• ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป



  • กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

    เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

    ผู้เขียน หัวข้อ: B4 วิ่งอยู่แล้วดับ สตาร์ตใหม่ติด และเพิ่งเปลี่ยน รีเลย์มา  (อ่าน 1494 ครั้ง)

    kob

    • Newbie
    • *
    • กระทู้: 1
      • ดูรายละเอียด
    B4 วิ่งอยู่แล้วดับ สตาร์ตใหม่ติด และเพิ่งเปลี่ยน รีเลย์ เบอร์ 30,167(ถ้าจำไม่ผิด) ก็ยังไม่หาย
    ลองดูในกระทู้เก่า ๆ พบว่ามีอีก 2 สาเหตุคือ speed sensor และ แอร์แมส
    ขอคำแนะนำครับ

    พอจะมีวิธี ตรวจสอบได้รึเปล่าครับ เป็นเพราะตัวใดแน่ เนื่องจากงบน้อย กลัวเปลี่ยนไปแล้วต้องกลับมาแก้ใหม่

    อ้อ..ลิมไปครับ
    ขณะที่บิดกุญแจจะสตาร์ตอีกครั้ง รีเลย์จะดังต๊อกแต๊ก ๆ และจะสตาร์ตไม่ติด
    ทิ้งไว้ซักครู่  บิดกุญแจ แล้วไม่มีเสียงรีเลย์ดัง จะสตาร์ตติด วิ่งกลับต่อได้ครับ

    รบกวนด้วยครับ ขอบคุณครับ
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 02, 2013, 04:46:19 am โดย kob »

    หะมู

    • Hero Member
    • *****
    • กระทู้: 1432
      • ดูรายละเอียด
    อดใจรอนิดนะครับ เดี๋ยวคงมีขาพัทสาทเข้ามาแนะนำ แต่ผมคิดว่ารีเลย์ไม่น่าจะเป็นจำเลยนะครับ ถ้าสตาร์ทไม่ติดเลยน่าจะดูที่คอล์ย ผมเคยเจอวิ่งขึ้นสะพานพระราม ๘ ดับไปเฉยๆ ไม่ยอดติด เป็นคอล์ยครับ ไม่งั้นคงต้องให้ช่างตรวจให้

    golf 3 มหาชัย

    • Full Member
    • ***
    • กระทู้: 174
      • ดูรายละเอียด
    วิ่งแล้วดับเป็นได้หลายกรณีครับ ดับแบบไหนครับ อยู่ๆก็ดับหรือไม่มีแรงจนดับครับ องหาคอล์ยมาสลับและวิ่งดูก็ได้ครับแต่ที่เคยเจอถ้าคอล์ยมีปัญหาจะดับไปเลยนะครับ พวกหัวนกกระจอก ฝากะลา จานจ่าย ลองเช็คดูครับ ผมคิดว่าเป็นที่ระบบจุดระเบิดครับ

    ทนายรูปหล่อ

    • Full Member
    • ***
    • กระทู้: 232
      • ดูรายละเอียด
    ถ้าเป็นตอนวิ่งมาร้อนๆแล้วดับ อาการอาจจะเป็นคอล์ยเริ่มจะกลับบ้านเก่าก็ได้ครับ ถ้าเป็นมากก็จะเริ่มสตาร์ทไม่ติดอีกเลยครับ

    หะมู

    • Hero Member
    • *****
    • กระทู้: 1432
      • ดูรายละเอียด
    ลืมไปอีกอย่าง ประสบการณ์ตรง คือ น้ำมันหมดเนื่องจากเกจ์วัดน้ำมันเกเร ไอ้เราก็นึกว่าน้ำมันยังมี ที่ไหนได้ดับเฉยเลย ยังอุตส่าห์ไปโทษว่าคอล์ยเสียซะอีำก ฮิ ฮิ

    bank69

    • บุคคลทั่วไป
    วิ่งแล้วดับ เจ้าเวนโต้ผมก็มีหลายครั้งซึ่งแต่ละครั้ง สาเหตุก็แตกต่างกันไป มีทั้งน้ำมันหมด ( ถ้ามีประสบการณ์ฟังเสียงก็พอเดาได้ครับ แต่ที่รู้แน่ๆ โดยการถอดสายน้ำมันดูเลยครับ ) ท่ออากาศรั่ว แต่อาการนี้ส่วนมากรถจะเดินไม่เรียบต้องสังเกตดู สายไฟเกียร์หลอมละลายทำให้บางครั้งเกิดการช๊อต ปั๊มติ๊กเริ่มเสีย บางครั้งส่งน้ำมัน ไม่ส่งน้ำมันครับ