เคยเดาๆรถผมเอง ได้สัก 2-3 เหตุ
1 หัวจ่ายเก่า เซ็นเซอร์อ่านการตัดจึงทำงานไม่ถูกต้อง
2 ตั้งระดับการจ่ายน้ำมันระดับแรง (หัวจ่ายตั้งระดับความเร็วการจ่ายได้ประมาณ 3 ระดับ) พอน้ำมันถึงท่อก็กระฉอก พอกระฉอกหัวจ่ายก็ตัด ทั้งๆที่น้ำมันยังไม่เต็ม
3 อากาศร้อน พอเปิดถังเพื่อเติม จะเห็นไอน้ำมันลอยนำหน้าจากท่อมาเลย อาจเป็นเหตุให้เซ็นเซอร์ทำงานพลาด
ที่ว่ามา มีแต่เหตุแบบเดาครับ ไม่รู้วิธีแก้เหมือนกัน ได้แต่บอกเด็กว่า ให้ปล่อยน้ำมันช้าๆ
ในคู่มือบอกว่า การเติมน้ำมันให้เต็มถังนั้น เมื่อหัวจ่ายตัด ก็ถือว่าเต็มถังแล้ว(เข็มน้ำมันจะขึ้นถึงขีดเต็ม) ไม่ต้องเติมให้เต็มท่อ เพราะหลักเซฟตี้ควรต้องเหลือที่ว่าง(ในท่อ)ให้น้ำมันระเหยด้วยเมื่ออากาศร้อน จึงควรเก็บไปพิจารณาครับ