• ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป



  • กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

    เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

    ผู้เขียน หัวข้อ: ชุดสายไฟเข้าเกียร์หลอมละลาย เวนโต้เกียร์ออโต้  (อ่าน 2159 ครั้ง)

    bank69

    • บุคคลทั่วไป
    อ้างอิงจาก สองสามสัปดาห์มานี้ ผมได้โพส์ทขอความช่วยเหลือเรื่องสตาร์ทไม่ติด มีเสียงเงียบ และ ขอวงจรไฟฟ้าของเจ้าเวนโต้ ซึ่งได้รับความกรุณาจากเพื่อนๆ ในเวปฯนี้...นำรถไปแก้ไขเรื่องสตาร์ทไม่ติด ช่างได้แก้ไขให้ได้โดยเปลี่ยนชุดระบบไฟฟ้าสายไฟช๊อตภายในรถยนต์ของระบบเกียร์ ( เนื่องจากไม่มีไฟไปต่อให้ รีเลย์ สตาร์ท ทำงาน ) แต่หลังจากซ่อมเรื่องสตาร์ทไม่ติดแล้ว ปรากฏว่า อีกสองสามวันผมมีปัญหา เกียร์เข้าสู่เซฟโมด วิ่งได้เฉพาะเกียร์สาม และ นำกลับไปให้ช่างดูเพิ่ม ปรากฏว่า สายไฟชุดเกียร์ที่หน้าเครื่องยนต์หลอมละลาย ดังรูป ทำให้เกิดปัญหา แต่จุดหลอมละลาย ไม่มาก แก้ไขโดยการหาชุดสายไฟใหม่มาต่อ ( ไม่ได้เปลี่ยนทั้งเส้น ) คาดว่าวันนี้จะได้รถครับ ดังนั้นจากประสบการ์ณผมขอแชร์ดังนี้
    1. กรณีสตาร์ทไม่ติดแบบเสียงเงียบ ปัญหาอย่างหนึ่งที่ต้องพิจารณาก็คือ ชุดสายไฟเกียร์หัวกลมสิบเอ็ดเส้นที่ด้านหน้าเครื่องยนต์หลอมละลายหรือไม่ โดยต้องผ่าสายไฟดู
    2. ระบบวงจรไฟฟ้าสตาร์ทกรณีต่อตรงเข้ากับแบตเตอรี่ จากข้อหนึ่ง สามารถทำได้ โดยระบบการป้องกันของระบบเกียร์ไม่สามารถยับยั้งได้
    3. ระบบการป้องกันเกียร์จะทำก็คือ เข้าสู่เซฟโหมด วิ่งได้เฉพาะเกียร์ ( แล้วแต่ว่าจะช๊อตเส้นไหน ) กรณีรถยนต์สตาร์ทแบบข้อสอง
    ท่านกูรูอื่นมีความเห็นเพิ่มเติมอย่างไรครับ แนะนำด้วย


    สน คลองสี่

    • Full Member
    • ***
    • กระทู้: 163
      • ดูรายละเอียด
    เยี่ยมครับ...ขอบคุณครับที่แชร์  :)
    สน คลองสี่

    เณร

    • Newbie
    • *
    • กระทู้: 41
      • ดูรายละเอียด
        ส่วนมากถ้าสายชุดนี้ฉนวนหุ้มละลาย     เกียรจะเข้าเซพโหมด   และร้อยละ 80   จะตามมาด้วย
     กล่องเกียรไหม้       ถ้ากล่องเกียรไม่เสียถือว่าโชคดีมากๆ    กับการเสียแบบนี้ครับ...............

    นีโน้

    • บุคคลทั่วไป
     :) ;) :D เยี่ยมครับผมเองก็ต้องตรวจสอบหน้าเครื่อง หรือ ห้องเครื่องบ่อยๆละ แล้วว่างก็จะหาอะไรมาห่อหุ้มสายไฟที่ใกล้ๆเครื่องยนต์ด้วย เพื่อกันละลายเหมือนในภาพ บางทีอากาศมันร้อนสูงเราจอดรถนานๆตากแดดขณะเครื่องยนต์ทำงาน ก็อาจจะเป็นสาเหตุดังกล่าวได้ครับ

    bank69

    • บุคคลทั่วไป
    ตอนนี้ซ่อมเรียบร้อยแล้วครับ กลับมาเหมือนเดิม และ ตอนนี้ก็เก็บสายไฟเกียร์ไม่ให้พาดผ่านหรืออยู่ด้านบน ออยล์เกียร์ด้วยเพราะว่าออยล์เกียร์จะแผ่ความร้อนมาครับ.....

    หะมู

    • Hero Member
    • *****
    • กระทู้: 1432
      • ดูรายละเอียด
    เห็นแล้วรู้สึกแหยงเหมือนกัน เมื่อก่อนขับรถเต่าใช้ลมระบายความร้อน ผมก็ว่ามันร้อนแล้วนะ บางทีสงสารรถ พอมาใช้กอล์ฟ แวเรี้ยนท์ ระบายด้วยน้ำและน้ำมันเครื่องด้วย ผมรู้สึกว่า(อาจเป็นอุปทาน) ทำไมมันยิ่งร้อนกว่ารถเต่าไม่ทราบ ถ้าวิ่งเรื่อยๆ ก็ไม่เท่าไร แต่ถ้าเจอรถติดนี่ต้องคอยดูเกจ์วัดความร้อนตลอดว่ามันจะเลยตรงกลางไม๊  ดีใจกับคุณ bank69 ด้วยครับที่แก้ไขได้ทัน  ติดใจนิดนึงว่าทำไมสายหุ้มรวมสายไฟรถคุณมันเป็นพลาสติกใสๆ เห็นสีสันอย่างนั้น หรือว่ามาพันเอาทีหลังอ่ะัครับ

    bank69

    • บุคคลทั่วไป
    ขอบคุณครับ คุณหะมู....เจ้าพลาสติกใสๆ มันก็ฉนวนอีกชั้นหนึ่งของชุดสายไฟครับ ถ้าฝ่าสายไฟสีดำออกจะเห็นเจ้าเทปสีใสหุ้มสายไฟ สิบเอ็ดเส้นครับ