• ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป



  • กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

    เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

    ผู้เขียน หัวข้อ: อุณหภูมิ  (อ่าน 3027 ครั้ง)

    b4น้ำมันเครื่อง

    • บุคคลทั่วไป
    อุณหภูมิ
    « เมื่อ: มกราคม 21, 2015, 04:18:35 pm »
    อุณหภุมิน้ำมันเครื่องของb4วิ่งในเมืองควรอยู่ที่เท่าไหร่ครับ110สูงไปมั้ยครับ
    ขอบคุณครับ

    golf 3 มหาชัย

    • Full Member
    • ***
    • กระทู้: 174
      • ดูรายละเอียด
    Re: อุณหภูมิ
    « ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 23, 2015, 05:10:34 pm »
    ถ้าอุณหภูมินี้คือดูจากหน้าปัทม์ คิดว่าผิดปกติครับ ไม่น่าจะเกินครึ่งนะครับ เพราะถ้าอุณหภมูิถึงพัดลมต้องทำงานครับ

    โอ๊ต

    • Jr. Member
    • **
    • กระทู้: 58
      • ดูรายละเอียด
    Re: อุณหภูมิ
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 23, 2015, 10:44:47 pm »
    ปกติครับ สำหรับน้ำมันเครื่องนะ

    สน คลองสี่

    • Full Member
    • ***
    • กระทู้: 163
      • ดูรายละเอียด
    Re: อุณหภูมิ
    « ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 24, 2015, 11:33:17 pm »
    ยังถือว่าปกติครับ  :)
    สน คลองสี่

    ิb4

    • บุคคลทั่วไป
    Re: อุณหภูมิ
    « ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 25, 2015, 09:00:24 pm »
    ไม่ควรเกินเท่าไหร่ครับ

    VW CLUB

    • บุคคลทั่วไป
    Re: อุณหภูมิ
    « ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 29, 2015, 08:59:54 am »
    น้ำมันเครื่องในเครื่องยนต์ ตอนมันทำงานก็มีหลายจุดครับ

    ในอ่างน้ำมันด้านล่าง ส่วนใหญ่ก็ใกล้ๆ  อุณหภูมิน้ำหล่อเย็น 80-100
    บนฝาวาล์วที่น้ำมันส่งไปเลี้ยงด้านบนก็ร้อนหน่อย 90-120
    บนผนังเสื้อสูบ ก็ 100-200 องศาเซลเซียส
    ในห้องเผาไหม้ 150-500 ก็มี

    เครื่องรถยนต์ออกแบบให้น้ำหล่อเย็นอยู่ประมาณ 80-90 แต่ถ้าเป็นพวกรถยุโรป เบนซ์ บีเอ็ม เขาเน้นขายเมืองหนาว วาล์วน้ำเปิดแถว ๆ105-120 ก็ยังมีครับ น้ำมันเครื่องก็ร้อนกว่าน้ำอีก

    รถยุโรปที่ขาย ๆ กันในบ้านเราก็เลยมีให้เห็นว่าน้ำมันเครื่่องเอาไม่อยู่เยอะ
    แต่รถญีปุ่นใช้อะไรมันก็ใช้ได้ เพราะไม่มีน้ำแข็ง และไม่มีน้ำร้อนจากวาล์วน้ำอุณหภูมิสูง ๆ  8)

    ดำ b.4

    • Jr. Member
    • **
    • กระทู้: 99
      • ดูรายละเอียด
    Re: อุณหภูมิ
    « ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 31, 2015, 01:37:47 pm »
     :)  ถ้าเกียร์เปลี่ยนปกติ  ไม่ลากรอบ ขับในเมืองก็น่าจะ  100 -  110  นะครับ

    น้อย

    • บุคคลทั่วไป
    Re: อุณหภูมิ
    « ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2015, 01:33:31 am »
    อุหภูมิ 110 องศา นี่ปรกติหรอครับในเมืองถ้าเกินกว่านี้เป็นผลเสียอะไรไหมครับ
    ช่วงนี้อากาศร้อนมากสังเกตอุหภูมิวิ่งขึ้นไปเร็วครับ

    B4+ธรรมดา

    • บุคคลทั่วไป
    Re: อุณหภูมิ
    « ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2015, 09:13:00 am »
    ของผมถอดออยเครื่องออก....(รั่วติดกัน2รอบไม่ไหว)วิ่งยาว 120-130 จะขึ้นประมาณ104-108ครับ
              ก็จะยกคันเร่งซักพัก...ปกติเดินเบารถติด 96-98 ขับในเมือง 98-102 ครับ
                         อยากใส่ออยอากาศเหมือนกัน..จะได้ขับยาวๆได้ไม่ระแวง

    เด็กโฟล์ค

    • Sr. Member
    • ****
    • กระทู้: 295
      • ดูรายละเอียด
    Re: อุณหภูมิ
    « ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2015, 01:32:54 pm »
    ไม่เกิน 110 แน่นอนถ้าระบบน้ำดี พัดลมดี ส่วนมากไม่เกิน 105 ด้วยน่ะครับ (ส่วนตัวเท่าที่ใช้อยู่)
    ปกติผมขับรถแบบกินลมชมวิว ไม่ขับเร็ว กลัวไปต่างๆ นาๆ...ป๊อดนั่นแหล่ะ

    กล้วย

    • บุคคลทั่วไป
    Re: อุณหภูมิ
    « ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2015, 03:53:36 pm »
    มันขึ้นเป็นเลขคู่ไม่ใช่หรอครับ   :o 104-106-108

    โอ๊ต

    • Jr. Member
    • **
    • กระทู้: 58
      • ดูรายละเอียด
    Re: อุณหภูมิ
    « ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2015, 04:06:42 pm »
    เออ จะว่าไป เวลาซัดเร็ว ๆ 130-140 ค่าความร้อนก็จะไม่เกิน 110 นะเพราะมันได้ลมปะทะช่วยระบายความร้อน  วิ่งในเมืองร้อน ผมได้ประมาณ 106-108 นี่แหละ

    หะมู

    • Hero Member
    • *****
    • กระทู้: 1432
      • ดูรายละเอียด
    Re: อุณหภูมิ
    « ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2015, 10:00:49 pm »
    ในเกจ์วัดอุณหภูมิน้ำของกอล์ฟ มาร์ก ๓ พอมันเริ่มร้อนเข็มจะเคลื่อนมาชี้ตรงกลางเป๊ะ ๙๐ แล้วก็เหมือนมันติดหนึบตรงนั้น ตั้งแต่เริ่มขับมาผมก็นึกอยู่เสมอว่ามันน่าประหลาด ทั้งการออกแบบระบบหล่อเย็นและ(อาจจะ) คุณภาพของน้ำยาคูลแล้นท์ พอมาอ่านของนักเลงพาสสาทนี่มีหลากหลายตั้งแต่ร้อยก่าๆ จนถึงร้อยสี่สิ เลยโตะจายเหมาะเลย ประสบการณ์ที่เคยเจอมา ขับมาดีๆ ติดไฟแดงอยู่สี่แยกพรานนก ตาดันเหลือบไปเห็นเข็มมันเลยเกินกึ่งกลางที่มันเคยติดหนึบมาตลอด ตาเหลือกเลยเปิดไฟเลี้ยวซ้ายเพื่อจอด ยังไม่ทันจะหันรถเข้าซ้ายเลย มันระเบิดโป้งไอน้ำร้อนโขมง ต้องลงมาเข็นหลบ นี่แสดงว่าระบบของพาสสาทให้ช่วงเวลาสูงกว่าของกอล์ฟใช่ไม๊เนี่ย

    * เห็นมีเทอร์โมสแต็ทชนิดที่เป็น"ของแต่ง" เค้าบอกว่ามันจะทำงานในอุณหภูมิที่ต่ำกว่าของมาตรฐานติดรถ คือ ถ้าของมาตรฐานเริ่มทำงานเมื่อน้ำมีอุณหภูมิ ๙๐ องศา เจ้าของแต่งนี่พอน้ำร้อนเพียง ๗๑ มันก็เริ่มเปิดแล้ว ทำให้เครื่องไม่ร้อนเกินไป ท่านใดเคยใช้บ้างครับ อยากทราบมั่ง ขอบคุณครับ

    เด็กโฟล์ค

    • Sr. Member
    • ****
    • กระทู้: 295
      • ดูรายละเอียด
    Re: อุณหภูมิ
    « ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2015, 03:33:30 am »
    เท่าที่พอรู้คือในระบบมันจะมีวาวล์น้ำกั้นน้ำร้อน น้ำเย็น ช่วยระบายความร้อนด้วยพัดลม ถ้าพัดลมไม่แรงพอมันก็ไม่ลดอุณหภูมิได้ทัน พี่หะมูน่าจะดูพัดลมก่อนน่ะครับหรือไม่ก็รังผึ้งม่ดปร่งโล่งพอ ผมเดาเอาน่ะครับ ส่วนรีเลย์พัดลม ผมก็ได้ยินมาว่ารถญี่ปุ่นทั่วไปทำงานที่ 71 องศาซีเหมือนกัน

    Golf 3 Van

    • Full Member
    • ***
    • กระทู้: 162
      • ดูรายละเอียด
    Re: อุณหภูมิ
    « ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2015, 03:45:58 am »
    อุณหภูมิของน้ำมันเครื่องครับ

    ไม่ใช่ของน้ำหล่อเย็น

    ผิดประการใด ขออภัยด้วยครับ