• ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป



  • กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

    เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

    ผู้เขียน หัวข้อ: Vento ดับกลางอากาศ  (อ่าน 2271 ครั้ง)

    bank69

    • บุคคลทั่วไป
    Vento ดับกลางอากาศ
    « เมื่อ: ธันวาคม 19, 2014, 03:06:31 pm »
    เจ้าเวนโต้ เกียร์ออโต้ ปี 95 มีอาการ มา 5 ครั้งแล้วใน สัปดาห์นี้ คือ ดับกลางอากาศขณะรอบต่ำ เหยียบเบรค ก่อนดับมีอาการสะอึก แต่สตาร์ทหลายๆ ครั้งก็ติดและวิ่งได้ปกติ บางครั้งเป็นตอนเช้าๆ บางครั้งเป็นตอนรถใช้วิ่งตลอด ยังหาสาเหตุไม่เจอ แต่สิ่งที่เป็นของใหม่คือ แบตฯ คอยล์ สายไฟชุดหัวเทียน จานจ่าย หัวเทียน กรองเบนซิน ( รถไม่ได้ติดก๊าซ ) ปีกผีเสื้อ(มือสองเพิ่งเปลี่ยน)....กำลังหาสาเหตุ ว่าจะเกิดจาก แวคคั่มรั่วไหม ปั๊มติ๊กกำลังกลับบ้านเก่าไหม รึต้องล้างชุดหัวฉีด ปีกผีเสื้อ....แต่อยากถามกูรูว่า
    1. ถ้าใช้ VAG-COM ตรวจสอบสามารถบอกสาเหตุการดับกลางอากาศได้ไหม? VAG-COM น่าจะเก็บข้อมูลไว้ใช่ไหม?
    2. มีข้อชี้แนะอื่นอีกไหมครับจากที่กล่าวมา

    นิก เวนโต้94

    • Moderator
    • Sr. Member
    • *****
    • กระทู้: 420
      • ดูรายละเอียด
    Re: Vento ดับกลางอากาศ
    « ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2014, 03:33:38 pm »
    ที่เคยเจอกับรถตัวเองอาการเดียวกัน ตัว lambda (o2 sensor) เริ่มเสื่อม รอบจะตก เร่งไม่ค่อยไป มักจะเป็นต้องสตาร์ทใหม่ๆ เครื่องเย็น แต่พอเครื่องร้อนแล้วจะวิ่งปกติ

    ส่วนอีกจุดนึงที่มักจะมองข้ามคือ ไดชาร์จ จ่ายไฟไม่พอ ไม่เสถียร (แรงดันไฟยังวัดได้ 12-13 โวลท์ แต่จ่ายกระแสได้ไม่พอกับความต้องการใช้ไฟในรถ)

    รอผู้รู้ท่านอื่นต่อนะครับ

    นิก เวนโต้94

    • Moderator
    • Sr. Member
    • *****
    • กระทู้: 420
      • ดูรายละเอียด
    Re: Vento ดับกลางอากาศ
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2014, 09:25:57 pm »
    มีอีกจุดนึงที่เคยเกิดอาการนี้กับรถเพื่อน คือสายพาน timing ข้ามร่อง

    ลองเช็คดูครับ

    ^.^

    • บุคคลทั่วไป
    Re: Vento ดับกลางอากาศ
    « ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2014, 11:27:13 am »
    สงสัย ปั๊มติ๊ก กับ หัวฉีด

    bank69

    • บุคคลทั่วไป
    Re: Vento ดับกลางอากาศ
    « ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2014, 11:43:53 am »
    ปรึกษาช่างกรณ์ ดอนเมืองอู่ประจำ ได้ลองเปลี่ยนหัวฉีดมือสองมาดู ตั้งแต่วันเสาร์ ปัจจุบันยังไม่พบปัญหาดับกลางอากาศ...แต่ยังมีอาการรอบตกเหมือนจะดับขณะเลี้ยวขวา แต่ไม่ดับและเป็นเฉพาะเริ่มใช้รถหลังจากจอดนานๆ ( เลี้ยวซ้ายไม่เป็น ) ตอนนี้กำลังดูอาการอยู่ครับ....และจะแจ้งอีกครั้งเพื่อเป็นประสบการณ์ให้กับเพื่อนๆ ที่รักโฟลค์ครับ....ขอบคุณคุณนิกเวนโต้ครับสำหรับคำแนะนำ

    หะมู

    • Hero Member
    • *****
    • กระทู้: 1432
      • ดูรายละเอียด
    Re: Vento ดับกลางอากาศ
    « ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2014, 07:58:18 pm »
    เห็นกระทู้นี้แล้ว นึกอมยิ้มครับ เพราะเมื่อสักสอง-สามคืนก่อนได้ดูสกู๊ปข่าวเรื่องที่เจ้าของรถฟอร์ด ฟีเอสต้า (กระมัง) หลายท่านได้นำรถไปประท้วงดีลเล่อร์ เห็นมีคุณผู้หญิงท่านนึงเขัียนป้ายติดรถประมาณว่าซื้อมาซ่อม ๑๐ เดือนแล้ว ฟังดูมีหลายคัน หลายอาการ บ้างวิ่งๆ ดับ บ้างเบรกแลัวดับ ขอให้ดีลเล่อร์รับผิดชอบ แต่ดูเหมือนยังไม่จบ  ไม่ยิ้มได้ไงฟอร์ด ฟีเอสต้า ใหม่ๆ ไม่ถึงปียังมีอาการดับ  ไอ้กอล์ฟ-เวนโต้ของพวกเราอย่างน้อยๆ ก็เกิน ๑๐ ปี ถึงได้พยศ ผมเชื่อโดยส่วนตัวเพราะไม่เคยใช้กอล์ฟตอนป้ายแดง คิดว่าตอนที่ออกจากห้างใหม่ๆ คงไม่ออกอาการแบบนี้นะ เพราะเจ้าแช่อิ่มที่ได้มานี่ก็เกิน ๑๐ ปีแล้ว มีอาการก็จริงแต่ตอนนี้ไม่กลัวแล้ว อาการไหนก็มาเลย พวกชั้นเยอะโว้ย เป็นอะไรโพสเข้ามาถามในนี้ มีเพื่อนใจดีแนะนำเพียบ เราเลยไม่ประท้วง (ดูเหมือนรุ่นพี่เค้าเคยด่าดีลเล่อร์มาแล้ว ฮิ ฮิ ประท้วงไปก็เหนื่อยเปล่า) เรายังรักที่จะขับเค้าไปอีกนาน หรือไม่ก็ยังหารุ่นใหม่ๆ ของโฟล์กมาใช้กันอีก หวังว่าคงไม่ใช่ผมคนเดียวนะ แหะ แหะ

    น้องฟ้า VR6

    • Sr. Member
    • ****
    • กระทู้: 429
      • ดูรายละเอียด
    Re: Vento ดับกลางอากาศ
    « ตอบกลับ #6 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2014, 09:47:54 am »
    แม่นแล่วพี่ท่าน
    รถ VW เท่าที่มีความจำ ยังไม่เคยได้ยินเสียงบ่นจากผู้ใช้

    ต้องขอบคุณสมาชิกและท่านที่มีจิตอาสา ช่างทุกท่านที่มีน้ำใจ (ได้ตังค์ด้วย เมื่อเข้าไปซ่อม ยินดีจ่ายครับ) ที่คอยแนะนำ ชี้แนะ

    ผมเคยดับกลางบนถนน (ไอ้...ดับกลางอากาศนี่ ยังไม่เคยครับ __T4 VR6 ของผมคงต้องหาปีกมาใส่บ้าง จะได้รู้ว่าดับกลางอากาศเป็นอย่างไร 555) ได้เห็นน้ำใจคนไทยร่วมทาง คนขี่มอเตอร์ไซค์หนึ่งท่าน คนขับรถสิบล้ออีกหนึ่งท่าน ลงมาช่วย ผมซาบซึ้งมาก แม้ว่าไม่สามารถช่วยให้เครื่องติดได้ แต่ช่วยเข็นรถไปที่ปลอดภัยและไม่กีดขวางทางรถวิ่ง นี่ถือว่าประเสริฐที่สุด

    ขอคารวะน้ำใจทั้ง 2 ท่านมา ณโอกาสนี้ครับ

    วันนั้นตัว sensor เครื่องขอกลับบ้าน Germany กลัวไม่ทันขึ้นเครื่อง 555