คอมพ์แอร์ที่ติดมากับรถโฟล์ค จะทำงานตลอดเวลาโดยไม่มีการตัดต่อที่คลัชต์แอร์ เหมือนในรถญี่ปุ่น แต่จะควบคุมช่วงชักของลูกสูบอัดน้ำยาแอร์ ให้ชักสั้น หรือชักยาว โดยสัญญานจาก Pressure Switch ที่เสียบติดกับไดร์เออร์ เมื่อคอมพ์ตัวนี้เสีย ( โดยมากก็จะเสียที่กลไกตัวนี้ ที่ระยะประมาณ 100,000 กม. ) คนที่เอาไป Rebuild จะถอดเอากลไกควบคุมช่วงชักของลูกสูบที่ว่านี้ทิ้ง เพราะไม่มีอะไหล่เปลี่ยน ซึ่งหลังจากนั้นมันก็จะเป็น คอมพ์ธรรมดา ซึ่งต้องใช้เทอร์โมสตัทมาช่วยส่งสัญญาณตัดต่อที่คลัชต์แอร์ มิฉะนั้นมันก็จะอัดน้ำยาแอร์มากเกินไปโดยไม่ตัดเลยจนเป็นน้ำแข็ง ส่วนของคุณ Pravitsri คอมพ์ใหม่ที่เปลี่ยนมาคงเป็นคอมพ์ตัวอื่นที่ไม่เหมือนเดิม จึงต้องใช้เทอร์โมสตัทช่วยด้วย
17 ก.พ. 2544 , 19:37:16 น