• ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป



  • กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

    เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

    ผู้เขียน หัวข้อ: น็อตยึดคันเกียร์หัก รถเวนโต้  (อ่าน 469 ครั้ง)

    bank69

    • บุคคลทั่วไป
    ปกติน็อตยึดคันเกียร์ ( คันเกียร์ที่ยึดระหว่างยางรองแท่นเครื่อง กับ ชุดเกียร์ และมีสายคันเกียร์รอยไว้ ) จะมี 4 ตัว แต่ของผมปรากฏว่าเหลือ 2 ตัวตั้งแต่เมื่อไหร่ไม่ทราบได้ ( เพราะมีการนำรถไปซ่อมชุดเกียร์ เปลี่ยนยางรองแท่นเครื่อง และ อื่น ๆ มา2-3 ปีแล้ว และ ใช้บริการอู่ VW มาสามอู่ ) และ เมื่อไม่กี่วันมานี้ น็อตที่เหลือเกิดหักทำให้ไม่สามารถเข้าเกียร์ได้ ผลปรากฏว่า ร่องเกลียวสำหรับใส่น็อต 2 ตัว มีการใช้สว่านเจาะ ( คาดว่าคงเจาะเพื่อจะเอาน็อตที่หักคาร่องเกลี่ยวออก ) จนไม่สามารถโมดิฟายได้ และ ช่างฯบอกว่าถ้าใส่น็อต 2 ตัวเหมือนเดิมก็ไม่สามารถรับแรงกระแทกและการสั่นสะเทือนได้ ช่างเลยได้โมดิฟาย ใช้แผ่นเหล็กหนาประมาณ 10 มม. ขนาด 120 x 120 มม. เชื่อมติดกับชุดเกียร์และเจาะรูเพื่อล็อกน็อตคันเกียร์ 4 ตัว ทำให้สามารถเข้าเกียร์ได้ แต่ปรากฏว่า มีเสียงเหมือนกระปุกเกียร์หลวม ( ด้านในรถ ) รถกระชากขณะจังหวัดเปลี่ยนเกียร์ซึ่งปัจจุบันกระชากแรงขึ้นตามลำดับ และ เกียร์ 1 เกิดการกระชากเป็นจังหวะขณะใช้งานขณะลงเขา ( บังเอิญไปขึ้นเขามา ) แต่ขาขึ้นไม่เกิดปัญหา จากสิ่งที่เกิดขึ้นทำให้คิดได้ว่า ประมาณ 2-3 เดือนก่อนรถเกิดอาการกระชากขณะเปลี่ยนเกียร์ น่าจะเกิดจากสาเหตุนี้ เพราะตอนนั้นไปเปลี่ยนน้ำมันเกียร์มาใหม่ แต่ก็ไม่หาย และ ก็มาเกิดปัญหาบุชสายคันเกียร์สึกหลังจากนั้นไม่นาน สรุปตอนนี้คิดว่าจะนำรถไปปรึกษา อู่ VW อีกว่าจะสามารถแก้ไขปัญหาปัจจุบันให้ได้หรือไม่ หรือ ท่านใดมีประสบการณ์หรือข้อเสนอแนะ ช่วยชี้แนะจักเป็นพระคุณยิ่ง ขอบคุณครับ ( ช่างเหอะ ขอบคุณมากนะครับสำหรับเรื่องสายคันเกียร์ ผมไม่ได้ติดต่อไป แต่จะเก็บเมล์ท่านได้สำหรับโอกาศหน้า)
    [ 11 ก.พ. 2011 , 16:37:27 น