• ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป



  • กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

    เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

    ผู้เขียน หัวข้อ: อาการแบบนี้ อะไรเริ่มเสื่อมครับ  (อ่าน 2052 ครั้ง)

    เด็กโฟล์ค

    • Sr. Member
    • ****
    • กระทู้: 295
      • ดูรายละเอียด
    รถ B4 สตาร์ทตอนเช้าติดปกติ แรงดี ขับไปสัก 40 นาที เติมน้ำมัน สตาร์ทติดเร็วกว่าปกติ (บิดกุญแจปุ๊บติดปั๊บ) แต่หากขับไปนานๆ สัก 2-3 ชั่วโมง ดับเครื่องจอดกินข้าวสักครึ่งชั่วโมงกว่าๆ กลับมาสตาร์ลากยาวแต่ติดในครั้งเดียว บางครั้งติดแบบอ่อนๆ สั่นนิดๆ แล้วจึงปกติ เป็นมา 3-4 ครั้งแล้ว ก่อนบิดสตาร์ทุกครั้งผมจะรอให้เข็มน้ำมันขึ้นจนสุดก่อนเสมอ เวลาเร่งก็ยังเร่งได้เร็วอยู่ อะไรเริ่มจะเสียครับ ช่วงนี้พะวงไปหมดเลย   

    VW CLUB

    • บุคคลทั่วไป
    Re: อาการแบบนี้ อะไรเริ่มเสื่อมครับ
    « ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 30, 2015, 09:37:37 am »
    แบตเตอรี่                   ตอนเช้าไฟมี               สตาร์ทง่าย    พอใช้ไฟหาย         ต้องลากยาว

    ไดชาร์ท                    ตอนเช้าได้ไฟจากแบต    สตาร์ทง่าย    พอใช้ไฟเข้าไม่พอ   ต้องลากยาว

    ไดสตาร์ท                   ตอนเช้าเครื่องเย็น        สตาร์ทง่าย     พอใช้เครื่องร้อน     ต้องลากยาว

    คอยล์จ่ายไฟ               ตอนเช้าคอยล์เย็น         สตาร์ทง่าย     พอใช้คอยล์ร้อน     ต้องลากยาว

    หัวเทียนกับสายหัวเทียน  ตอนเช้าไฟเดินสะดวก     สตาร์ทง่าย    พอใช้ไฟติดขัด       ต้องลากยาว

    ยังมีอีกหลายอย่าง          ถ้ามีรายละเอียด           ตัวการ         อาจจะ                แคบลง

    เณร

    • Newbie
    • *
    • กระทู้: 41
      • ดูรายละเอียด
    Re: อาการแบบนี้ อะไรเริ่มเสื่อมครับ
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2015, 12:19:09 am »
        อาการคล้ายวาล์วควบคุมแรงดันท้ายรางหัวฉีดรั่วนะ    มันจะมีสายสูญากาศเส้นเล็กๆต่อเข้าท่อไอดียาวประมาณ
     5 นิ้ว    หลังจากที่เราใช้รถสัก 10 กิโล ขึ้นไปทิ้งไว้สัก 10 นาที   ลองดึงสายเส้นนี้ออกมาดมดูถ้ามีกลิ่นเบนซิลแม้
     นิดหน่อยและพักนี้รถกินน้ำมันมากขึ้น    ก็คงใช่    เพราะนี่คืออาการเบื้องต้นของมัน.....  แบบไม่ฟันธง....

    Golf 3 Van

    • Full Member
    • ***
    • กระทู้: 162
      • ดูรายละเอียด
    Re: อาการแบบนี้ อะไรเริ่มเสื่อมครับ
    « ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2015, 01:24:57 am »
        อาการคล้ายวาล์วควบคุมแรงดันท้ายรางหัวฉีดรั่วนะ    มันจะมีสายสูญากาศเส้นเล็กๆต่อเข้าท่อไอดียาวประมาณ
     5 นิ้ว    หลังจากที่เราใช้รถสัก 10 กิโล ขึ้นไปทิ้งไว้สัก 10 นาที   ลองดึงสายเส้นนี้ออกมาดมดูถ้ามีกลิ่นเบนซิลแม้
     นิดหน่อยและพักนี้รถกินน้ำมันมากขึ้น    ก็คงใช่    เพราะนี่คืออาการเบื้องต้นของมัน.....  แบบไม่ฟันธง....

    เยี่ยมเลยครับ ไม่รู้ว่าใน Golf จะมีสายที่ว่าเหมือนกันหรือเปล่า จะได้ลองไปเช็คดูบ้างครับ

    นิก เวนโต้94

    • Moderator
    • Sr. Member
    • *****
    • กระทู้: 420
      • ดูรายละเอียด
    Re: อาการแบบนี้ อะไรเริ่มเสื่อมครับ
    « ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2015, 08:21:52 pm »
    เห็นด้วยกับช่างเณรครับ วาล์วกักแรงดัน (regulator) น่าจะเสื่อมแล้ว

    เด็กโฟล์ค

    • Sr. Member
    • ****
    • กระทู้: 295
      • ดูรายละเอียด
    Re: อาการแบบนี้ อะไรเริ่มเสื่อมครับ
    « ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2015, 12:45:50 am »
    ขอบพระคุณทุกท่านมากครับ

    ตอนแรกผมก็เดาเอาเองว่าเป็นที่คอยล์ แต่พยายามจับตอนวิ่งก็ไม่มีสะดุด (เดาเอาเองน่ะครับว่าถ้ามันเสื่อม มันน่าจะสะอึกบ้าง) ก็เลยเริ่มสงสัยไดสตาร์ทอีก ลองฟังเสียงก็ยังหมุนดีพอประมาณ (ตอนเช้าแรงมาก) พาลให้ผมไปสงสัยรีเลยเบอร์ 30 อีก อันนี้ตรวจสอบไม่เป็นครับ แค่ไปคลำๆ ดูว่ามันหลวมหรือเปล่าแล้วก็กดให้แน่น

    หากเป็นที่วาลว์กักแรงดันน้ำมัน ต้องเปลี่ยนเลยใช่ไหมครับ ขอบคุณอีกครั้งครับ