• ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป



  • กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

    เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

    ผู้เขียน หัวข้อ: T4 อะหลั่ยแพงนี่แพงขนาดไหนครับ  (อ่าน 2150 ครั้ง)

    y001

    • Newbie
    • *
    • กระทู้: 1
      • ดูรายละเอียด
    สนใจอยากใช้ครับ อยากประเมินค่าซ่อม ค่าดูแลครับ แต่หาข้อมูลไม่ได้เลย เว็บทั่วไปก็พูดแบบจำๆกันมา
    อยากทราบเรื่องเครื่อง ช่วงล่าง เกียร์ออโต้(เกียร์โอเวอร์ฮอลเท่าไหร่ครับ)

    nuimk3

    • Full Member
    • ***
    • กระทู้: 114
      • ดูรายละเอียด
    Re: T4 อะหลั่ยแพงนี่แพงขนาดไหนครับ
    « ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 31, 2016, 08:06:46 am »
    ค่าซ่อมแล้วแต่รถที่ได้มาครับ ได้รถสภาพดี ๆ มาค่าซ่อมครั้งแรกเพื่อปรับสภาพก็จ่ายไม่มาก แต่ละปีกันเงินไว้ซ่อมบำรุง สักสามหมื่น หรือ กม. ละบาทสองบาท เหลือ ๆ ครับ ซ่อมแบบเปลี่ยนอะไหล่ ซ่อมจบ

    Naykatua

    • Jr. Member
    • **
    • กระทู้: 84
      • ดูรายละเอียด
    Re: T4 อะหลั่ยแพงนี่แพงขนาดไหนครับ
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 31, 2016, 12:06:28 pm »
    อะไหล่บางชิ้นถูกกว่ารถญี่ปุ่น บางชิ้นก็แพงกว่ามากมาย บางชิ้นของใหม่ก็หาไม่ได้ในเมืองไทย

    ถ้าดูแลรถเองได้จัดเลยครับ รถวิ่งดีเกาะถนน ช่วงล่างหนึบ

    ชาร์ลี

    • Full Member
    • ***
    • กระทู้: 192
      • ดูรายละเอียด
    Re: T4 อะหลั่ยแพงนี่แพงขนาดไหนครับ
    « ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 31, 2016, 06:32:31 pm »
    อ่านแล้ว ไม่แน่ใจว่า จะใช้ T4 รุ่นไหน 2500 VR6 หรือ V6

    เอาที่ผมใช้ VR6 กับ V6 ละกัน ปัญหาหลักของรุ่นนี้คือ เกียร์ออโต ที่มีความร้อนสูง ควรเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทุก 40,000 กม. น้ำมันเกียร์ควรใช้ของแท้ เดี๋ยวนี้มีคนเอาขายราคาถูกกว่าศูนย์ครึ่งหนึ่งลิตรละ 350 บาท (เปิดดูในเวปนี้แหละ) เวลาโอเวอร์ฮอลล์เกียร์ เตรียมไว้เลยครึ่งแสน แต่เดี๋ยวนี้มีเกียร์VR6มาจากญี่ปุ่น เปลี่ยนของญี่ปุ่นราคาก็ย่อมเยาว์กว่าหน่อย ยังหายากอยู่ V6มาน้อยมาก

    ส่วนที่เกี่ยวเนื่องกับเกียร์คือวาล์วบอดี หมั่นล้างหน่อย (ช่างล้างครับ) ไม่พังง่ายๆ ผมเคยเปลี่ยนไปตอนสี่แสนกม. สั่งจากเยอรมันเอง สามหมื่นกว่าบาท มีช่างซ่อมได้ในไทย แต่ไม่จบ

    เรื่องเครื่องยนต์ มันมีปัญหาเรื่องฝาวาล์วโดยเฉพาะ V6 เนื่องจากเนื้อเหล็กมีน้อย ยัด 4 วาล์วในหนึ่งสูบ มันก็เลยร้าวได้ (หลายแสนโลเหมือนกัน) เรื่องอื่นไม่ค่อยมีปัญหา อะไหล่หมดตามอายุขัยซึ่งยาวนาน

    ปัญหาต่อมาคือ ภายใน พลาสติค เป็นแบบรีไซเคิล กรอบ ครับ สีก็เป็นแบบพิเศษใช้ไปนานแล้วเอามือไปจับแล้วจะรู้ว่ามันหมดอายุ เหนียว ครับ ก็ลงทุนอีกครั้ง ไปหาช่างดิน เขาเก่งในเรื่องเอาชิ้นส่วนพลาสติคมาดามด้วยแผ่นเหล็ก แล้วขูดสีเก่าออกพ่นสีใหม่ทับ อยู่ไปได้อีกนานเลย

    อะไหล่สิ้นเปลืองสามารถหาซื้อได้จากร้านค้าอะไหล่VWทั่วไป ซึ่งเป็นสินค้า oem ราคาย่อมเยาว์กว่าของแท้มาก ดีและถูก ผมไม่เคยซื้ออะไหล่ญี่ปุ่นไม่รู้ว่า ถูกแพงกว่ากันเท่าไหร่

    ตอนนี้ V6 คันสวยๆแสนกว่าโล (ของผมตอนนี้เกือบหกแสนโล) ก็แค่สองแสนกว่า คุ้มเกินคุ้มกับคุณภาพเยอรมัน สำหรับชีวิตอันมีค่าของครอบครัว

    ขอให้มีความสุขกับการใช้ VW

    หะมู

    • Hero Member
    • *****
    • กระทู้: 1432
      • ดูรายละเอียด
    Re: T4 อะหลั่ยแพงนี่แพงขนาดไหนครับ
    « ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 31, 2016, 11:47:11 pm »
    อ่านคำแนะนำของคุณชาร์ลีแล้ว ไม่ผิดหวัง โดยเฉพาะใช้ทั้ง VR6 และ V6 ขอบคุณครับได้ข้อมูลดีๆ ทุกที
    - ติดใจตรงเรื่องที่ช่างดินซ่อมชุดภายใน ที่ว่าเอาเหล็กมาดามพลาสติกแล้วขูดสีเก่า แล้วพ่นใหม่นั่น หลังจากนั้นยังเอาแผ่นเหล็กดามไว้เหมือนเดิม หรือว่าเอาออกไปครับ ขอความรู้นิดนุง  กรณีแบบนี้ถ้าเราเอาชิ้นส่วนนั่นไปหุ้มเคฟล่าหรือเอาสติ๊กเกอร์หุ้มมันจะใช้ได้ไม๊คับ (ไอ้ที่มันเหนียวๆ น่ะ)

    ชาร์ลี

    • Full Member
    • ***
    • กระทู้: 192
      • ดูรายละเอียด
    Re: T4 อะหลั่ยแพงนี่แพงขนาดไหนครับ
    « ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 01, 2016, 12:09:51 pm »
    เรียนคุณหะมู

    คำถามเกี่ยวกับช่างดิน ตอนที่ผมเอา VR6 ไปให้แกดูภายใน แกก็พาผมไปดูด้านหลังร้าน แล้วอธิบายให้ฟังว่า เด็กคนงานกำลังขูดสีดั้งเดิมที่เหนียวออก แล้วก็เอาเอาเหล็กหรือสังกะสีนี่แหละดามด้านในไว้ สำหรับยึดพลาสติคที่กรอบและแตกเป็นชิ้นบ้าง เป็นรอยวิ่งบ้าง (แผ่นอลูฯอยู่กับพลาสติคครับ) แล้วก็พ่นสีทับด้านหน้า ดูดีมีชาติตระกูลเลย เสียเวลาหลายอาทิตย์ครับ แต่เวลาที่เขาทำรถผมจริงๆไม่ได้ไปดูครับ ทั้ง VR6 และ V6 ใช้มาเกือบสิบปีแล้ว มันก็ยังดูดีอยู่ครับ แต่เบาะไปหมดแล้ว

    คำถามว่า ถ้าเคลือบแคฟล่า มันก็โอเคอยู่ครับ เรซินคงไปจับชิ้นส่วนที่แตกได้ แต่ราคาคงไม่ถูกนะครับ แล้วส่วนนูนของเรซินหลายมม.ไปทำให้ชิ้นส่วนเก่าเข้าที่ได้สนิทหรือไม่ ไม่แน่ใจ เพราะหลายชิ้นส่วนต้องชนกับชิ้นส่วนอื่นด้วย

    ส่วนเอาสติกเกอร์หุ้ม ไม่เคยลอง ก็น่าจะได้อยู่นะครับ เพราะสติกเกอร์สามารถพับไปด้านหลังพลาสติคได้ ก็น่าจะอยู่ได้เป็นปี แต่สวยหรือไม่ คงต้องอยู่ที่ฝีมือ เพราะชิ้นส่วนมีโค้งเว้ามากจุด

    หะมู

    • Hero Member
    • *****
    • กระทู้: 1432
      • ดูรายละเอียด
    Re: T4 อะหลั่ยแพงนี่แพงขนาดไหนครับ
    « ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 02, 2016, 02:34:49 am »
    ขอบคุณคุณชาร์ลีที่เมตตาให้ความรู้ ผมก็นึกอยู่เหมือนกัน ทีแรกนึกว่าใช้เหล็กประคองชิ้นส่วนเดิม เสร็จแล้วเอาเหล็กออก ที่แท้ก็ยังใช้ประกบเป็นตัวประคองชิ้นส่วนเดิม ผมจำได้ว่ามีเพื่อนสอบถามเรื่องชิ้นส่วนของพาสสาทที่กรอบและแตกหัก ผมกะว่าจะถามเพื่อนที่เค้าเคยเอารถเค้าไปซ่อมแถวนนทบุรี แต่ก็ไม่เจอตัวสักที ผมคิดว่าช่างดินก็น่าจะจัดการด้วยวิธีของเค้ากับพวกชิ้นส่วนพาสสาทที่เสียหายเพราะอายุขัยได้นะครับ

    อีกนิดนึงคือผมคิดว่าวิธีการของช่างดิน น่าจะใช้ได้ผลดีที่สุด ในแง่ของความทนทานเพราะมีแผ่นโลหะประคองอยู่ แต่ที่ผมถามเรื่องหุ้มเคฟล่าก็เพราะว่าราคาน่าจะยอมเยากว่า และแก้ปัญหาเรื่องที่ผิวของชิ้นส่วนยุ่ยหรือเหนียว คือผมเคยให้ร้านที่ขายอุปกรณ์แต่งรถมอเตอร์ไซด์แถวอ้อมน้อย เอาชิ้นส่วนของโฟล์กตู้แตงโมไปทำลายเคฟล่า เช่นตอนแรกก็ลองเอาฝาปิดที่เติมน้ำมันไปทำมา ดูเหมือนนจะไม่ถึงสองร้อยบาท ปรากฏว่าร้านเค้าก็ส่งให้โรงงานไปทำอีกต่อ เป็นพวกคนจีนที่ทำเหมือนกับรูปลอกคือเอาฟิลม์ลายแช่น้ำ แล้วเอาชิ้นส่วนกดลงไปทำให้ลายมาติดที่ชิ้นงาน งานก็ใช้ได้ในระดับนึง เหมือนเอาฟิลม์มาเคลือบ (ตอนนั้นยังไม่มีการนำเอาสติ๊กเกอร์ลายเคฟล่าเข้ามาขายนะครับ)

    ต้องขออภัยคุณ y001 เจ้าของกระทู้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ

    วีระ

    • Full Member
    • ***
    • กระทู้: 142
      • ดูรายละเอียด
    Re: T4 อะหลั่ยแพงนี่แพงขนาดไหนครับ
    « ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 08, 2016, 12:03:15 am »
    ลองดู 1 ตัวอย่าง T4 vr6 1997

    กระจกหูช้าง หัก ชำรุด 1 ข้าง  / ค่ากระจก 3000 / ค่ากรอบกระจก(พร้อมชุดมอเตอร์) 4000 สีกลาง / ค่าทำสีให้เป็นสีรถเรา 3000 / ค่าแรง 2000
    นี่เป็นตัวอย่างราคาศูนย์ เมื่อ 5-6 ปีที่แล้วครับ

    ถ้ามีค่าซ่อมบำรุงให้เขา ปีละ 1 แสน ก็น่าจะอยู่กันได้สบายครับ
    บางเรื่อง ใช้อะไหล่แท้ บางเรื่องอะไหล่เทียบ แล้วแต่ครับ..