• ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป



  • กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

    เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

    ผู้เขียน หัวข้อ: เข้มต่างๆ บนเรือนไม ค้าง  (อ่าน 2076 ครั้ง)

    รุ้ไว้ใช่ว่า

    • บุคคลทั่วไป
    เข้มต่างๆ บนเรือนไม ค้าง
    « เมื่อ: สิงหาคม 02, 2015, 02:18:29 pm »
    พาสสาท 2.0 at ปี97 เข้มต่างๆ บนเรือนไมค้าง ลองรีเซ็ทด้วยการดึงฟิวออกแล้วหาย แต่พอ เอาไปขับทางไกล ไปกลับ รวม 400 โล เช้ามาอีกวัน เข็มค้าง ใช้วอทีถอดฟิวไม่ได้พล สตาทเครื่องก้เหมือนเข้มต่างๆ จะไม่ทำงาน แต่ตัวเลขต่างๆ ยังทำงานอยุ่ ลองถอดแบตที่ขั่วลบออกแล้วใส่ใหม่ ก้ไม่หาย ถามว่า มีอะไรที่ผมยังทำเองได้อีกบ้างมั้ยคับ

    เด็กโฟล์ค

    • Sr. Member
    • ****
    • กระทู้: 295
      • ดูรายละเอียด
    Re: เข้มต่างๆ บนเรือนไม ค้าง
    « ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2015, 04:49:39 am »
    เรือนไมล์เสีย ต้องส่งซ่อม  มีร้านรับซ่อมอยู่แถวเมเจอร์ รัชโยธิน ผมเคยเจอปัญหาแบบเดียวกัน มีเสียงดังแกรกๆ ด้วย ก็ใช้วิธีแก้ไขแบบเดียวกันทั้งถอดฟิวส์ ถอดแบต ก็กลับมาเป็นอีก ตอนนั้นหาร้านซ่อมไม่เจอ ก็เลยสั่งซื้อจากนอกมาใช้ ราคาแรงมาก เป็นรุ่น VR6 พอใช้กันได้ แต่รอบไม่ตรงเพราะเครื่องยนต์สูบไม่เท่ากัน บีสี่เจอปัญหานี้กันเยอะแต่ที่ร้านซ่อมก็มีเรือนไมล์ทุกยี่ห้อมาส่งซ่อม คงไม่ใช่ปัญหาเฉพาะของบีสี่หรอกมั้ง

    รู้ไว้ใช่ว่า

    • บุคคลทั่วไป
    Re: เข้มต่างๆ บนเรือนไม ค้าง
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2015, 11:04:59 am »
    อ้อคับ มีเสียงแกรกๆ ด้วยเหมือนกัน ขอบคุนในข้อมุลคับ

    คนเล่นคลื่น

    • Full Member
    • ***
    • กระทู้: 165
      • ดูรายละเอียด
    Re: เข้มต่างๆ บนเรือนไม ค้าง
    « ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2015, 09:44:05 pm »
    ทรานซิทเตอร์ตัวสีฟ้าเสียครับตัวละ 2   3   บาทเห็นจะได้แต่รื้อยากถ้าไม่เป็นครับ

    Golf 3 Van

    • Full Member
    • ***
    • กระทู้: 162
      • ดูรายละเอียด
    Re: เข้มต่างๆ บนเรือนไม ค้าง
    « ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2015, 02:36:18 pm »
    ถ้าซ่อมไม่ได้ เปลี่ยนเป็นแบบนี้ไปเลยครับ สวยดี


    ไวท์พาสสาทบี4

    • บุคคลทั่วไป
    Re: เข้มต่างๆ บนเรือนไม ค้าง
    « ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2015, 08:10:47 pm »
    อาการเข็มค้างมาเยือนทดลองรีเซ็ทก็ไม่หาย ถอดขั้วแบตตามที่แนะนำไว้ไม่สำเร็จ ผลสุดท้ายส่งซ่อมที่ร้านซ่อมทำไมล์ใต้ทางด่วนแจ้งวัฒนะ นนทบุรี ใช้เวลาซ่อมราวๆ45นาที ผลสำเร็จกลับมาใช้ได้อย่างเดิมช่างบอกว่าไอซีเสียเปลี่ยนใหม่แล้ว ค่าใช้จ่าย2,500.-บาท ซึ่งพอรับได้เพราะทำเองไม่เป็น รับประกันให้หนึ่งเดือน ช่างอนุญาตให้เผยแพร่ได้และฝากบอกเพื่อนๆชาวพาสสาทบี4ว่ามีหน้าปัทม์อยู่1อัน สนใจโทรถามกันเองนะครับ. โทร.084-925-3888 ครับสำหรับผมพอใจการแก้ไขแต่ยังต้องทดสอบใช้งานจริงก่อนครับแล้วจะมารายงานผลนะครับ พึ่งซ่อมวันนี้ครับ

    เด็กโฟล์ค

    • Sr. Member
    • ****
    • กระทู้: 295
      • ดูรายละเอียด
    Re: เข้มต่างๆ บนเรือนไม ค้าง
    « ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2015, 05:43:07 am »
    2500 ราคาแรงพอตัวเลย ผมโชคดีที่มีคนรู้จักกันซ่อมให้เปลี่ยนอุปกรณ์ไป 2 ตัว เขาให้ผมไปซื้อมาให้เขา ตอนนี้ยังเก็บอะไหล่สำรองไว้เพราะซื้อมาอย่างล่ะ 2-3 ตัว (แต่เก็บไว้ที่ไหนล่ะ ตัวมันเล็กนิดเดียว) เขาบอกว่าอุปกรณ์ 2 ตัวนี้มันเยิ้ม แต่ตัวอื่นๆ ยังดี ซ่อมเสร็จแล้ว ผมยังไม่ได้ลองใช้เลย เป็นปีแล้ว

    หะมู

    • Hero Member
    • *****
    • กระทู้: 1432
      • ดูรายละเอียด
    Re: เข้มต่างๆ บนเรือนไม ค้าง
    « ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2015, 07:28:29 pm »
    ผมก็รู้สึกว่าราคาค่อนข้างแพงนะ เปลี่ยนไอซี (ไม่ทราบกี่ชิ้น) ใช้เวลา ๔๕ นาที ชาร์จซะสองพันกว่าบาท ราคาพอๆ กับซื้อเรือนไมล์ของกอล์ฟมือสองได้เลยนะเนี่ย แล้วถ้าเกินเดือนนึงมันเกิดติดใจเสียขึ้นมาอีก ก็ปิ๋วน่ะสินะ แต่ว่าเรือนไมล์ของพาสสาทนี่ของมือสองสภาพดีค่อนข้างหายาก ถ้าเจ้าของรถยินดีจ่ายก็คงต้องไปตามนั้น
     
    ช่างนินจาที่ว่านี่ผมก็ไม่เคยใช้บริการ เห็นแต่ป้ายผ้าขึงบอกไว้ส้้นๆ ว่ารับซ่อมไมล์พร้อมเบอร์โทรเท่านั้น เข้าใจว่าลูกค้าคงต้องโทรตามตัวเพราะไม่เห็นมีหน้าร้านแถวนั้น  ไหนๆ ก็ว่ากันถึงเรื่องเรือนไมล์เสียแล้วผมก็สงสัยนะว่าเรือนไมล์แบบอีเล็คทรอนิกนี่ทำไมมันหาช่างซ่อมยากนัก 

    คนเล่นคลื่น

    • Full Member
    • ***
    • กระทู้: 165
      • ดูรายละเอียด
    Re: เข้มต่างๆ บนเรือนไม ค้าง
    « ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2015, 09:58:59 pm »
    พมลงรูปไมเป็นครับทรานซิทเตอร์ตัวเดียวเท่านั้นเองมันเสื่อมน้ำยามันใหลไปช๊อตเองครับ

    Golf 3 Van

    • Full Member
    • ***
    • กระทู้: 162
      • ดูรายละเอียด
    Re: เข้มต่างๆ บนเรือนไม ค้าง
    « ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2015, 10:17:14 am »


    เห็นแล้วก็งง...

    คนเล่นคลื่น

    • Full Member
    • ***
    • กระทู้: 165
      • ดูรายละเอียด
    Re: เข้มต่างๆ บนเรือนไม ค้าง
    « ตอบกลับ #10 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2015, 01:37:13 pm »
    นั่นคือวิธีเปลี่ยนออนบอดร์ครับ

    ไวท์พาสสาทบี4

    • บุคคลทั่วไป
    Re: เข้มต่างๆ บนเรือนไม ค้าง
    « ตอบกลับ #11 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2015, 09:10:12 pm »
    สรุปการซ่อมหน้าปัทม์นะครับพอวันรุ่งขึ้นตอนบ่ายๆเข็มขึ้นมาค้างอีกครั้ง เอากลับไปให้ซ่อมช่างบอกว่าทำไม่ได้ครับ ผลคือคืนเงินให้และตอนนี้เข็มวัดรอบขึ้นมาที่2000รอบ เข็มระยะทางค้างที่10กม. ต้องถอดขั้วแบตเตอรี่รีเซ็ทใหม่จึงจะลงศูนย์ แต่พอวิ่งๆไปก็ค้างอีกครับ ว่างๆจะเอาไปหาแหล่งซ่อมใหม่ครับ

    เด็กโฟล์ค

    • Sr. Member
    • ****
    • กระทู้: 295
      • ดูรายละเอียด
    Re: เข้มต่างๆ บนเรือนไม ค้าง
    « ตอบกลับ #12 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2015, 03:00:01 am »
    เรือนไมล์ผมตอนที่มีปัญหา เข็มน้ำมันลดต่ำลงวืบวาบจนคิดว่าถังรั่ว เข็มความร้อนต่ำนิดเดียว เข็มความเร็วจอดเฉยๆ ก็ 60 แล้ว ส่วนเข็มวัดรอบตีไปจนสุด เท่าที่ผมทราบมา บางอันมันกรอบมากก็ซ่อมไม่ได้ก็มีเหมือนกันน่ะครับ