• ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป



  • กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

    เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

    ผู้เขียน หัวข้อ: t4 v6  (อ่าน 3046 ครั้ง)

    kfc

    • Newbie
    • *
    • กระทู้: 6
      • ดูรายละเอียด
    t4 v6
    « เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2016, 06:18:28 pm »
    สอบถามเรื่อง gas กับน้ำมัน ครับ ถ้าราคาน้ำมันขนาดนี้
    เหมาะไหมครับที่จะติดแก็ส แล้วน้ำมัน 91 ใช้ได้ไหมครับ
    กับ T 4 V 6 ครับ รบกวนผู้ใช้จริงครับ  8)

    คนเล่นคลื่น

    • Full Member
    • ***
    • กระทู้: 165
      • ดูรายละเอียด
    Re: t4 v6
    « ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 09, 2016, 05:42:26 pm »
    ติดได้ก็ดีครับเอาไว้เป็นทางเลือกไม่ใช้ก็ไม่เป็นไรครับเดินทางใกล้หนึ่งครั้งก็เกือบคุ้มแล้วครับเรื่องน้ำมันผมแนะนำเป็นเบนซิน95อย่างเดียวครับเนื่องจากไม่มีผลเสียสะสมครับแก๊สโซฮอลใช้ไปผลเสียสะสมเย๊อะครับนานๆไปมันจะไม่ดีกับอุปกรณ์ต่างๆครับลองดู

    วีระ

    • Full Member
    • ***
    • กระทู้: 142
      • ดูรายละเอียด
    Re: t4 v6
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 11, 2016, 02:00:10 pm »
    ในคู่มือ VR6 ระบุว่า ใช้น้ำมันเชื้อเพลิงเบนซิน 95 เป็นตัวเลือกแรก
    ถ้าจำเป็น ใช้ 91 ก็ได้ แต่กำลังรถ จะ ตก ลง เล็กน้อย
    และทั้ง 95 - 91 ขอให้เป็นเบนซิน เพียวๆ ครับ คือ ไม่ใช่แก๊สโซฮอล์

    V6 น่าจะเหมือนกันนะ  ลองอ่านในคู่มือดูครับ..

    kfc

    • Newbie
    • *
    • กระทู้: 6
      • ดูรายละเอียด
    Re: t4 v6
    « ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 21, 2016, 01:54:19 pm »
    ขอบคุณครับ รบกวนอู่ติดตั้ง gas lpg หน่อยครับ 

    ขอบคุณครับ

    หะมู

    • Hero Member
    • *****
    • กระทู้: 1432
      • ดูรายละเอียด
    Re: t4 v6
    « ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 23, 2016, 02:37:45 am »
    ถ้ามีช่างโฟล์กที่คุณใช้บริการอยู่ก็ลองสอบถามเค้าดูครับ
    - เดี๋ยวนี้ช่างโฟล์กส่วนใหญ่เค้าก็รับติดตั้งนะครับ
    - ถ้าได้ช่างโฟล์กทำให้ (หรือที่เค้าแนะนำให้) น่าจะได้งานที่ดี เพราะเค้าจะเดินท่อ ได้สวยเหมาะสม สะดวกในการดูแลรักษา ดีกว่าช่างที่ติดได้ทุกยี่ห้อ

    ชาร์ลี

    • Full Member
    • ***
    • กระทู้: 192
      • ดูรายละเอียด
    Re: t4 v6
    « ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 25, 2016, 04:43:20 pm »
    เอาตามที่ผมใช้แล้วกันนะครับ

    1. ถ้าจะติดแก๊ส ควรเลือกติด LPG หัวฉีด สำหรับผู้ที่ไม่ต้องการความวุ่นวาย

    2. ยี่ห้ออะไร ก็ต้องแล้วแต่เงินในกระเป๋า แต่ถ้าบอกผมว่า อยากได้ของดีแพงหน่อยไม่ว่า ติด Autronics เลย แล้วก็เสียเวลาหน่อย ขับไปที่บริษัทเลยที่ทางเข้าวัดท่าไม้ เสียเวลาครั้งเดียว แล้วคุณจะรักการใช้ LPG ยี่ห้อนี้แบบลืมไปเลยอีกหลายปี บริการหลังการขายดีมาก ผมใช้กับ Vito, T4 VR6, T4 V6, T5 เป็นดีเซลเลยไม่ได้ใช้บริการ ปัจจุบันT4 V6ใช้เกือบ 600,000 กม. เกินคุ้มครับ ที่สำคัญมันไม่มีมลภาวะกับคนในบ้านสูดดม

    3. ผมใช้ 91 ธรรมดา เต็มครึ่งถังเสมอ ใช้เวลาสตาร์ทเท่านั้น ไม่จำเป็นต้องใช้ของแพง 95 เดี๋ยวนี้หลายปั๊มก็ไม่มีขายแล้ว 91 ธรรมดา ถ้าจำเป็นค่อยเติมแก๊สโซฮอลล์ ตามที่ช่างเสน่ห์ว่าไว้ โซฮอลมันกัดระบบเชื้อเพลิง ปั๊มติ๊ก สายน้ำมัน อะไรพวกนั้น

    4. อย่าลืมให้ร้านติดตัวออโตสวิทช์ ตัดน้ำมันอัตโนมัติ เมื่อใช้แก๊ส ไม่งั้นน้ำมันจะวิ่งวนไปมาผ่านเครื่องร้อนๆกลับไปยังถัง ควรต้องมีน้ำมันครึ่งถังเสมอ หรืออย่าให้ต่ำกว่า 1/4 ถัง ไม่งั้นปัมติ๊กจะมีปัญหา





    ผมใช้ T4

    • บุคคลทั่วไป
    Re: t4 v6
    « ตอบกลับ #6 เมื่อ: มีนาคม 26, 2016, 03:19:46 pm »
    อยากรู้ว่า เบ็นซิล 91 ยังมีขายหรือครับ ยี่ห้ออะไร

    ขอบคุณครับ

    ชาร์ลี

    • Full Member
    • ***
    • กระทู้: 192
      • ดูรายละเอียด
    Re: t4 v6
    « ตอบกลับ #7 เมื่อ: มีนาคม 28, 2016, 05:16:22 pm »
    รัฐบาลยกเลิก เบนซิล 91 ไปเป็นปีแล้วนะครับ

    ตอนนี้ผมก็ใช้ โซฮอล91 สำหรับสตาร์ท หนีไม่พ้นโซฮอลครับ

    ถ้ายังไม่เคยเปลี่ยนสายน้ำมัน ก็เตรียมซื้อสายน้ำมันเกรด R9 เตรียมไว้ได้เลย (R9 มาตรฐานสำหรับ สายน้ำมันโซฮอล) มีหลายยี่ห้อ ของไทยยี่ห้อ NCR ก็ใช้ได้ครับเมตรละร้อยกว่าบาท ถ้ามีเงินเหลือจะซื้อยี่ห้อ GATES จากเมกาก็ได้เมตรละหลายร้อยบาท

    อีกเส้นหนึ่งที่ต้องเตรียมคือสาย R10 ความยาวสัก 1ฟุต สำหรับแช่ในตัวปั๊มติ๊ก งานนี้ต้อง Gates ของแท้อย่างเดียว จำไม่ได้ว่าฟุตละกี่ร้อย

    หะมู

    • Hero Member
    • *****
    • กระทู้: 1432
      • ดูรายละเอียด
    Re: t4 v6
    « ตอบกลับ #8 เมื่อ: มีนาคม 29, 2016, 01:29:10 am »
    ท่อยางของ Gates รุ่น R9 ราคาประมาณเมตรละ 640 บาทครับ แต่ของรุ่น R10 ผมยังไม่เคยซื้อครับ แล้วก็ยังไม่เคยเจอปัญหาว่าสายที่แช่ในถังถ้ารั่วหรือชำรุดจะมีอาการเช่นไรครับ

    ผมใช้ T4

    • บุคคลทั่วไป
    Re: t4 v6
    « ตอบกลับ #9 เมื่อ: มีนาคม 29, 2016, 11:17:54 am »
    ขอบคุณ  คุณชาร์ลี คุณหะมู  สำหรับข้อมูลน่ะครับ รถของผมติด LPG

    สงสัยต้องเติมเบ็นซิล 95 อย่างเดียวเลย เอาไว้สลับใช้นิดหน่อย แหะ แหะ

    มีคำแนะนำอะไร เชิญได้ครับ

    ขอบคุณครับ

    ชาร์ลี

    • Full Member
    • ***
    • กระทู้: 192
      • ดูรายละเอียด
    Re: t4 v6
    « ตอบกลับ #10 เมื่อ: มีนาคม 29, 2016, 12:50:03 pm »
    ผมว่า ใช้ 95 ก็ดีครับ ไม่ต้องห่วงเรื่องสายเชื้อเพลิง แต่ความจริงมันก็เปลี่ยนครั้งเดียวก็อยู่ได้นานหลายปีครับ ส่วนต่างตอนนี้ลิตรละประมาณ 7-8 บาท เติมไม่กี่ครั้งก็คุ้มแล้วครับ

    อีกข้อสังเกตุที่เจอกับตัวเอง ถ้าใช้ Sohol ควรจะใช้ให้หมดทุก 3-6 เดือน แล้วเติมใหม่ โดยเฉพาะ Sohol ยี่ห้อที่ผมใช้ เก็บไว้ในถังมันเน่าครับ เหม็นมาก น่าจะเป็นโซฮอลจากมันสำปะหลัง ไม่แน่ใจว่า ยี่ห้ออื่นจะเป็นไหม

    ผมใช้ T4

    • บุคคลทั่วไป
    Re: t4 v6
    « ตอบกลับ #11 เมื่อ: มีนาคม 29, 2016, 03:16:10 pm »
    ขอบคุณครับ คุณชาร์ลี ปรกติใช้รถน้อยครับ

    ใช้ 95 ไปก่อนแล้วกัน

    kfc

    • Newbie
    • *
    • กระทู้: 6
      • ดูรายละเอียด
    Re: t4 v6
    « ตอบกลับ #12 เมื่อ: เมษายน 06, 2016, 11:34:47 am »
    ขอบคุณครับ  ;D

    gartoon

    • Newbie
    • *
    • กระทู้: 4
      • ดูรายละเอียด
    Re: t4 v6
    « ตอบกลับ #13 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2016, 09:01:34 pm »
    พี่คับมีไลน์กลุ่ม คาราเวล T4 บ้างไหมคับตอนนี้รถมีปัญหาคับ เครืองเดินไม่นิ่ง เปลี่ยน ลิ้นปีกผีเสื้อมาแล้ว ก็ยังไม่หาย คับ