• ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป



  • กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

    เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

    ผู้เขียน หัวข้อ: สวัสดีปีใหม่ 2558 เจ้า T5 TDI ไดสตาร์ทเจ๊งซะแระ...  (อ่าน 3500 ครั้ง)

    tank999

    • Newbie
    • *
    • กระทู้: 13
      • ดูรายละเอียด
    สวัสดีปีใหม่ 2558 ทุกๆท่านครับ ขอให้สุขภาพดี แข็ง...แรง ร่ำรวยๆ

    เริ่มปีใหม่เจ้า T5 TDI ไดสตาร์ทเจ๊งซะแระ...สตาร์ทยังไงก็ไม่ติด ท่านพ่อก็พยายามให้เป็นที่แบต(เพิ่งเปลี่ยนมาได้ 6 เดือนเอง) พ่วงแล้ว พ่วงอีก ชาร์จแล้วชาร์จอีก จนตอนนี้น่าจะเจ๊งทั้ง แบทฯ และไดฯแล้วมั้ง ไม่มีไฟเหลือเบย...

    วันนี้คงต้องตามช่างมาถอดไดฯไปซ่อม...เฮ้อ

    ไม่ทราบท่านใดพอจะรู้ราคา ซ่อม/เปลี่ยนไดสตาร์ท มั่งครับ
     
    ขอบคุณครับ สวัสดีปีใหม่ครับบบบ

    ปู่ตู้

    • บุคคลทั่วไป
    ใช้ได 150 ไปเลยครับ 13000 ร้านเต่าทอง

    tank999

    • Newbie
    • *
    • กระทู้: 13
      • ดูรายละเอียด
    ใช้ได 150 ไปเลยครับ 13000 ร้านเต่าทอง

    เป็นได เทียบ/บิวซ์/ใหม่ครับ รบกวนขอพิกัดด้วยครับ

    ขอบคุณครับบบบบ

    น้องฟ้า VR6

    • Sr. Member
    • ****
    • กระทู้: 429
      • ดูรายละเอียด
    ใช้ตัวนี้ไหม๊

    http://www.type2shop.com/board/index.php?topic=2899.msg60517;topicseen#msg60517

    ติดต่อกันเองเล้ย

    ชาร์ลี

    • Full Member
    • ***
    • กระทู้: 192
      • ดูรายละเอียด
    ปกติ ไดน์สตาร์ท T5 มันทนเป็นแรดเลยนะครับ ขอตอบแบบที่เจอกับตัวเองแล้วกัน

    1. ปัญหาแบตเจอบ่อยมาก โดยเฉพาะพวกแบตแห้ง เลิกใช้ไปเลยครับ ตอนแรกที่ Bosch เอาแบตแห้งเข้ามาขายราคาไม่แพงมาก ผมก็ซื้อมาใช้ ก็ปรากฏว่าใช้ได้เกือบสองปี ก็หมดอายุ อันนี้ไม่ว่ากัน ผมก็เชียร์เพื่อนไปซื้อหลายคน พอกลับไปซื้ออีก ที่ร้านบอก Bosch ไม่มีของ เอา Boliden แห้งแล้วกันแพงกว่าหน่อย เกือบห้าพัน (ไม่หน่อย) ก็ไม่ว่ากันเขาการันดีว่าดี ปรากฏว่าใช้ได้แค่7-8 เดือนครับ ร้านบอกรับประกันแค่ 6 เดือน เซ็งจริงๆ

    พอดี Bosch แห้งมีของก็ซื้อเอามาใช้ คราวนี้เหมือนกัน 7-8 เดือน ก็พังอีก ผมถามร้านว่า มันเกิดอะไรขึ้น ร้านบอกเดี๋ยวนี้มันลดต้นทุน เอาแผ่นธาตุจากมาเลย์มาใช้ เฮียซื้อ Yuasa กึ่งแห้งกึ่งนี้ดีกว่าแน่นอน  made in Thailand ผมก็ซื้อตามที่ร้านบอก คราวนี้มันทนจริง นี่เกินสองปีแล้ว ยังใช้ได้อยู่ แต่เกินอายุไขแล้วละ ตอนซื้อ Yuasa DIN 100 ราคาประมาณ สามพันบาทกลางๆ คืนแบตเก่า อาจได้คืน 300 บาท

    สรุป อย่าซื้อแบตแห้ง ไม่ว่ายี่ห้อไหน ถ้ามันไม่รับประกัน 2 ปี เพราะมันแพง อีกอย่าง แบตชาร์จVWมันอยู่ที่ห้องเครื่อง ไม่จำเป็นต้องซื้อแบตแห้ง แต่ถ้าเป็นเบนซ์ VITO อาจจำเป็นเพราะแบตอยู่ใต้ที่นั่งในห้องผู้โดยสาร

    2. ไดน์สตาร์ท
    ผมว่า ถ้าเอาแบตใหม่ใส่ลงไป อาจสตาร์ทได้ครับ เพราะเวลาพ่วง T5 มันติดยากมาก จนถึง ไม่ติดเลย
     
    ถ้าใสแบตใหม่แล้วไม่มีเสียงสตาร์ท เราคงแกะเองไม่ได้ ต้องให้ช่างแกะ ถ้าซ่อมได้ ก็ซ่อมแล้วกัน ประหยัดงบ แต่ถ้าไม่ได้ แนะนำเลยไปซื้อที่ร้านไทยแสงเจริญ ที่วงเวียนโอเดียน ร้านนี้ขายเฉพาะไดน์อย่างเดียวทั้งสตาร์ท และ ชาร์ท ทุกยี่ห้อ ทั้งญี่ปุ่น ยุโรป

    เมื่อเดือนที่แล้ว ผมซื้อไดน์สตาร์ทใหม่เอี่ยม ยี่ห้อ Valio สำหรับ T4 V6 ราคาเพียงห้าพันบาทเอง ขนาดที่ของตีตรา VW อาจสูงเกินหมื่น ร้านเขาว่า เขานำเข้ามาเอง เอาเบอร์ที่ไดน์โทรไปหาเขาเพื่อเทียบ ผมซื้อของร้านนี้ประจำ

    tank999

    • Newbie
    • *
    • กระทู้: 13
      • ดูรายละเอียด
    ตามนั้นเลยครับ แบต เจ๊ง โบลิเด้น mf อายุ 6 เดือน เจ๊ง เปลี่ยนใหม่ใช้ได้....

    กำ เคยใช้รุ่นเดียวกัน ใส่ volvo v70 2004 ใช้มาได้ 4 ปี(แบทฯอบู่ท้ายรถ)

    ตอนนี้มาใช้ พานาโซนิคแทน ประกัน 1 ปี

    ขอบคุณครับ

    tank999

    • Newbie
    • *
    • กระทู้: 13
      • ดูรายละเอียด
    หลังจากเปลี่ยน แบท มาใช้ ยัวซ่า แทน เจ้า T5 ยังมีอาการสตาร์ท อึดๆๆ อยู่ไม่ทราบว่าจะต้องดูตัวไหนอีกครับ

     :-[ :-[ :-[

    ชาร์ลี

    • Full Member
    • ***
    • กระทู้: 192
      • ดูรายละเอียด
    ออกตัวอีกครั้ง ผมไม่ใช่ช่าง ตอบตามประสบการณ์ที่เจอมากับตัว

    ถ้าเปลี่ยนแบตฯใหม่แล้วยังสตาร์ทอืดอยู่

    ปกติถ้าสตาร์ทอืด ก็น่าจะเป็นเรื่องของไฟที่เข้าไดน์สตาร์ทไม่พอ

    จำเลยต่อไปก็ต้องลองดูตัวไดน์สตาร์ทเองละครับ ถ้ามีเวลาลองไปให้ร้านไดน์ฯตรวจสอบดู ตัวถ่านในไดน์สตาร์ทอาจใกล้หมด รีบเปลี่ยนก็ไม่แพง แต่ถ้ายื้ออาจทำให้ทุ่นพัง คราวนี้หมดหลายสตางค์แน่

    อีกส่วนหนึ่ง ซึ่งก็เกิดขึ้นบ่อยมากก็คือคัดเอาท์ในไดน์ชาร์ทเสีย ทำให้ชาร์ทไฟไม่ได้เต็มที่ ทำให้แบตมีไฟไม่เพียงพอ

    สรุปคือเอาไปให้ช่างไดน์ดูจะดีที่สุด บ้านอยู่ตรงไหนก็หาช่างแถวนั้น

    หะมู

    • Hero Member
    • *****
    • กระทู้: 1432
      • ดูรายละเอียด
    เห็นด้วยกับคุณชาร์ลีเหมือนกัน เจ้าแวเรี้ยนท์ของผมก็เคยเจอ ตอนแรกไฟหมดหม้อเลย เปลี่ยนแบตฯ ใหม่ก็หมดอีก เพราะไฟเข้าไม่พอ ตอนหลังช่างโฟล์กวัดดูถึงรู้ว่าไดชาร์จปั่นไฟไม่พอ รู้สึกจะมีแค่ ๑๑ โวล์ทเอง พอเปลี่ยนใหม่ชาร์จได้ ๑๓ กว่าครับ

    Golf 3 Van

    • Full Member
    • ***
    • กระทู้: 162
      • ดูรายละเอียด
    ขอรบกวนสอบถามหน่อยนะครับ

    ปกติแล้วถ้าไดชาร์จมีปัญหา ไฟรูปแบตที่หน้าปัดต้องโชว์ใช่หรือเปล่าครับ

    แล้วกรณีของพี่หะมู ที่ไดชาร์จปั่นไฟน้อย ทำไมไฟรูปแบตไม่ขึ้นหรอครับ

    หรือว่า ปั่นได้ ๑๑ โวล์ท แต่ระบบไดชาร์จยังใช้งานได้ดีอยู่ จึงไม่ขึ้นไฟรูปแบต

    หรือผมจะเข้าใจผิด ที่คิดว่าไฟรูปแบตจะขึ้น ถ้าไดชาร์จปั่นไฟไม่พอ .....งง.... ???

    โกเล็ก

    • Full Member
    • ***
    • กระทู้: 229
      • ดูรายละเอียด
     ทำตามคุณ ชาร์ลี เลยครับเจอปัญหาแน่ เพราะคุณบอกอาการข้างต้นใช้เวลาสตารท์นาน สาเหตุ

    นิก เวนโต้94

    • Moderator
    • Sr. Member
    • *****
    • กระทู้: 420
      • ดูรายละเอียด
    สำหรับรถที่ผมเคยใช้มาทุกคันนะครับ ไฟเตือนรูปแบบฯ จะโชว์เฉพาะเวลาไดชาร์จไม่ทำงาน ไม่มีการจ่ายไฟ หรือแบตฯ ไม่มีไฟ

    แต่ถ้าไดชาร์จยังจ่ายไฟอยู่ ถึงจะไม่พอ ไฟรูปแบตฯ ก็ไม่โชว์ครับ

    Golf 3 Van

    • Full Member
    • ***
    • กระทู้: 162
      • ดูรายละเอียด
    สำหรับรถที่ผมเคยใช้มาทุกคันนะครับ ไฟเตือนรูปแบบฯ จะโชว์เฉพาะเวลาไดชาร์จไม่ทำงาน ไม่มีการจ่ายไฟ หรือแบตฯ ไม่มีไฟ

    แต่ถ้าไดชาร์จยังจ่ายไฟอยู่ ถึงจะไม่พอ ไฟรูปแบตฯ ก็ไม่โชว์ครับ

    ขอบคุณมากครับ

    tank999

    • Newbie
    • *
    • กระทู้: 13
      • ดูรายละเอียด
    ขอบคุณทุกๆท่านครับ เดี๋ยวจะเอาไปเช็คดู

     :) :) :)