• ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป



  • กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

    เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

    ผู้เขียน หัวข้อ: เตือนภัย สายน้ำมันเบนซิน B5 และรุ่นอื่นๆ  (อ่าน 2508 ครั้ง)

    ทนายรูปหล่อ

    • Full Member
    • ***
    • กระทู้: 232
      • ดูรายละเอียด
    เพื่อนสมาชิกทุกท่าน หมั่นตรวจเช็คสายน้ำมันเบนซินกันหน่อยนะครับ ของB5 มันจะมีฝาพลาสติกปิดอยู่ ของผมเปลี่ยนไปเมื่อ ประมาณซัก ปีนึงได้ วันนี้ภรรยาบอกได้กลิ่นน้ำมัน เลยเข้าไปดูให้ที่ออฟฟิต โอ้โฮฉีดออกมาเป็นสาย ดูแล้วไม่น่าจะถึงออฟฟิตได้เลย น่าจะเบิกประกันเรื่องไฟไหม้มากกว่า เพราะสายที่เปลี่ยนไปเป็นสายน้ำมันที่ไม่ได้ระบุทนโซฮอ คงน่าจะทำให้เกิดปัญหา ได้เร็วกว่าที่คิด  เดี๋ยวพรุ่งนี้คงได้ซื้อสายน้ำมันที่ทนโซฮอมาใส่แทน

    ปล.สายที่มีปัญหา เดิมผมเปลี่ยนโดยตัดสายเดิมออกแล้วใช้หัวเดิมของสายเก่าเปลี่ยนเฉพาะสายน้ำมันแล้วเอาเข็มขัดธรรมดารัดไว้

    เพื่อนสมาชิกดูๆกันหน่อยนะครับ

    ช่างเหอะ

    • Full Member
    • ***
    • กระทู้: 149
      • ดูรายละเอียด
    Re: เตือนภัย สายน้ำมันเบนซิน B5 และรุ่นอื่นๆ
    « ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 23, 2013, 10:07:00 pm »
    ซื้อใหม่ก็ต้องระวังนะ
    เมื่อ 2 เดือนก่อนซื้อสายยางน้ำมัน ชนิดใช้กับแก๊สโซฮอลล์มาจากร้านอะไหล่ VW หน้าปากซอยวัดบัวขวัญ ตัวหนังสือนูนบนท่อ "S-HOSE BIO-DIESEL /GASOHOL E20 ID 7.5 mm." เมตรละ 180 บาท วางทิ้งไว้บนโต๊ะในบ้านซักเดือนนึง เอาไปใส่ VW Golf III คันที่จะให้หลาน ใส่ไว้ราว 2 อาทิตย์ ติดเครื่องครั้งแรกครั้งเดียว ได้กลิ่นน้ำมันไปครึ่งวัน มาดูอีกทีก็เป็นอย่างในรูป  :o



    โทร.ไปถามที่ร้าน เขาว่าขายมาเยอะไม่เคยมีปัญหา ขี้เกียจจะไปเถียงให้เสียอารมย์   >:(
    เลยไปหาซื้อใหม่ คราวนี้ได้ของ GATES เป็นรุ่น MultiFuel ใช้ได้กับน้ำมันเชื้อเพลิงทุกชนิด
    ซื้อจากร้านขายอะไหล่ที่อยู่ตรงข้ามกับร้านต่ายเจริญยนต์ (ซ่อมกระจกไฟฟ้า กลอนประตู) ถนนสามัคคี เมตรละ 160 บาท นิ่มกว่า ไม่มีปัญหา  ;D
    « แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 23, 2013, 10:08:53 pm โดย ช่างเหอะ »

    หะมู

    • Hero Member
    • *****
    • กระทู้: 1432
      • ดูรายละเอียด
    Re: เตือนภัย สายน้ำมันเบนซิน B5 และรุ่นอื่นๆ
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 23, 2013, 11:59:20 pm »
    สายน้ำมันยี่ห้อ Gates ของอเมริกา ทราบว่าคุณภาพดีมากๆ ตอนใช้โฟล์กเต่าเคยใช้สายพานพักหนึ่งตอนหลังหาซื้อไม่ได้ ส่วนสายน้ำมันยังไม่เคยใช้ คิดว่าเรื่องความทนทานไม่ต้องคิดมากครับ  แต่ขออนุญาตเสนอทางเลือกหากหาสายเกทส์ไม่ได้  เป็นสายยางผลิตในไทยครับ ของบริษัท เอ็น.ซี.อาร์.รับเบอร์อินดัสตรี้ จำได้ว่าตัวที่ทนแก๊สโซฮอลได้นี่เคยซื้อเมตรละประมาณ ๙๔ บาท (NCR Fuel Hose 5/16" SAE J30 R7 Gasohol E20, E85) บริษัทเค้าอยู่แถววรจักร มีสนง.ใหญ่ กับอีกสองสาขา โทร. ๐๒-๒๒๔ ๓๕๐๒. ๐๒-๒๒๔ ๓๕๑๙. ๐๒-๒๒๔ ๘๒๗๔ หรือเข้าไปดูที่ www.ncr-rubber.com  ผมเคยไปซื้อร้านในคลองถม ที่จริงกะจะเอามาทิ้งไว้ในเจ้าแวเรี้ยนท์นี่เหมือนกัน แต่ไม่ทราบขนาด แล้วก็ลืมหาตัวอย่างติดตัวไปทุกทีสิน่า (คงต้องรอให้เจอเหตุก่อนกระมัง) ที่จริงถ้าเจอสายเกทส์ของแท้ๆ ก็จะซื้อครับ

    ทนายรูปหล่อ

    • Full Member
    • ***
    • กระทู้: 232
      • ดูรายละเอียด
    Re: เตือนภัย สายน้ำมันเบนซิน B5 และรุ่นอื่นๆ
    « ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 24, 2013, 12:48:16 am »
    วันนี้ที่เปลี่ยนใส่ชั่วคราว แต่น่าจะใช้ชั่วโคตร สายมันสั้นกว่านิดหน่อยตึงๆนิด สายตัวเดียวกับของพี่ช่างเหอะ มันเหลืออยู่ในบ้านตอนซื้อมาเปลี่ยนกับอีกคัน

    พี่ช่างเหอะครับ แล้วมันรับแรงดันของปั้มติ๊กที่ใช้กับหัวฉีดได้มากน้อยแค่ไหนครับพอมีข้อมูลไหมครับพี่ ที่สายไม่ได้เขียนไว้

    ช่างเหอะ

    • Full Member
    • ***
    • กระทู้: 149
      • ดูรายละเอียด
    Re: เตือนภัย สายน้ำมันเบนซิน B5 และรุ่นอื่นๆ
    « ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 24, 2013, 08:37:51 am »
    พี่ช่างเหอะครับ แล้วมันรับแรงดันของปั้มติ๊กที่ใช้กับหัวฉีดได้มากน้อยแค่ไหนครับพอมีข้อมูลไหมครับพี่ ที่สายไม่ได้เขียนไว้

    ปกติก็ราวๆ 35 ปอนด์/ตร.นิ้ว (psi) อย่างมากก็ 70 ปอนด์/ตร.นิ้ว (พวก K-Jet)
    สายยางน้ำมันส่วนใหญ่ระบุใช้งานได้ไม่ต่ำกว่า 200 ปอนด์/ตร.นิ้ว
    และทนได้ถึง 600 ปอนด์/ตร.นิ้ว ก่อนที่จะแตก (burst pressure)

    ถ้าเป็นเครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรล แรงดันน้ำมันราวๆ 1,800 bar (26,000 psi)  :o
    ส่วนเครื่องยนต์รุ่นใหม่ FSI ของ VW ที่เป็นปั๊มแบบคอมมอนเรลนั่นก็สูง แต่เท่าไหร่...ไม่รู้  ???