าและทะเลสวยอย่าบอกใครเลยเมื่อก่อนรถทัวร์ใช้เส้นทางนี้หมดแต่ตอนนี้ไปใช้เส้นสุราษฏร์แทนมีบ้างก็เป็นของ รถ บขส รถน้อยยิ่งน่าวิ่งใหญ่แต่ไม่รู้เหมือนกันว่าตอนนี้เส้นทางระนอง-พังงาดีหรือปล่าวเพราะเคยไปหลายปีแล้วถนนกำลังซ่อมอยู่ ใครทราบช่วยบอกข่าวด้วยนะครับไม่ทราบว่าคุณคันธสิทธิพอมีข้อมูลหรือเปล่าครับ พูดถึงค่าน้ำมันไป-กลับของผมเที่ยวที่ผ่านมาก็ 2000 บาทเติม( 91 มีเติม 95 อยู่ 2 ครั้งไม่มีอะไรพิเศษเข้าช่องผิดครับเลยรองดู)บวกลบไม่เกินร้อยบาทครับแต่ถ้าผ่านระนองอาจเพิ่มอีกแต่คงไม่เกิน 300 บาทเพราะภูเขาเยอะกว่าพูดถึงเดินทางไกลน้ำมันเครื่องมีสิทธิหายได้เช่นประเก็นฝาวาวล์ร้อนน้ำมันอาจรั่วออกได้ขากลับถึงบ้านรุ่งขึ้นอีกวันเช็คดูน้ำมันเครื่องลดลงเกินขีดล่างมาประมาณไม่ถึง cm ผมตกใจมากเพราะก่อนเดินทางก็เช็คแล้วแต่ระหว่างเดินทางคงไม่มีความแน่นอนตอนวิ่งความร้อนความดันปกติอย่างนี้มีทางป้องกันหรือเช็คจากอาการอย่างอื่นได้ไหมครับหรือถ้าไม่มีน้ำมันสำรองไประดับไหนควรจอดแล้วขออาศัยชาวบ้านไปซื้อมาเติม  พูดถึงการเดินทางไกลกำลังใจสำคัญครับ ถ้าสู้เต่าเราก็ลุยได้สบาย อย่ายอมแพ้แม้ยังไม่ได้ออกศึกอย่างดีก็แค่ลากกลับสนุกดีครับลองนั่งเป็นเต่าจริงๆก็คงไม่เลว เพื่อนๆที่ยังลังเลอยู่พาเต่าออกกำลังกันบ้างก็ดีนะครับอากาศในเมืองมันแย่ โชคดีกันทุกคนนะครับ
    20 เม.ย. 2544 , 19:11:50 น

    Anat

    • บุคคลทั่วไป
    RE: พาเต่าไปภูเก็ต
    « ตอบกลับ #9 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    ขับเต่าไปไกล ๆ ได้สบายมากครับ ขับไปพักไป ไม่ต้องไปอัดแข่งกับพวกรถรุ่นหลาน รับรองถึงที่หมายแน่นอน
    21 เม.ย. 2544 , 17:10:57 น

    คันธสิทธิ

    • บุคคลทั่วไป
    RE: พาเต่าไปภูเก็ต
    « ตอบกลับ #10 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    หัวเทียน แกนทองแดงหัวนึง สี่สิบถึง ห้าสิบบาทเอง ( ของบ๊อช  W7BC  ใช้แทนเบอร์  W8AC) แกนทองขาวผมไปซื้อมาตอน
    ปลายปีหัวละเก้าสิบบาท (ของบ๊อชเบอร์
    W8AP) เท่านั้นเอง  ร้านเต่าทองอะไหล่
    (5790165) แถวๆ เกษตร น่ะ ไม่แพงมากอย่างที่คุณอู๊ดเต่าเหลืองว่ามานะ
    ส่วนเส้นทางไม่มีข้อมูลเส้นทางระนองพังงาตอนไปซัก 4 ปีก่อนยังทำกันอยู่วิ่ง
    ฝุ่นตลบปัจจุบันอาจเสร็จแล้ว ใครวิ่งเส้น
    ดังกล่าวอยู่ช่วยบอกด้วยนะครับ อ้อมีข้อสังเกตนิดนึงถ้าเกิดวิ่งๆ อยู่แล้วเวลาทิ้งโค้ง
    หนักๆ แล้วมีไฟเตือนน้ำมันเครื่องแวบแดง
    ขึ้นมาเป็นบางครั้ง นั่นแสดงว่าน้ำมันเครื่อง
    รถเต่าคุณอยู่ระดับขีดหนึ่งหรือต่ำกว่าแล้ว
    แวะเข้าปั๊มแล้วเติมน้ำมันเครื่องด้วยนะ พบว่าเวลาเดินทางไกลควรตรวจเช็คระดับ
    น้ำมันเครื่องซักสี่ร้อยห้าร้อยกิโลเมตรต่อครั้งเป็นอย่างน้อย ว่าแต่รถคุณอุ๊ดเต่าเหลืองนี่
    การเดินทางล่องใต้ครั้งที่ผ่านมากินกี่กิโลลิตรครับ เห็นที่เล่ามา รู้สึกว่ากินน้ำมันน้อยมากบอกเคล็ดลับหน่อยซิ แบบว่าตอนนี้น้ำมันแพง

    23 เม.ย. 2544 , 15:03:55 น

    อู๊ดเต่าเหลือง

    • บุคคลทั่วไป
    RE: พาเต่าไปภูเก็ต
    « ตอบกลับ #11 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    เรื่องราคาหัวเทียนปกติผมเปลี่ยนที่อู่ราคาอาจผิดเพี้ยนไป ต้องขออภัยด้วยนะครับส่วนอัตราบริโภคน้ำม้น  รถผมปี 69 ใส่แม็กซ์ ยาง 195 / 60 - 15 วิ่งทางไกลอยู่ที่ 11-13 กม./ ลิตร ครับ เรื่องดูแลก็ไม่มีอะไรพิเศษเลยครับ ทั่วๆไป
    24 เม.ย. 2544 , 18:52:44 น

    • บุคคลทั่วไป
    RE: พาเต่าไปภูเก็ต
    « ตอบกลับ #12 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    Hi! SVeQWa
    23 พ.ย. 2552 , 18:21:44 น

    • บุคคลทั่วไป
    RE: พาเต่าไปภูเก็ต
    « ตอบกลับ #13 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    Is it so important?, http://guaranteedonlinepersonalloans.fe.pl/ guaranteed online personal loans free,  gtyih,
    26 ก.ค. 2011 , 03:00:23 น

    • บุคคลทั่วไป
    RE: พาเต่าไปภูเก็ต
    « ตอบกลับ #14 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    Great site. Keep doing., http://www.ted.com/profiles/945758 Discount personal loan for poor credit,  >:-]],
    26 ก.ค. 2011 , 03:12:49 น