ขอบคุณลูกพี่มากๆครับที่ช่วยอธิบายให้ความกระจ่าง
เรื่องรูป หากไม่เป็นการรบกวน ส่งมาทางเมล์ก็ได้ครับ แล้วผมจะขออนุญาตโพสลงเวปให้ครับ
เรื่องวาล์วน้ำ ช่างบอกว่า เครื่องยนต์จะทำงานได้ดี ที่อุณหภูมิระดับหนึ่ง
โดยวาล์วน้ำ จะควบคุมให้อุณหภูมิคงที่ ตามที่ลูกพี่บอก
ถ้าน้ำร้อนไป ก็จะทำให้เครื่องยนต์น็อก ลูกสูบติด ฝาสูบโก่ง อื่นๆอีกมากมาย
แต่ถ้าน้ำเย็นไป ก็จะทำให้ กินน้ำมัน เร่งไม่ขึ้น เครื่องยนต์สึกหรอ อื่นๆอีกนิดหน่อย
แต่รถคันเก่าที่ช่างถอดวาล์วน้ำออก พอขับออกแดดเมืองไทย ก็ได้ความร้อนที่ใกล้เคียงกัน...
ปล. ตอนนี้ก้นยุบอยู่ กำลังตามหาอะไหล่ในห้องซื้อขาย หากไม่เป็นการรบกวน ลูกพี่ช่วยชี้เป้าให้ผมด้วยนะครับ
ขอขอบพระคุณมากๆครับ