• ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป



  • กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

    เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

    ผู้เขียน หัวข้อ: เข็มความร้อน วิ่งไปสูงสุด + ไฟแสดงว่าน้ำขาดกระพริบ แต่รถยังใช้งานต่อได้  (อ่าน 1308 ครั้ง)

    jui

    • Jr. Member
    • **
    • กระทู้: 83
      • ดูรายละเอียด
    รถ แวเรียนท์ ปี 97
    เข็มความร้อน อุณหภูมิเกิน 110 และวิ่งไปขวาสุด +   ไฟแสดงว่าน้ำขาดกระพริบ
    แต่พอเปิดดูฝากระโปรงดู ห้องเครื่องดูเหมือนจะปกติ และ น้ำไม่ได้ขาด
    มีที่ต่างไปคือห้องเครื่องร้อนมาก (ปกติ จะเปิดง่ายๆ แต่ รอบนี้ร้อนเกินไป เปิดฝากระโปรงรถยากนิด)
    หลังจากนั้นจอดไว้ 10นาที ลองขับดูก็ขับได้ เข็มความร้อนวิ่งเกินครึ่งนิด พอขับได้ เลยจอดไว้ที่พัก
    ตอนเย็นลองเอารถออกวิ่ง เข็มความร้อนปกติดี  วิ่งด้วยน้ำมันอย่างเดียว ไปกลับ 20 กิโล

    ไม่แน่ใจว่าเครื่องร้อนมากๆจริงๆ หรือมี เซนเซอร์เสีย หรือ มี อุปกรณ์อะไรเสียบ้าง
    พรุ่งนี้จะทดสอบวิ่งด้วยแก๊สดูแล้วค่อยเอาให้อู่ซ่อม vw ดูครับ
    ปล. ก่อนหน้า แวะไปเติมน้ำยาแอร์มาครับ ร้านนี้ เคยเอา vw golf อีกคันไปเติมน้ำยา ก็ใช้งานได้ดีเป็นปีครับ

    นิก เวนโต้94

    • Moderator
    • Sr. Member
    • *****
    • กระทู้: 420
      • ดูรายละเอียด
    ลองเช็คน้ำ+ไล่ลมดูอีกซักรอบก็น่าจะดีนะครับ น้ำอาจจะพร่อง แต่ตอนเครื่องร้อนอยู่มันดันจนเห็นว่าเต็มอยู่ในหม้อพัก เช็ควาล์วน้ำด้วยก็ดี

    jui

    • Jr. Member
    • **
    • กระทู้: 83
      • ดูรายละเอียด
    ลองเช็คน้ำ+ไล่ลมดูอีกซักรอบก็น่าจะดีนะครับ น้ำอาจจะพร่อง แต่ตอนเครื่องร้อนอยู่มันดันจนเห็นว่าเต็มอยู่ในหม้อพัก เช็ควาล์วน้ำด้วยก็ดี

    ขอบคุณครับ ตอนนี้รถไปตายกลางทางครับ เลยเชิญช่างจากอู่ สี่กลการ มาให้บริการนอกสถานที่ครับบ 
    ตอนนี้จอดให้ช่างหา สาเหตุครับ ช่างจะตรวจดูให้หมด แต่ตอนนี้คือ รีเลย์ดูไม่สมบูรณ์(ฟิวล์) พัดลมทำงานไม่ดี

    ชัดเจนเปิดแอร์รถติด ร้อนมาทันใด  แต่เปิดแอร์รถไม่ติดพอไปได้   
    ปิดแอร์รถวิ่งไปเรื่อยๆก็ยิ่งดี


    รอช่างเขาดู กะทำให้ครบเลยครับบบ (พอดีแบตก็ไปด้วย เลยจัดไปทีเดียว)