ของผมก็เพิ่งเป็นเวลาใช้น้ำมันเตามที่เคยโพสไว้
ก็หาสาเหตุตั้งนานตั้งแต่เปลี่ยนหัวฉีด , ตัวควบคุมแรงดัน
เปลี่ยนกรองเบนซิน ก็ยังเป็นโดยเฉพาะตอนกลับรถหรือเลี้ยว
สุดท้ายก็เจอให้ช่างเอาเครื่องมือวัดแรงดันน้ำมันวัดดู
ว่าแรงดันหายไปช่วงไหน ปรากฎว่าหายไปช่วงจากถังมาหัวฉีด
ไม่สามารถกักแรงดันได้ สาเหตุจึงมาอยู่ที่ปั้มติ๊กหรือไม่ก็สายน้ำมันในถังแตก
ช่างเลยรื้อปั้มติ๊ก ก็พบว่า ปั้มเจ๊ง จึงเปลี่ยนปั้มติ๊ก อาการป่วยก็หายไป
พร้อมกับเงิน ปั้มติ๊กลูกใหม่ ของผมปี 99 ปั้มติ๊กของใหม่ไม่มีท่อย่น ๆ เข้าถัง ไม่มีลูกลอย ไม่รวมโอริง ราคา 4,300 บาท ถ้าเป็นรุ่นปี 2000 ราคา 4,300 บาทเท่ากัน
แต่อุปกรณ์ครบชุด ท่อย่น,ลูกลอย,โอริง
ท่อย่นราคาขายแยกแพงมาก ของเดิมใช้ได้ก็ใช้ไปครับ
ช่างบอกว่าสาเหตุที่ปั้มเจ๊ง เพราะใช้แก๊สโซฮอล์ ปั้มติ๊กส่วนที่เป็นยางถูกกัดยุ่ย
เป็นตะกอนอยู่ก้นถัง ช่างต้องดูดตะกอนออกไปทิ้ง และบอกว่าให้ใช้ 91 ดีกว่า
ปั้มติ๊กรุ่นเก่า ๆ น่าจะไม่รองรับกับการใช้แก๊สโซฮอล์
ลองเช็คดูนะครับ
20 ม.ค. 2012 , 11:49:46 น