• ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป



  • กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

    เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

    ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่องสตรัทปรับเกลีียวครับ  (อ่าน 988 ครั้ง)

    B4+ธรรมดา

    • บุคคลทั่วไป
    เรื่องสตรัทปรับเกลีียวครับ
    « เมื่อ: มีนาคม 02, 2015, 03:23:33 pm »
    B4เอาโช็คสตรัทของรุ่นน้องมาใส่ได้หรือเปล่าครับเช่น Venและถ้าเอาของเดิมไปทำแนะนำร้านพร้อมราคาและผลที่จะตามมาครับ.....
    ขอบคุณครับ

    หะมู

    • Hero Member
    • *****
    • กระทู้: 1432
      • ดูรายละเอียด
    Re: เรื่องสตรัทปรับเกลีียวครับ
    « ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 04, 2015, 06:19:49 pm »
    ไม่ทราบนักเลงพาสสาทหายไปไหนกันหมด ขออนุญาตเสนอหน้ามาออกฟามเห็นหน่อยครับ คือผมทราบว่าระหว่างกอล์ฟกับพาสสาท มีเครื่องยนต์และอะไหล่ที่เหมือนกันบ้าง เช่น เคร้่อง ๑.๘ หรือเอาเครื่อง ๒.๐ ของพาสสาทมาวางในกอล์ฟได้ แต่สำหรับโช๊คอัพนี่ผมไม่ทราบครับ  แต่ขออนุญาตถามกลับว่า ทำไมคุณถึงจะเอาของกอล์ฟ (ที่เป็นรถรุ่นน้องอย่างที่ว่า) มาแปลงใส่รถรุ่นพี่ที่แรงกว่าล่ะครับ น่าจะหาของเดิมตรงรุ่นใส่ไม่ดีกว่าหรือครับ หรือไม่ก็หาโช๊ครุ่นที่เป็นของแต่งใส่ซะเลย ที่จริงเรื่องนี้คงต้องถามช่างโฟล์กดีที่สุดครับ แต่(ผมไม่แนะนำ)ให้ถามพวกร้านทำช่วงล่างทั่วไปนะ ตอนใช้รถเต่าเคยมีช่างซ่อมโช๊คอัพมาเปิดอยู่หน้าบ้านผม คุยกับเค้าๆ ก็ว่าเค้าสามารถดัดแปลงโช๊คอัพรถเต่าผมให้หนึบกว่าเก่าได้ ผมก็คัน โช๊คเดิมดีๆ เอาไปให้เค้าเจาะเติมแก๊ส กลับมาใช้ได้ไม่นานเจ้งเลย ผลสุดท้ายต้องเสียตังค์เปลี่ยนใหม่ รถกอล์ฟ แวเรี้ยนท์ ที่ผมใช้อยู่เนี่ยเจ้าของเดิมเอาไปทำที่ร้านแต่งโช๊ดจ้าวดังๆ ที่ชื่อฝรั่งแปลว่าฉลาด สาขาถนนบรมราชชนนี มีคนทักตอนแรกๆ ว่าโช๊ครถผมเริ่มส่งสัญญานแล้ว ก็ทนใช้มา ตอนนี้ ค่อนข้างชัดเจนแล้วว่าเค้าจะบ๊ายบายแล้ว ผมคิดแบบคนไม่มีความรู้ว่าถ้าเราไปเอาของรุ่นที่ไม่ตรงรุ่นมาใช้ น้ำหนักเครื่องที่(น่า)จะหนักกว่า แรงบิดที่แรงกว่า ฯลฯ มันจะทนได้นานหรือครับ ระวังจะเข้าตำราเสียน้อยเสียยากนะครับ (ขออภัยครับ) แต่ยังไงก็รอฟังท่านอื่นดูก่อนก็ได้ครับ นี่เป็นแค่ความเห็นส่วนตัวผม และเห็นว่ายังไม่มีเพื่อนเข้ามาคอมเม้นท์น่ะครับ

    ฺB4+ธรรมดา

    • บุคคลทั่วไป
    Re: เรื่องสตรัทปรับเกลีียวครับ
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 05, 2015, 03:18:11 pm »
    ขอบคุณครับ...เหตุผลคือไม่กล้าเอาโช็คเดิมไปทำสตรัท...และราคาทำ4ต้นเท่ากับของแต่งมือสองเลยครับของรุ่นเล็ก...ก้เลยอยากทราบครับ..เพราะของผมตัดสปริงเดิมไปแล้ว....รถเสียอาการนุ่มไปเลย..โช็คหลังตัดอัดน้ำมันมาหลังจากติดแก็สก็นานแล้วน่าจะแย่แล้วครับก็เลยอยากทำ.............ขอบคุณนะครับพี่ที่แนะนำ


    ปล.ใจก็อยากใส่มอนโร+สปริงโหลดเหมือนกันแต่อยากปรับได้เตี้ยๆนะครับเคยเห็นสีแดงแต่งคันนึงสวยดี