• ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป



  • กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

    เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

    ผู้เขียน หัวข้อ: Passat Highline 2001 ดับกลางอากาศ  (อ่าน 1609 ครั้ง)

    Autobotสายไหม -

    • บุคคลทั่วไป
    Passat Highline 2001 ดับกลางอากาศ
    « เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    ผมขับไปได้ประมาณครึ่งชั่วโมง รู้สึกว่าเร่งไม่ได้ กำลังตก แล้วดับกลางอากาศ
    เสียวมาก ถ้ากำลังเข้าโค้งอยู่แล้วดับ
    ผมพยายามสตาร์ทก็ไม่ติด แบตดี ไดชาร์ท ไดสตาร์ ก็โอเค
    พอจอดทิ้งไว้ซักพัก สตาร์ทแล้วติด ทั้งน้ำมันและแก๊ส แต่พอวิ่งไปได้สักพัก ก็เป็นเหมือนเดิม

    อย่างนี้คอยล์เสียหรือเปล่าครับ ไม่ทราบว่าอาการนี้ใครเจอบ้างครับ(ตอนนี้จอดรถไว้ที่บ้าน ไม่กล้าขับ)

    [ 20 ม.ค. 2012 , 11:03:17 น

    Golf 3 Van

    • บุคคลทั่วไป
    RE: Passat Highline 2001 ดับกลางอากาศ
    « ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    กรองน้ำมันหรือเปล่า
    20 ม.ค. 2012 , 11:17:33 น

    vento5ฐ5342

    • บุคคลทั่วไป
    RE: Passat Highline 2001 ดับกลางอากาศ
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    ก็จอดที่บ้านแล้วสตาร์ตดูว่าเดินเบานานๆแล้วเป็นก็น่าจะคอยหรือปั้มลองดูครับถ้าไม่เป็นก็ลองตามชjางvw
    20 ม.ค. 2012 , 11:23:04 น

    jkk

    • บุคคลทั่วไป
    RE: Passat Highline 2001 ดับกลางอากาศ
    « ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    หาช่างโฟล์คที่มี vag-com เช็ค fault ดูครับ อาการนี้น่าจะมีหลายสาเหตุ
    20 ม.ค. 2012 , 11:37:45 น

    bank69

    • บุคคลทั่วไป
    RE: Passat Highline 2001 ดับกลางอากาศ
    « ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    เจ้าเวนโต้ผมก็มีอาการแบบนี้ แต่หนักกว่า ลองดูกระทู้เก่า ๆ ผมครับ
    1. เครื่องร้อนสตาร์ทติดยาก ต้องรอให้เย็นสักพัก
    2. ความเร็วรอบต่ำกว่า 1000 แล้วดับ
    3. เร่งเครื่องไม่ขึ้น กระตุก ดับ
    เปลี่ยนปั๊มติ๊กใหม่ อาการ สอง และ สามหายไป กำลังติดตาม ปัญหา แรกอยู่

    20 ม.ค. 2012 , 11:39:43 น

    bank69

    • บุคคลทั่วไป
    RE: Passat Highline 2001 ดับกลางอากาศ
    « ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    เจ้าเวนโต้ผมก็มีอาการแบบนี้ แต่หนักกว่า ลองดูกระทู้เก่า ๆ ผมครับ
    1. เครื่องร้อนสตาร์ทติดยาก ต้องรอให้เย็นสักพัก
    2. ความเร็วรอบต่ำกว่า 1000 แล้วดับ
    3. เร่งเครื่องไม่ขึ้น กระตุก ดับ
    เปลี่ยนปั๊มติ๊กใหม่ อาการ สอง และ สามหายไป กำลังติดตาม ปัญหา แรกอยู่

    20 ม.ค. 2012 , 11:39:53 น

    วิโรจน์

    • บุคคลทั่วไป
    RE: Passat Highline 2001 ดับกลางอากาศ
    « ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    ของผมก็เพิ่งเป็นเวลาใช้น้ำมันเตามที่เคยโพสไว้
    ก็หาสาเหตุตั้งนานตั้งแต่เปลี่ยนหัวฉีด , ตัวควบคุมแรงดัน
    เปลี่ยนกรองเบนซิน  ก็ยังเป็นโดยเฉพาะตอนกลับรถหรือเลี้ยว
    สุดท้ายก็เจอให้ช่างเอาเครื่องมือวัดแรงดันน้ำมันวัดดู
    ว่าแรงดันหายไปช่วงไหน ปรากฎว่าหายไปช่วงจากถังมาหัวฉีด
    ไม่สามารถกักแรงดันได้ สาเหตุจึงมาอยู่ที่ปั้มติ๊กหรือไม่ก็สายน้ำมันในถังแตก
    ช่างเลยรื้อปั้มติ๊ก ก็พบว่า ปั้มเจ๊ง  จึงเปลี่ยนปั้มติ๊ก อาการป่วยก็หายไป
    พร้อมกับเงิน ปั้มติ๊กลูกใหม่ ของผมปี 99  ปั้มติ๊กของใหม่ไม่มีท่อย่น ๆ เข้าถัง ไม่มีลูกลอย ไม่รวมโอริง ราคา 4,300 บาท ถ้าเป็นรุ่นปี 2000 ราคา 4,300 บาทเท่ากัน
    แต่อุปกรณ์ครบชุด  ท่อย่น,ลูกลอย,โอริง  
    ท่อย่นราคาขายแยกแพงมาก ของเดิมใช้ได้ก็ใช้ไปครับ
    ช่างบอกว่าสาเหตุที่ปั้มเจ๊ง เพราะใช้แก๊สโซฮอล์  ปั้มติ๊กส่วนที่เป็นยางถูกกัดยุ่ย
    เป็นตะกอนอยู่ก้นถัง  ช่างต้องดูดตะกอนออกไปทิ้ง  และบอกว่าให้ใช้ 91 ดีกว่า
    ปั้มติ๊กรุ่นเก่า ๆ น่าจะไม่รองรับกับการใช้แก๊สโซฮอล์
    ลองเช็คดูนะครับ






       

    20 ม.ค. 2012 , 11:49:46 น

    • บุคคลทั่วไป
    RE: Passat Highline 2001 ดับกลางอากาศ
    « ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    คุณ Golf 3 Van ครับเวลาผมเปลี่ยนไปใช้แก๊สก็เป็นเหมือนเดิมครับ
    ขอบคุณครับ vento5ฐ5342 วันนี้ผมจะลองดู
    ขอบคุณครับคุณ jkk
    ขอบคุณครับคุณ คุณ : bank69

    คุณวิโรจน์ ครับ ก่อนหน้านี้สตาร์ทตอนเช้าๆยากมากต้อง 3 ถึง 4 ครับ ส่วนหัวฉีด และตัวควบคุมแรงดัน ผมยังไม่ได้เปลี่ยนครับ
    แต่เดือนที่แล้วผมให้ช่างรื้อปั๊มติ๊กในถังปรากฏว่ารั่ว เขาก็จัดการซ่อมให้  สายน้ำมันในปั๊มก็ไม่แตก ซีลโอริงก็รองรับโซฮอล์ ปั๊มติ๊กแบบ 4 บาร์ ช่างเขาทดสอบให้ดู ปั๊มก็ทำงานได้ดี โดยเอามือปิดสายน้ำมันแล้วเปิดสวิทซย์กุญแจ น้ำมันจะฉีดออกมาแบบปีนฉีดน้ำแรงดันสูง


    20 ม.ค. 2012 , 13:16:21 น

    ทนายรูปหล่อ

    • บุคคลทั่วไป
    RE: Passat Highline 2001 ดับกลางอากาศ
    « ตอบกลับ #8 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    อาการคล้ายคอยล์ ร้อนแล้วเป็น
    20 ม.ค. 2012 , 19:17:14 น

    • บุคคลทั่วไป
    RE: Passat Highline 2001 ดับกลางอากาศ
    « ตอบกลับ #9 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    คุณทนายรูปหล่อครับ วันนี้ผมจะให้ช่างเปลี่ยนคอยล์ดูครับถ้ายังไงจะแจ้งให้ทราบครับ
    21 ม.ค. 2012 , 02:25:04 น

    • บุคคลทั่วไป
    RE: Passat Highline 2001 ดับกลางอากาศ
    « ตอบกลับ #10 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    เปลี่ยนคอยล์จุดระเิ่บิดแล้วครับ แต่ก็ยังเหมือนเดิม คือร้อนแล้วดับ
    ช่างก็ไล่เช็ครีเลย์ที่อยู่บริเวณใต้พวงมาัลัยทุกตัวก็ไม่เสีย

    ผมก็ประคองรถกลับบ้าน
    รุ่งเช้าผมลองสตาร์ทดู คราวนี้สตาร์ทไม่ติด
    ผมโทรหาช่าง ช่างบอกว่าน่าจะเกิดจากกล่อง ECU เสีย งานเข้าแล้วครับ...

    22 ม.ค. 2012 , 20:10:30 น

    เณร

    • บุคคลทั่วไป
    RE: Passat Highline 2001 ดับกลางอากาศ
    « ตอบกลับ #11 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
           ในกล่องหน้ารถมุมขวามือ      มีกล่องดำฝาล๊อคด้วยน๊อต#8      เปิดฝามันออกมาเราจะเห็น         กล่องเครื่องมันนอนอยู่ตรงนั้นด้านข้างกล่องเครื่อง      มันจะมี
    รีเรย์อยู่       เป็นเบอร์30     ถอดเปลี่ยนซะก่อนที่จะไปทำอย่างอื่นครับ.......

    22 ม.ค. 2012 , 20:21:59 น

    เณร

    • บุคคลทั่วไป
    RE: Passat Highline 2001 ดับกลางอากาศ
    « ตอบกลับ #12 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
         ถ้าเป็น 2000กับ2001  เครื่องAPT      จะใช้รีเรย์เบอร์30    แต่ถ้า 1998-1999
     เครื่อง ADR  จะไม่มีรีเรย์ตัวนี้นะครับ.........

    22 ม.ค. 2012 , 20:25:34 น

    เอก เอเชีย

    • บุคคลทั่วไป
    RE: Passat Highline 2001 ดับกลางอากาศ
    « ตอบกลับ #13 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    จับ vag แล้วไม่เจอโคดเหรอครับ...
    อีกตัวนึงคือเซ็นเซอร์หน้าเครื่องครับ...แต่ตัวนี้ถ้าจับ vag น่าจะเจอนะ

    22 ม.ค. 2012 , 20:43:04 น

    jkk

    • บุคคลทั่วไป
    RE: Passat Highline 2001 ดับกลางอากาศ
    « ตอบกลับ #14 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    ยืนยันคำแนะนำเดิมคือ หาช่างโฟล์คที่มี vag-com เช็ค fault ดูก่อนครับ จะได้ไม่ต้องลองเปลี่ยนโน่นเปลี่ยนนี่ เงินทั้งนั้น
    แต่ถ้าหา vag-com ไม่ได้จริงๆ ให้ลองถอดรีเลย์เบอร์ 30 ตามที่คุณเณรบอกออกมาดู อาการเสียมักเกิดจากจุดบัดกรีบนแผ่นวงจรของรีเลย์มีรอยแตกร้าว
    รีเลย์ตัวนี้ผมเบิกศูนย์เมื่อสามปีที่แล้ว ราคาหกร้อยกว่าบาท

    23 ม.ค. 2012 , 12:05:07 น