กลับมาตอบ คำถามตัวเราเอง (ติดงานเลยลืมครับ)
จากการเข้า web site ต่างประเทศ และร้านขายอะไหล่ ไม่ได้รับคำตอบอย่างชัดเจน และฟันธง
ประเด็นคือ
1. ยังไม่รู้ว่าสายเบรคมือ ดิสเบรค กับ ดั้มเบรค ต่างกันอย่างไร ช่างในเมืองไทยก็ไม่รู้ ไม่เคยถอดมาดูแล้วเปรียบเทียบกัน จึงตอบไม่ได้
2. สายเบรคมือ ระหว่าง ดิสเบรค น๊อตล้อ 4 รู และ 5 รู ฝรั่งก็ตอบไม่ได้ แต่พอสันนิษฐานเอาเองดังนี้
2.1 องค์ประกอบโดยรวม ทั้ง 2 รุ่นไม่น่าแตกต่างกัน
2.2 ในแง่คุณสมบัติทางเทคนิค น่าจะมีผล เนื่องจาก รถตั้งแต่รุ่น 2,000 cc ขึ้นไปใช้ดิสเบรค 5 รู ทั้งหมด เนื่องจากสามารถใช้ความเร็วได้มากกว่า (ปกติทั่วไป) ดังนั้น ค่า k ของสายเบรคน่าจะมี spec ที่สูงกว่า การนำสายเบรคมือ ดิสเบรค 5 รู มาใส่ ดิสเบรค 4 รูไม่น่าจะมีผลเสีย แต่กลับกันไม่น่าจะเหมาะสม
ผมเลือกที่จะสั่งเข้ามาจากต่างประเทศ ค่าสินค้า+ค่าขนส่ง ถูกกว่าให้ ยนต์ตรกิจ สั่งเข้ามาครับ แต่ต้องมั่นใจใน part no. ปัจจุบันใส่เสร็จแล้ว ใช้งานได้ปกติครับ