จากกระทู้คุณ B4 พัท่ยา (๔๔๑๗๒) เหมือนที่ผมเจอมาเื่มื่ออาทิตย์ก่อน แวเรี้ยน ๑.๘ เกียร์ออโต้ วิ่งข้ามสะพานพระราม ๘ มาดีๆ ดับซะกลางสะพานงั้น โทรถามช่าง(ทางไกล) เค้าให้ดูว่ามีไฟมาหัวเทียนไม๊ ทุลักทุเลน่าดู เพราะอยู่คนเดียว ถอดหัวเทียนมาวางพาดกับดิน เอื้อมมือเข้าไปบิดกุญแจ หัวเทียนกับสายมันก็คอยจะขยับร่วง กว่าจะดูได้ว่าไม่มีไฟกระโดด ไอ้เจ้าฝากระโปรงก็บังอีก ดีที่มีคอล์ยเก่าติดไว้เลยกลับบ้านได้(ไฟไม่มา คอล์ยเสีย)
ทีนี้ที่สงสัยก็คือ ในรถตู้แตงโมเครื่องลม ผมใส่กระเปราะกรองเบ็นซินแถวๆ สายจากปั๊มเอซีก่อนเข้าคาบิวฯ และติดตัวกดสตาร์ทอีกตัวไว้แถวในห้องเครื่อง บิดกุญแจไว้แล้วกดสตาร์ทได้เลย ไม่ต้องลุกวิ่งไปหน้ารถอีก ในรถกอล์ฟเครื่องน้ำ ถ้าหากจะติดเจ้าสองอย่างนั้นบ้าง มันจะถือเป็นอาบัติไม๊ครับ เพราะเราไม่มีโอกาสดูเลยว่ามีน้ำมันผ่านสายเข้าหัวฉีดไม๊ ผมเคยเห็นช่างเค้ามีเกจ์วัดมาเสียบต่อ ตรงสายเข้าหัวฉีดแล้วสตาร์ท หากเกจ์ไม่วิ่ง เค้าก็รู้ว่าน้ำมันไม่มาที่หัวฉีด เลยคิดเอาเองว่า ถ้าเราเอากรองใสๆ อันเล็กๆ ใส่ไว้ที่ท่อยางเข้าหัวฉีดเลย เราจะได้เห็นว่ามีน้ำมันเข้าไหม และติดสวิท์ชกดสตาร์ทอีกตัวแถวห้องเครื่อง เวลาอยู่คนเดียวกลางทางไม่มีใครช่วยบิดกุญแจก็เช็คเองได้ แบบนี้ไม่ทราบว่ามีใครทำบ้าง และควรทำหรือไม่เพราะอะไรครับ กรุณาแนะนำด้วยครับ ขอบคุณครับ
อ้อ ตอนแรกนึกว่าคอล์ยเสียเหมือนกัน เอาผ้าเปียกโปะเลย ช่างบอกไม่ให้ทำ เพราะคอล์ยอาจแตกรั่ว คือร้อนเย็นปะทะกัน ถ้าอ้ันนี้ถูกต้อง ก็ระวังกันด้วยนะครับ
[ 15 มี.ค. 2011 , 16:45:28 น