• ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป



  • กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

    เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

    ผู้เขียน หัวข้อ: ทำล้อเบ๊นซ์ให้เป็นล้อ T4  (อ่าน 427 ครั้ง)

    โชติ

    • บุคคลทั่วไป
    ทำล้อเบ๊นซ์ให้เป็นล้อ T4
    « เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    พอดีเปลี่ยนล้อใหม่ เอาของเบ๊นซ์มาใช้ ของดีราคาถูก ก็เลยเขียน DIY ไว้ครับ
    [ 23 ต.ค. 2553 , 23:34:29 น

    เด็กโฟล์ค

    • บุคคลทั่วไป
    RE: ทำล้อเบ๊นซ์ให้เป็นล้อ T4
    « ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    very good.
    24 ต.ค. 2553 , 02:52:53 น

    sub

    • บุคคลทั่วไป
    RE: ทำล้อเบ๊นซ์ให้เป็นล้อ T4
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    thank you
    24 ต.ค. 2553 , 03:32:20 น

    pvm555

    • บุคคลทั่วไป
    RE: ทำล้อเบ๊นซ์ให้เป็นล้อ T4
    « ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    ขอบคุณครับ รอเก็บเงินให้เต็มกระปุก คงได้ล้อแม็คมาใส่บ้าง
    24 ต.ค. 2553 , 09:55:55 น

    421

    • บุคคลทั่วไป
    RE: ทำล้อเบ๊นซ์ให้เป็นล้อ T4
    « ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    ถ้าจะเอาล้อ เบนซ์มาใช้  โปรดคำนึงถึง ค่าการรับน้ำหนักด้วยนะครับ

    เพราะคำว่า " ล้อเบนซ์ "  เป็นคำที่กว้างมาก ด้วยเบนซ์มีรถหลายขนาดหลายรุ่นมาก  
    ล้อรถเบนซ์ รุ่นเล็ก เช่น 190 E หรือ   c จะมีเนื้อบางกว่า ล้อ ของ  E  และ  S  ซึ่งแปลว่า ความแข็งแรงคงไม่พอรับงานหนักของ t 4  นะครับ

    แต่ที่ล้อทุกวงทุกยี่ห้อ จะบอกค่าการรับน้ำหนักสูงสูดเอาไว้   พี่ก็เลือก รุ่นล้อที่ มีค่า เท่ากันก็จะหมดห่วงครับ

    เช่นล้อของ  E จะระบุ  VIA  690  ก็แปลว่า ล้อนี้รับได้สูงสุด 690 โล

    24 ต.ค. 2553 , 11:17:15 น

    โชติ

    • บุคคลทั่วไป
    RE: ทำล้อเบ๊นซ์ให้เป็นล้อ T4
    « ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    ขอบคุณครับ แต่ mark JWL และ VIA ไม่ได้มีเสมอไปครับ เข้าใจว่าเป็น Marking ของญี่ปุ่น แ่ต่ก็ใช้นอกประเทศญี่ปุ่นด้วย ตัวอย่างล้อ C-Class นี้ ไม่มี mark ดังว่าครับ

    25 ต.ค. 2553 , 08:26:00 น

    โชติ

    • บุคคลทั่วไป
    RE: ทำล้อเบ๊นซ์ให้เป็นล้อ T4
    « ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    ขนาดน๊อตล้อ เป็นปัจจัยสำคัญในการกำหนดน้ำหนักบรรทุกที่รับได้ เช่นเดียวกับ ขนาด PCD และจำนวนน๊อตที่ใช้ ล้อที่ออกแบบมาใช้กับน๊อตขนาดเล็กกว่า น่าจะรับน้ำหนักได้น้อยกว่า(พอสมควร)

    C190 ไม่แน่ใจว่ารุ่นไหนนะครับ น่าจะเป็น 190E หรือเปล่า ซึ่งเป็นรุ่นเก่ามาก ใช้น๊อตขนาด 12มม. (ใช่ไหม)

    ส่วน T4 ใช้น๊อต 14 มม.

    เบ๊นซ์รุ่นใหม่ๆ ใช้น๊อต 14 มม. ไม่ต้องคว้านรูแม๊กซ์แล้วครับ ถ้าจะใช้กับ T4 แนะนำล้อที่มีรู 14 มม. อยู่แล้ว มั่นใจได้มากกว่าว่าออกแบบมาสำหรับรับน้ำหนักได้พอครับ


    27 ต.ค. 2553 , 08:16:41 น