ผมใช้ vw t4 5 สูบปี 94 (เพิ่งซื้อมาครับ) รายงานตัวครับ
เริ่มมาอยู่ที่ผมก็งานเข้าตั้งแต่แรกเลย หนูกัดสายไฟงานใหญ่เลยครับ จากเดิมที่ไปซื้อเค้าแต่ยังไม่ได้นำรถมา
ขอฝากจอดไว้ก่อน 1 เดือน หนูกัดสายไฟซะ มาทราบอาการหลังจากที่ ไม่ยอมตัดเป็นแก๊ส ผมก็เลย
นำรถไปเช็คระบบแก๊ส ที่แถวเกษตรนวมินทร์ ปรากฏว่าต้องเปลี่ยนกล่องแก๊ส โดนไปรอบแรกก่อน 3,500
ระบบแก๊สทำงานปกติแล้ว แต่อาการรถผมยังไม่หาย
สาเหตุที่ต้องใช้แก๊สเพราะอะไรครับคือ (เพราะเข้าใจว่าเปลี่ยนเป็นแก๊สก็จะไม่วืดดับ รู้ทีหลังคิดผิด) ปัญหารถของผมคือเวลาวิ่งไปได้ซักพัก ความร้อนเกือบขีดกลาง
วิ่งแล้วจะดับ เหยียบคันเร่งไม่ได้เลย บางทีหนักหน่อย แค่สตาทเครื่องพอเครื่องติด หวังว่าจะให้เครื่องเดินรอบเบา
นำรถให้วิ่งไปข้างหน้าได้แบบคลานๆ แต่กลับไม่วิ่งเครื่องติดปุ๊บเครื่องดับเลยรถขยับได้ 3 เมตร 5 เมตร
หนักเข้าคราวนี้เป็นๆหายๆ ฟลุ๊กก็วิ่งได้หลายร้อยเมตร กว่าจะนำรถไปถึงอู่ได้เหงือกแตกพัก 555
จากเกษตรนวมินทร์ เสาที่ 260 อู่จูนแก๊ส ไปถึงรามอินทรา 19 แยก 15
(อู่ซ่อมรถโฟล์ค Red blue 085-8462498 083-038-0050 คุณต้น)
ไม่รู้จักมากก่อนนะครับ อู่แก๊สแนะนำ รู้สึกว่าระยะทางไกลมาก แม่คงไม่รู้ว่าลูกลำบากมากๆ 555++
พอเข้าไปที่อู่ฯ อุ่นใจเลยมีรถตู้รุ่นเราจอดหลายคันเลย เราเจอหมอ VW T4 แล้ว
ช่างเอาเครื่องคอมฯ มาเสียบเข้าที่รถแจ้งบอกว่าเป็นที่กล่องเครื่องไม่แสดงผล 100% ขอซ่อมกล่องก่อน
ถึงจะรู้อาการถัดไป ว่าจะซ่อมอะไรต่อ (อาจจะเป็นที่ ปีกผีเสื้อหรือ Map เซ็นเซอร์ ถ้าโชคดีซ่อมกล่องอาจหาย)
ผมเสริมนิดนึงเค้าแนะนำมา เรื่องของการล้างอัดฉีด ต้องระวังมากๆ ล้างแต่ภายนอกจะดีกว่า วันหยุดวันว่างต้องดูแลกันอย่างดี ใครใช้รุ่นนี้ต้องระวังน้ำเข้ากล่อง มี 2 กล่องต้องระวังอย่างมากคือ กล่องเกียร์ กล่องเครื่อง น้ำจะเข้าจากทางสายไฟได้ (เห็นเค้าแนะนำให้เอาซีลีโคลนอุดเลย อันนี้ต้องพิจารณาก่อน) เส้นสายไฟก็ให้ใช้พลาสติกหุ้ม (ความร้อนทำให้สายกรอบได้)
๊Update 29/9/57 กำลังรอผลการซ่อมกล่องของ VW T4 94 5 สูบ แล้วจะมารายงานให้ทราบอีกต่อไปครับ