• ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป



  • กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

    เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

    ผู้เขียน หัวข้อ: Volk t5 เบนซิน มีอาการแบตรั่ว จอดคืนเดียวสตาร์ทไม่ติดครับ  (อ่าน 1255 ครั้ง)

    pong_beta

    • Newbie
    • *
    • กระทู้: 1
      • ดูรายละเอียด
    สวัสดีครับ พี่ๆ ผมพงษ์ ครับน้องใหม่ที่เพิ่งได้ครอบครอง T5 ขับพาครอบครัวไปไหนมาไหน ครับขอฝากตัวด้วยครับ
    จะรบกวนสอบถามเรื่องรถเพราะตอนนี้ผมมีปัญหาอาการดังนี้ครับ
    1.รถสตาร์ทไม่ติด ผมเข้าใจว่าแบตอาจเสื่อมหรือหมด เลยเปลี่ยนใหม่มา 3K 145แอมป์ ครับรถสตาร์ทติดปกติ ครับ
     แต่พอรำมาจอดที่บ้านข้ามคืนปรากฎว่า สตาร์ทไม่ติดอีกแล้ว เลยเอาแบตไปชาร์ท กลับมาก็ชึ่งเดียวติด แต่เอาโวล์ทมิเตอร์ มาวัดมันขึ้น 12.1 โวล์ท น่ะครับ ช่างแถวบ้านบอกน่าจะที่ไดชาร์ท
    2.ไฟแบตก็ไม่โชว์น่ะครับ แต่ก่อนหน้าจะเปลี่ยนแบตใหม่ มีโค้ต Epc ขึ้น พอเปลี่ยนแล้วก็หายไป
    3.ตอนนี้ผมเลยไม่กล้า ต้องถอดขั้วแบตไว้ตลอดครับกลัวสตาร์ทไม่ติด เห็นเท่าที่ดูๆในกระทู้ บ้างว่าอาจเป็นที่ไดชาร์ท บ้างว่าซ่อมได้ หรือบ้างว่าเช็คแบตเตอรี่
        ซึ่งผมก่ะมือใหม่ครับ เลยอยากขอความรู้ และคำแนะนำจากพี่ๆนิดครับ ว่าอาการของผมนี้สมควรเยียวยามันอย่างไรในราคาสบายกระเป๋าครับ เพราะเห็นช่างแถวบ้านผมยอกไดชาร์ทรุ่นผมเบิกใหม่ 25,xxx บาทผมนิกลัวเลยครับ เลยรบกวนพวกพี่ๆนิดน่ะครับ ขอบคุณครับ

    นิก เวนโต้94

    • Moderator
    • Sr. Member
    • *****
    • กระทู้: 420
      • ดูรายละเอียด
    จริงๆ แล้วร้านแบตน่าจะวัดโวลท์ของไดชาร์จได้นะครับ

    เปลี่ยนแบตใหม่ ทิ้งไว้คืนเดียวแบตหมด น่าจะมีปัญหาไฟรั่วลงกราวน์มากกว่าไดชาร์จเสีย

    ก่อนหน้านี้เคยทำอะไรกับระบบไฟหรือเครื่องเสียงรถบ้างหรือเปล่า ลองหาอู่ที่ไล่ไฟรั่วลงกราวน์ดูก่อนดีกว่าครับ

    Golf 3 Van

    • Full Member
    • ***
    • กระทู้: 162
      • ดูรายละเอียด
    อาจจะเป็นไฟรั่วอย่างที่พี่นิกว่าไว้ก็ได้ครับ

    แต่ยังไง ก็ลองเช็คไดชาร์จดูก่อนนะครับ

    ติดเครื่องยนต์ไว้ แล้ววัดไฟดูว่าออกมากี่โวล์ท

    เพราะบางทีรูปไฟแบตที่หน้าปัด อาจจะบอกอะไรไม่ได้มากครับ

    ถ้าต้องเปลี่ยนจริงๆ ลองหาดูเป็นไดชาร์จมือสอง เป็นทางเลือกครับ

    ชาร์ลี

    • Full Member
    • ***
    • กระทู้: 192
      • ดูรายละเอียด
    เท่าที่อ่านดู ก็คงมีจำเลยไม่กี่ตัวตามที่เพื่อนๆได้ว่ามา

    แต่เห็นว่า ต้องถอดขั้วแบต แสดงว่า แบตเตอรี่ยังเก็บไฟ และไดน์ยังชาร์ท ถ้าไดน์ไม่ชาร์ท เปิดแอร์วิ่งได้ไม่นาน แบตต้องหมด เพราะระบบของ T5 มันสูบไฟน่าดู ตั้งแต่เปิดปิดประตู

    ว่างๆ ต้องให้ช่างเช็คดูครับว่ามันรั่วตรงไหน

    แต่ถ้าไดน์ชาร์ทเสีย ก็ลองเอาไปซ่อมดูก่อนเพื่อความประหยัด แต่ถ้าต้องซื้อใหม่จริง ลองไปที่ร้านไทยแสงดู เขาขายและซ่อมไดน์โดยเฉพาะ ผมเคยซื้อ Bosch ลูกใหม่ให้ T4 V6 ราคา 17,000 แต่คัน T5 มันยังไม่เสีย เลยรู้ราคา