ผมมีคนรู้จักที่เคยนำรถ T4 ตัวสั้นที่เคยนำมาโพสต์ขายในเวปนี้ เคยบอกผมว่า เขาได้เคยลองนั่ง T5 ของ BRG ดู เห็นบอกว่าไม่กระด้างเหมือนของยนตรกิจ ตอนนั้นผมคิดว่ารถที่ยนตรกิจนำเข้ามานั้นคือ Transporter Shuttle รถพาณิชย์ 9 ที่นั่ง เลยคิดว่าช่วงล่างกับสปริงคงไม่ได้เซ็ตมาเพื่อความนุ่มนวล ตอนนั้นซื้อมาคิดจะเปลี่ยนโช๊คกับสปริงเป็นอย่างแรกเลย สปริงต้องเปลี่ยนเพราะคันที่ผมซื้อมาสปริงมันทรุดไปข้างหนึ่ง พอเปลี่ยนไปก็ดีขึ้น แต่ยังคงกระด้างอยู่ ก็เลยงงว่าทำไมกันล่ะเนี่ย
แล้วมีอยู่วันหนึ่ง ผมได้เอาเก้าอี้เลื่อนเข้าไปข้างใน เนื่องจากต้องวางของชิ้นใหญ่เข้าไปในรถ โดยมีคนต้องจับของไว้ จากนั้นผมก็ได้ขับไปเรื่อยๆ จู่ๆไอ้คนข้างหลังบอกว่า ทำไมอยู่อยู่ดีๆหายกระด้างสั่นปลิดทิ้ง ทั้งที่นั่งอยู่บนพื้น ผมก็สงสัยว่าเฮ้ยใช่หรอ เลยลองมาดูด้วยตัวเองซะเลย สรุปจริงด้วยนี่ รถมันไม่ได้กระด้างนี่ เอ้ายังงี้ก็เป็นที่เก้าอี้สิ จากนั้นก็ลองนั่งเปรียบเทียบกันระหว่างพื้นกับเก้าอี้ มันคนละเรื่องเลยครับ ก็เลยตั้งสมมติฐานดูว่ามันเป็นที่อะไร ทีแรกนึกว่ารางเลื่อน คิดไปคิดมา จะเป็นไปได้หรอ รางเลื่อนที่ยนตรกิจนำมาใส่ก็เป็นของโฟล์คนี่ เลยคิดข้อต่อไปก็ไปมองที่ฐานตั้งเก้าอี้ ก็ไม่น่าจะเป็นไปได้ มันก็เป็นฐานตั้งที่ใส่ร่วมกับรางเลื่อนของโฟล์คอยู่แล้ว เลยคิดว่าเหลืออย่างเดียวแล้วล่ะ คือตัวเก้าอี้ ไม่รวมฐานตั้ง ผมก็เลยมองแง้มไปข้างใต้เก้าอี้ดู เมื่อดูพบว่าทางยนตรกิจมันเล่นเอาง่ายๆนี่หว่า สร้างขาเหล็กตัวหนึ่งยาวๆยึดคนละฝั่งของฐานตั้งกับตัวเก้าอี้เอาไว้ แต่เพื่อความมั่นใจผมก็ได้ลองนั่งเก้าอี้ตรงคอนโซลกลางดู คือที่เอาไว้ตั้งขานั่นแหละ ผลออกมาเอ้าไม่กระด้างนี่หว่า แต่ยังพอมีความรู้สึกบ้างเล็กน้อยไม่มากนัก พูดง่ายๆเหมือนนั่งข้างหน้าเป๊ะๆ
[ 2 ก.ค. 2011 , 17:50:33 น