• ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป



  • กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

    เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

    ผู้เขียน หัวข้อ: โช๊คเดิมๆ (ใหม่) ของ Sach touring VS โช๊คแต่ง(บิล)มือสอง เลือกแบบไหนดี  (อ่าน 4146 ครั้ง)

    jui

    • Jr. Member
    • **
    • กระทู้: 83
      • ดูรายละเอียด
    ถ้าโช๊คเดิมของ golf 3 ที่ติดรถมา(น่าจะเป็นของ Sach) เริ่มเสีย เช่นคู่หน้า หรือ สีต้น
    แล้วจะเปลี่ยนโช๊ค  จะเปลี่ยนมาใช้ โช๊คแต่งของบิลเหลือง มีสปริง เป็นของมือสอง    จะดีไหม

    ถ้าโช๊คเดิมๆ สองต้นไม่ราคายังไม่เยอะ  ถ้าสี่ต้น Sach คงพอๆกับ มือสองของโช๊คแต่งนะครับ

    - Sachs ได้ของใหม่  แต่ บิลแต่งมือสอง วิ่งดีกว่ามากไหมคับบ
    กลัวใช้ไปไม่นานเจ๊งมาแย่เลย

    ดำ b.4

    • Jr. Member
    • **
    • กระทู้: 99
      • ดูรายละเอียด
     ;)  ของใหม่ชัวร์กว่า
           ของมือสองต้องดูเป็น

    ชาร์ลี

    • Full Member
    • ***
    • กระทู้: 192
      • ดูรายละเอียด
    ไม่ทราบว่า เป็นรถแต่งเพื่อใช้ความเร็วหรือไม่ ถ้าเป็นรถเดิมๆ แนะนำให้ใช้ Sachs Super Touring สถานเดียว

    Bilstein มีชื่อเสียงในเรื่องความกระด้างเหมือนรถกระบะ (เพราะให้มันเกาะถนน) และ กลับบ้านเร็วมั๊ก

    jui

    • Jr. Member
    • **
    • กระทู้: 83
      • ดูรายละเอียด
    ไม่ทราบว่า เป็นรถแต่งเพื่อใช้ความเร็วหรือไม่ ถ้าเป็นรถเดิมๆ แนะนำให้ใช้ Sachs Super Touring สถานเดียว

    Bilstein มีชื่อเสียงในเรื่องความกระด้างเหมือนรถกระบะ (เพราะให้มันเกาะถนน) และ กลับบ้านเร็วมั๊ก

    ขอบคุณครับ

    พอดีลงเครื่อง GTI 16V  ในแวเรียนครับ    พอประกอบก็จะให้เขาดูช่วงล่างทั้งหมดและลองดู

    การใช้งานปกติใช้ภูเก็ต พังงา สุราษฎร์ บางเส้น เขาและโค้งมีเยอะพอควร
    ความเร็ว 100-140 เป็น ส่วนใหญ่  คงไม่ขับมากกว่านั้น(ถ้ามากกว่าก็150-160 คงพอละ )

    อาจจะเอา Sach ใช้ต่อก่อนถ้ายังใช้งานได้ รอพังก่อน ค่อยลอง Bilstein มือสอง สักรอบ
    เสียตังค์ช้าหน่อยก็ดีอีกแบบ ถ้าต้องเปลี่ยนเดี๋ยวลองดูสักหน


    กลับบ้านเร็วมั๊ก คืออะไรครับ?

    WhitePassat

    • Jr. Member
    • **
    • กระทู้: 97
      • ดูรายละเอียด
    แปลว่าพังละมั้ง...แต่ที่รู้มาว่าทางโค้งเยอะใช้โช้คแข็งหน่อยน่าจะดีกว่าเพราะเกาะถนนกว่าแบบมาตรฐานครับ

    นิก เวนโต้94

    • Moderator
    • Sr. Member
    • *****
    • กระทู้: 420
      • ดูรายละเอียด
    เครื่อง GTI แรงบิดเยอะกว่าเครื่องเดิมนะครับ ยิ่งใช้วิ่งระหว่างจังหวัดด้วย ขอแนะนำเปลี่ยนโช๊คที่แข็งกว่าโช๊คสเปคเดิมๆ ดีกว่า

    Sachs Super Touring เหมาะกับเครื่องเดิมทุกอย่าง ใช้กับสปริงเดิมจะได้ความนุ่มนวลแบบสบายๆ แต่ถ้าใช้ความเร็วเกินร้อยบ่อยๆ รถจะโยนตัว ไม่นิ่งเหมือนโช๊ค+สปริงแต่ง

    Bilstein เหลือง + สปริงแต่งที่มาเป็นชุดไม่ได้ทำให้รถเตี้ยลงมากมายเกินไป (ประมาณ 35-40 มม) แต่สิ่งที่จะได้รับคือความนิ่งเวลาขับเร็วและเข้าโค้ง ส่วนคำถามว่าพังเร็วหรือเปล่า ผมว่าขึ้นอยู่กับสภาพการใช้งานและสภาพถนนที่ใช้ประจำวันมากกว่า ถ้าไม่เจอถนนแย่ๆ แบบใน กทม บ่อยๆ ผมเคยใช้จนเกียร์รถพังไปลูกนึง แต่โช๊คยังดีอยู่เลย ส่วนความกระด้างมีแน่ แต่ก็ไม่ได้เลวร้ายจนรับไม่ได้

    ดังนั้น ต้องตอบคำถามตัวเองก่อนว่ารถคันนี้เป็นรถที่ใช้ประจำสำหรับพาครอบครัวไปไหนมาไหนหรือเปล่า ถ้าใช่ ก็ใช้โช๊ค+สปริงเดิมดีที่สุด แต่ถ้าเป็นรถคันที่ 2 ขึ้นไป เอาไว้ไปไหนมาไหนทางไกลๆ บ่อย แนะนำให้เปลี่ยนเป็นของ Bilstein ดีที่สุดครับ

    ไวท์พาสสาท

    • บุคคลทั่วไป
    ขอบคุณนะครับที่ช่วยยืนยันความรู้ที่ผมมีว่าถูกต้อง โดยปกติผมชื่นชมความรู้ที่ได้จากการทดลองใช้งานจริงและแสวงหามากๆเพราะจะเข้ามาอ่านทุกวันเพื่อความรู้ที่จะทำให้ใช้รถได้อย่างปลอดภัย...

    jui

    • Jr. Member
    • **
    • กระทู้: 83
      • ดูรายละเอียด
    เครื่อง GTI แรงบิดเยอะกว่าเครื่องเดิมนะครับ ยิ่งใช้วิ่งระหว่างจังหวัดด้วย ขอแนะนำเปลี่ยนโช๊คที่แข็งกว่าโช๊คสเปคเดิมๆ ดีกว่า

    Sachs Super Touring เหมาะกับเครื่องเดิมทุกอย่าง ใช้กับสปริงเดิมจะได้ความนุ่มนวลแบบสบายๆ แต่ถ้าใช้ความเร็วเกินร้อยบ่อยๆ รถจะโยนตัว ไม่นิ่งเหมือนโช๊ค+สปริงแต่ง

    Bilstein เหลือง + สปริงแต่งที่มาเป็นชุดไม่ได้ทำให้รถเตี้ยลงมากมายเกินไป (ประมาณ 35-40 มม) แต่สิ่งที่จะได้รับคือความนิ่งเวลาขับเร็วและเข้าโค้ง ส่วนคำถามว่าพังเร็วหรือเปล่า ผมว่าขึ้นอยู่กับสภาพการใช้งานและสภาพถนนที่ใช้ประจำวันมากกว่า ถ้าไม่เจอถนนแย่ๆ แบบใน กทม บ่อยๆ ผมเคยใช้จนเกียร์รถพังไปลูกนึง แต่โช๊คยังดีอยู่เลย ส่วนความกระด้างมีแน่ แต่ก็ไม่ได้เลวร้ายจนรับไม่ได้

    ดังนั้น ต้องตอบคำถามตัวเองก่อนว่ารถคันนี้เป็นรถที่ใช้ประจำสำหรับพาครอบครัวไปไหนมาไหนหรือเปล่า ถ้าใช่ ก็ใช้โช๊ค+สปริงเดิมดีที่สุด แต่ถ้าเป็นรถคันที่ 2 ขึ้นไป เอาไว้ไปไหนมาไหนทางไกลๆ บ่อย แนะนำให้เปลี่ยนเป็นของ Bilstein ดีที่สุดครับ

    วิ่งไกลเดือนละ สองหน  หนละ 600 โล    100-150  มีโค้งบ้าง
    ที่เหลือวิ่งในเมืองภูเก็ตบ้าง ข้ามเขา ป่าตอง กมลา   สนามบิน

    มีรถคันเดียว   ขับคนเดียวส่วนใหญ่ นานๆทีมีคนที่บ้าน  สงสัยของเดิมก็อาจจะพอก่อนมัง

    ขอบคุณครับผม

    localgame

    • Jr. Member
    • **
    • กระทู้: 92
      • ดูรายละเอียด
    ผมใช้เครื่องเดิม1.8 วิ่ง140 ยังนิ่งอยู่ครับ ผมว่าวิ่งทางไกลๆใช้โช้คแข็ง ขับนานๆแล้วมีเหนื่อยครับ เอาแบบstandard ผมว่ากำลังดีขับสบายนั่งนิ่มๆ ความเห็นส่วนตัวนะครับ