• ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป



  • กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

    เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

    ผู้เขียน หัวข้อ: b5ไอไลค ไฟรั่ว แก้ที่ไหนดีค่ะ...แนะนำทีค่ะ  (อ่าน 1527 ครั้ง)

    fontip

    • Newbie
    • *
    • กระทู้: 48
      • ดูรายละเอียด
    เป็นปัญหาที่แก้ไม่ตก จอดเกิน2วันมีเหตุไฟแบตหมดเกลียง ผ่านมาเป็นปีๆละ  :'(   เปลี่ยนไดรชาตไปแล้ว1รอบ เปลี่ยนแบตไปแล้ว3รอบ ก็ไมาหาย พี่ๆท่านใดมีร้านเกี่ยวกับระบบไฟเก่งๆ แนะนำทีค่ะ
    ปล.รถพาสสาทบี5ไฮไลค์ เดิมทั้งคัน วิทยุก็เดิมไม่เคยไปยุ่งอะไร... :'(

    fontip

    • Newbie
    • *
    • กระทู้: 48
      • ดูรายละเอียด
    Re: b5ไอไลค ไฟรั่ว แก้ที่ไหนดีค่ะ...แนะนำทีค่ะ
    « ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2015, 11:47:55 am »
    ปัจจุบันใช้วิธีถอดขั่วแบตเวลาจอดเกิน1วัน.... :'(

    trrmnn

    • บุคคลทั่วไป
    Re: b5ไอไลค ไฟรั่ว แก้ที่ไหนดีค่ะ...แนะนำทีค่ะ
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2015, 12:47:24 pm »
    b4กับventoของผมก็เป็น เช็คที่ฟิวเจอ ฟิวก่อนถึงตัวสุดท้ายที่ไฟรั่วถ้าดึงฟิวออกเซ็นทรั่นลอคไม่ทำงาน ไฟเก๋งไม่ติดนาฬิกาหน้าปัดใช้ไม่ใด้ เลยฝากถามต่อด้วย สงสัยvwจะเป็นทุกรุ่นมั้ย ขอบคุณร่วงหน้าด้วย


    fontip

    • Newbie
    • *
    • กระทู้: 48
      • ดูรายละเอียด
    Re: b5ไอไลค ไฟรั่ว แก้ที่ไหนดีค่ะ...แนะนำทีค่ะ
    « ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2015, 01:30:22 pm »
    อีกอย่างค่ะ  เวลาที่เราดับเครื่อง ดึงกุญแจออก วิทยุนี่สามารถเปิดได้หรือป่าวค่ะ  (คันเราดึงกุญแจออกมาแล้วแต่วิทยุเปิดได้ ไม่รู้จะเกี่ยวกันหรือป่าว)

    ทนายรูปหล่อ

    • Full Member
    • ***
    • กระทู้: 232
      • ดูรายละเอียด
    Re: b5ไอไลค ไฟรั่ว แก้ที่ไหนดีค่ะ...แนะนำทีค่ะ
    « ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2015, 04:46:45 pm »
    วิทยุคงต่อตรงไว้ของผมปกติ ถอดกุญแจก็ดับตามครับ ต้องลองให้ช่างไฟไล่หาดูครับ
    ลองดูที่เบาะไฟฟ้าดูครับ ของผมเคยเป็นที่นี่

    หะมู

    • Hero Member
    • *****
    • กระทู้: 1432
      • ดูรายละเอียด
    Re: b5ไอไลค ไฟรั่ว แก้ที่ไหนดีค่ะ...แนะนำทีค่ะ
    « ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2015, 08:49:53 pm »
    เห็นใจครับ ยิ่งเจ้าของเป็นสุภาพสตรีด้วย ผมไม่เคยใช้พาสสาท แต่เจ้ากอล์ฟ แวเรี้ยนท์ ของผมก็เคยแผลงฤทธิ์คล้ายๆ กันมาแล้ว มีข้อสังเกตุว่าจำเลยของความผิดปรกตินี้น่าจะต้องมีตรงไหนสักแห่ง

    - เคยไฟหมดหม้อแบตฯ และฟิวส์ขาดซ้ำๆ กัน สาเหตุที่เจอภายหลังคือสายไฟส่วนที่ต่อมาจากบานพับประตูเข้าไปในบานประตู ฉนวนหุ้มเสียหาย (มีหลายเส้น) ทำให้เกิดการช๊อต

    - อีกตัวที่น่าจะดูคือ ตัวไดชาร์จ ของผมมันทำงานได้ไม่เต็มที่ ตอนแรกผลิตไฟได้แค่ ๑๑ โวล์ท ทำให้ไฟไม่เข้าแบตฯ ไฟที่เหลือเต็มอยู่ในแบตฯ ค่อยๆ จ่ายออกไปจนหมด ตอนหลังช่างเอาคอมพ์ฯ จับจึงเห็นว่าไฟไม่พอ พอเปลี่ยนไดชาร์จลูกใหม่ ทำงานได้ ๑๓ โวล์ทกว่าๆ หมดปัญหาไป

    - วิทยุติดรถยนต์น่าจะต้องผ่านระบบกุญแจเพื่อความปลอดภัย ผมเคยขับรถวอลโว่ของพี่ไปจอดรอจ้าวนาย เนื่องจากเธอไปร้านตัดเสื้อ คุยกันนาน ไอ้ผมก็เอนเบาะนอนเปิดวิทยุฟังรอ เคลิ้มไปได้สักชัวโมงนึงมั๊ง ขากลับสตาร์ทเครื่องไม่ได้เลย ไฟหมด จนเข็ดเดี๋ยวนี้ขับกอล์ฟ ไปรอตรงไหนไม่กล้าเปิดวิทยุเลย ธรรมดากุญแจโฟล์กตอนบิดจังหวะแรกจะเป็นจังหวะเปิดระบบไฟฟ้า พวกเกจ์ต่างๆ จะทำงาน วิทยุจะเปิดได้ด้วย (บิดอีกทีจะเป็นจัวหวะสตาร์ทเครื่อง) แต่ดูเหมือนว่าถ้าคุณดึงกุญแจออกมาได้แสดงว่าต้องบิดดับเครื่องแล้ว ถ้ายังเปิดวิทยุได้แสดงว่าน่าจะถูกต่อตรงไว้ ถึงแม้ว่าเค้าจะว่ากันว่าวิทยุรถกินกระแสไฟไม่มาก แต่ถ้าหากว่าประจวบกับความอ่อนแอของระบบไฟที่มีอยู่แล้วด้วยมันก็อาจจะทำให้ไฟหมดได้เช่นกัน

    - ปัญหาอย่างนี้ บางที่ช่างบางคนอาจจะนึกไม่ถึง (อาจจะบานปลาย รื้อรถเราจนกระจุย) ควรจะต้องใช้ช่าง"สายโจร" จัดการให้ครับ