• ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป



  • กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

    เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

    ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำมันเกียร์ t4 vr6 2800 รั่วนองพื้นเหมือนกับมีนำ้ผสมด้วยเกิดจากอะไรครับ  (อ่าน 1415 ครั้ง)

    narong

    • Newbie
    • *
    • กระทู้: 13
      • ดูรายละเอียด
    ช่วงปิดเทอมได้ไปเที่ยวที่จ.น่านขึ้นภูเขาสูงชันมากกลับมาถึงบ้านจอดรถไว้1คืนตื่นเช้ามาน้ำมันเกียร์นองพื้นเลยครับมีสีโอวัลตินเหมือนมีน้ำผสมด้วยจะแก้ไขอย่างไรดีครับและส่วนที่เสียหายคือตัวไหนครับวานท่านผู้รู้ช่วยแนะนำด้วยครับขอบพระคุณล่วงหน้าครับ

    หะมู

    • Hero Member
    • *****
    • กระทู้: 1432
      • ดูรายละเอียด
    คุณ narong ถามสั้นไปหน่อย
    - ช่วงที่ขับไปเที่ยวขับได้ดีหรือว่ามีอาการอะไรผิดปกติ
    - หรือว่าถึงบ้านเจอน้ำมันเกียร์รั่วแล้ว ยังขับได้ปกติหรือไร
    - ที่จริงๆ แล้ว อาการที่ฟังดูก็แสดงว่ามันต้องผิดปกติแน่ๆ จะแก้ไขอย่างไร ถ้าไม่ได้มีฝีมือทางช่างเอง ก็คงแนะนำได้
       ว่าคงต้องให้ช่างโฟล์กเค้าดูให้
    - เมื่อก่อนบอร์ดเรามีช่างใจดีแวะเวียนเข้ามาแนะนำหลายท่าน แต่อยากจะบอกว่าถ้าวันเสาร์ที่ ๒๘ พ.ย. นี้คุณว่างก็
      แวะไปเจอะเจอกันได้ครับ มีช่างหลายคนที่น่าจะไปร่วมด้วย คุณสามารถพูดคุยสอบถามปัญหาต่างๆ ได้โดยตรงครับ

    ชาร์ลี

    • Full Member
    • ***
    • กระทู้: 192
      • ดูรายละเอียด
    เคยเจอแต่น้ำเข้าเครื่อง VR6 2.8 น้ำมันเครื่องเป็นสีโอวัลติน

    แต่ถ้าน้ำเข้าเกียร์แล้วหยดเป็นสีโอวัลตินนี่ น่าจะเป็นเรื่องใหญ่ เพราะขนาดน้ำมันเกียร์แท้อย่างเดียวเกินกำหนด เวลาที่มันเปลี่ยนเกียร์ ผมยังรู้สึกว่ามันยังกระแทกแรงเลย ถ้ามีน้ำผสม นึกไม่ออกว่า เกียร์ไหนจะไหม้บ้าง ความร้อนในเกียร์T4 มันสูงมาก

    รีบเข้าอู่ที่ทำประจำเลยครับ

    narongsri

    • บุคคลทั่วไป
    ขอบพระคุุณคุณหะมูและคุณชาร์ลีมากครับที่กรุณาให้คำแนะนำ ข้อมูลเพิ่มเติมก่อนขึ้นเขาและขณะเที่ยวที่น่านและถึงบ้านการเข้าเกียร์ยังนุ่มนวลเป็นปกติเหมือนเดิมครับเพียงแต่มีนำ้มันเกียร์รั่วออกมาเท่านั้นเอง รวมแล้ว5วันประมาณครึ่งลิตรแล้วครับตอนนี้สตาร์ทแล้วเข้าเกียร์ก็ยังคงปกติแต่ผมกลัวว่าจุดที่รั่วอยู่ตรงไหนหาไม่เจอแล้วช่างก็จะรื้อเกียร์ออกมาทั้งหมดนะครับ  ไม่ทราบจะบอกช่างอย่างไรก็เลยอยากจะทราบจากผู้มีประสบการณ์ว่าน้ำมันเกียร์มันรั่วจากตรงไหนได้บ้างเป็นส่วนใหญ่นะครับ สาเหตุนึงน่าจะเกิดจากการที่ผมใช้เกียร์2ในการลงเขา(ใช้เครื่องช่วยเบรค) แล้วพอถึงถนนราบปกติผมกลับลืมเปลี่ยนเกียร์ไปที่Dทำให้วิ่งในรอบเครื่องที่สูงเกินปกติไปหลายสิบโลไม่ทราบว่าจะมีส่วนไหมครับ ผมนิสัยเสียมากๆคือเป็นคนขี้ลืมครับ. 28 พ.ย.นี้นัดเจอกันที่ไหนหรือครับคุณหะมูถ้าไม่ไกลเกินไปก็อยากไปแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับท่านผู้รู้ทั้งหลายด้วยครับ

    หะมู

    • Hero Member
    • *****
    • กระทู้: 1432
      • ดูรายละเอียด
    ดูรายละเอียดในกระทู้ VW THAI MEETING ..... ข้างล่างนี่ได้เลยครับ ถ้าสะดวกก็ขอเชิญนะครับ ไม่มีพิธีรีตองอะไรมากมายครับ ปีนึงก็หาเรื่องจัดกันทีนึง พบปะหน้าตาพูดคุยกันเรื่องรถที่เราชอบครับ ปีก่อนๆ เราไปอาศัยลานจอดรถโลตัสนั่งคุยกัน ปีนี้อยากสะบายหน่อยหาที่นั่งแบบมีคนเสิร์ฟมั่งหลังจากที่ต้องวิ่งลงไปหิ้วของทานกันหลายทีแล้ว

    วีระ

    • Full Member
    • ***
    • กระทู้: 142
      • ดูรายละเอียด
    เรื่องวิ่งเกียร์ 2 บนพื้นราบหลายสิบโล  /  ไม่น่าเป็นไรครับ ผมทำบ่อยๆไป เพราะลืมเหมือนกัน

    เรื่องกลัวช่างหาจุดรั่วไม่เจอ แล้วจะรื้อระบบเกียร์ออกมาเยอะ / ไม่น่าเกิดขึ้นได้ ถ้าเป็นช่างโฟล์คตัวจริง จุดที่มันจะรั่วได้มันมีไม่กี่จุดหรอกครับ ช่างตัวจริงจะเจอจุดรั่วก่อนรื้อครับ

    ว่าแต่ว่า น้ำสีครีมที่เจอใต้ท้อง มันเป็นน้ำมันเกียร์ หรือ น้ำมันอื่น

    คนเล่นคลื่น

    • Full Member
    • ***
    • กระทู้: 165
      • ดูรายละเอียด
    ออยล์เกียรน่าจะรั่วครับ