• ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป



  • กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

    เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

    ผู้เขียน หัวข้อ: ถามดู เรื่องคนเคยทำงานศูนย์ ออกมาเปิดอู่นอก  (อ่าน 809 ครั้ง)

    คนเข็ดศูนย์

    • บุคคลทั่วไป
    คือเรื่องศูนย์ เราก็รู้กันอยู่ อะไรเสียไม่ซ่อม เปลี่ยนอย่างเดียว
    หลายครั้งของไม่เสียก็มั่วให้เราเปลี่ยน ค่าใช้จ่ายบานปลาย
    พนักงานที่เคยทำงานอยู่ศูนย์มาก่อน ทำยอดขายอะไหล่มาก่อน เห็นลูกค้าเป็นหมูมีไว้เชือดมาก่อน
    พอออกมาทำอู่เอง เราจะรู้ได้ไงว่าเค้าเปลี่ยนกลายเป็นคนดีไปแล้ว ไม่ทำยอดให้อู่ตัวเอง

    ถามเพื่อรู้ครับ

    [ 14 ต.ค. 2553 , 19:06:03 น

    kp

    • บุคคลทั่วไป
      สำหรับผมเอง(ความคิดผมนะ)  บอกได้คำเดียว"ต้องลอง"   ครับถึงจะรู้ว่าช่างเขาติดระบบการทำงานแบบศูนย์มาอยู่หรือปล่าว ดูแบบง่ายๆ คือ เมื่อรวมรายการทั้งหมด ถ้าศูนย์ จะคิดค่าแรงแบบแยกเป็นรายอย่าง แต่ถ้าช่างอู่ทั่วไปหลายๆอู่มันจะคิดราคาค่าแรงแบบเหงารวมครับ ส่วนจะถูกหรือแพง ก็ขึ้นอยู่กับแต่ละอู่ อยู่ที่อะไหล่ แท้ เทียบ เทียม และ +เพิ่มเท่าไหร่  เดี่ยวรอฟังความเห็นท่านอื่นๆดูนะครับผม
    14 ต.ค. 2553 , 19:52:32 น

    land

    • บุคคลทั่วไป
    จากที่เคยเจอ+25-30%บางรายการไม่ได้เปลี่ยนยังมั่วเลยเห็นเราเป็นหมู ผมจะไม่ประจำ   ใช้มา 5ปี ยังหาอู่ที่ไว้ใจไม่เจอ

    14 ต.ค. 2553 , 20:13:07 น

    golfjae

    • บุคคลทั่วไป
    กระทู้แบบนี้เค้าเรียกกระทู้ล่อเป้าครับ ไม่ชอบอู่ไหนก็บอกมาเถอะครับ เผื่อจะสบายใจขึ้น
    14 ต.ค. 2553 , 20:30:38 น

    นิก เวนโต้94

    • บุคคลทั่วไป
    ผมว่าเป็นเรื่องของตัวบุคคลมากกว่า อย่าไปเหมาว่าช่างเคยทำงานศูนย์ แล้วจะไม่ดีไปหมด

    อู่ซ่อมที่ไม่เคยทำงานศูนย์ แต่ทำงาน+บริการแย่ๆ ก็มี

    14 ต.ค. 2553 , 20:50:42 น

    เด็กโฟล์ค

    • บุคคลทั่วไป
    ผมมองว่าเขามาเปิดกิจการเอง บริหารงานเอง ถ้าแพง ลูกค้าจะเข้ามาประจำหรือเปล่า ทำถูก ลูกค้าจะเข้ามาเยอะ แต่งานต้องดีด้วย ผมมองว่าคนที่ทำกิจการเอง คงไม่กล้า "ทุบหม้อข้าว" ตัวเองหรอก อู้ซ่อมไม่ได้มีอู่เดียว มีเยอะแยะ ทำไม่ดีลูกค้าก็ไปทำที่อื่น ทำแพงแม้จะดี แต่ลูกต้าก็อาจไปทำที่อื่นอีกเพื่อหาอู่ที่ราคาถูกกว่า อันนี้เป็นธรรมดาของทุกคนอยู่แล้ว เพราะไม่มีใครต้องการจ่ายแพงกว่า

    คนที่มาเปิดอู่จึงต้องใช้ฝีมือบวกนโยบายด้านราคา(ถูกกว่าศูนย์และสมเหตุสมผล) หากเขาบริหารงานเป็นน่ะครับ แต่ถ้าบริหารไม่เป็น...ก้เรื่องของเขาแล้วล่ะครับ

    14 ต.ค. 2553 , 22:50:03 น

    rabbit

    • บุคคลทั่วไป
    คนที่เคยอยู่ศูนย์มาเป็นพนักงานเขามันก็ตามนโยบายบริษัท คิดย้อนกลับตัวเองถ้าทำงานบริษัท
    จะต้องทำอย่างไร?
    พอทำมาได้ระยะนึง คิดว่าเกือบทุกคนต้องมีความทะเยอทะยานอยู่บ้างเล็กน้อยคือ
    อยากมีกิจการเป็นของตัวเอง ไม่อยากเป็นลูกน้องเขา อยากรวยอยากมีเงิน ทำกิจการตัวเองก็อยากมีกำไร
    แต่จะทำเหมือนศูนย์ไหมอันนี้ก็ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคคล
    ถ้าอยากให้กิจการอยู่รอดถ้าทำเหมือนศูนย์แล้วจะไปแข่งกับศูนย์ได้อย่างไร
    อู่ที่เปิดเองกำไรเขาก็มาจากเปอร์เซ็นต์อะไหล่ ไม่ว่าจะแท้ จะเทียมแท้ จะเทียมทั้งหลาย
    ทั้งนี้ทั้งนั้นมันก็ขึ้นอยู่กำลังทรัพย์ของลูกค้าด้วยแหละ เอาของแท้ให้ก็บ่นว่าแพง เอาของเทียมให้ถูกหน่อยก็บอกไม่ทน
    อู่นอกเขาก็มีให้เลือกอ่ะนะ แต่ผมว่าเกือบจะทุกอู่ที่มีความรับผิดชอบจะแนะนำลูกค้า ให้ใช้อะไหล่แท้ กับจุดสำคัญของรถ
    ส่วนบางจุดเขาก็อาจจะแนะนำอะไหล่เทียมที่มีคุณภาพพอใช้ได้แล้วประหยัดเงินให้
    ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับเงินในกระเป๋าและการตัดสินใจของลูกค้า




    15 ต.ค. 2553 , 00:39:35 น

    เจอมาทุกอู่

    • บุคคลทั่วไป
    จากประสบการณ์ผมว่า
    ขึ้นกับต้นทุนแต่ละอู่ บางอู่มีค่าเช่าที่แพง ค่าจ้าง ลงทุนมาก ก็เลือกลูกค้ามีตังหน่อย ขับรถใหม่หน่อย
    ส่วนลูกค้าไม่มีตัง ก็ไม่เข้าอู่ไกล ๆ ราคาถูกลง รถรุ่นเก่าหน่อย
    ต้องเห็นใจบางเรื่อง บางอย่างแพงเพราะตัวรถ ไม่ได้เพราะอู่
    แถมรถโฟล์ก ออดี มีแบบนับคันได้ในประเทศ
    ขอเพียงงานเสร็จ เรียบร้อย ผมก็พอใจ
    **ยกเว้น คนจำพวกหนึ่ง (มีทุกอู่ทุกยี่ห้อ) เกิดมาเพื่อหาเงินบนความทุกข์ของคนอื่น

    15 ต.ค. 2553 , 09:48:26 น

    • บุคคลทั่วไป
    จากประสบการณ์ครับ   มีหลายอู่ให้เลือก  อันนี้มันก็ต้องลองผิดลองถูกเป็นเรื่องธรรมดา แต่ผมเชื่ออยู่อย่างนึงว่า อู่ไหนที่ไม่ดี ไม่ซื่อสัตย์กับลูกค้า อยู่ได้ไม่นานหรอกครับ อย่างน้อย เราก็คงไม่โดนหลอกเป็นครั้งที่สอง ใช่มั๊ยครับ  ขอให้เจออู่ที่คิดว่าไว้ใจได้เร็วๆนะครับ

    ปล. ผมเคยเจออู่ที่ดีอู่หนึ่งแถวๆหนามแดง  ซ่อมถูก  ตรงปัญหา  แต่แค่ผมเอารถไปซ่อมอู่อื่น ครั้งเดียว (ฉุกเฉิน)  พอกลับมาซ่อมกับเขา  ช่างเขาจำงานของเขาได้ว่าไม่เป็นแบบนี้   น้อยใจผม  ไม่ยอมซ่อมให้ผมอีกเลย  แปลกดี  (คันเดิมเคยซ่อมกันมา 5 ปี)
    แค่อยากบอกว่า บางทีเราก็อาจไปสะกิดต่อมอะไรก็ไม่รู้ของช่างโดยไม่รู้ตัวก็ได้ครับ

    15 ต.ค. 2553 , 09:49:14 น

    ชาร์ลี

    • บุคคลทั่วไป
    ประการแรกต้องเ้ข้าใจศูนย์ก่อนนะครับ ถ้าเป็นรถจากค่ายยุโรป เขาให้เปลี่ยนใหม่หมดทั้งยวง อาทิ (เรื่องจริง) รถผมวิ่งไปแล้วดับ เขาตรวจสอบแล้วว่าปั๊มติ๊กเสีย (โซฮอล อีกนั่นแหละ) เขาก็จะเปลี่ยนกรองเบนซิน สายน้ำมันทีเดียว ถามว่ากรองเบนซิน หรือ สายน้ำมันยังใช้ได้อยู่ ทำไมต้องเปลี่ยน ไม่ใช่เพราะว่าเขาจะทำยอดขายอะไหล่ แต่มันเป็นหลักการ ที่ไม่ต้องการให้ลูกค้ากลับมาศูนย์ด้วยปัญหาเดิม มันทำให้เสียชื่อเสียง ลูกค้าหงุดหงิดว่าซ่อมไม่หายขาด เสียเวลาทำงาน

    พอรถหมดประกัน ผมก็มาหาอู่นอก อาการเดิมปั๊มติ๊กเสียนี่แหละ (สายแท้ที่เปลี่ยนไปก็เอาไม่อยู่ ถูกกัดเละ) ช่างก็ถามว่าจะเอาของแท้หรือจะให้แปลงใช้ของญี่ปุ่น

    คราวนี้คำถามว่า จะรู้ว่าอู่ไหนเชื่อถือได้มากน้อยแค่ไหน ก็แค่ตอบว่า อย่างน้อยก็มีเพื่อนในเวปนี้แนะนำกันบ้าง ลองดูก่อนว่าจะถูกชะตาไหม

    ผมได้ช่างที่ทำประจำก็จากเวปนี้เหมือนกัน ไม่ต้องเอ่ยชื่อ เพราะมีทั้งคนรักและคนไม่รัก แต่ผมว่าเขาซ่อมขาด ไม่ต้องกลับมาหาในอาการเดิม อะไหล่ก็ถามก่อนเสมอว่าจะเอาอย่างไร ซื้อไปให้เขาเองก็ได้

    ลองดูช่างที่ใกล้บ้านท่านจากเวปนี้ลองดูก่อนนะครับ สังคมในเวปนี้เชื่อถือได้พอสมควรครับ

    15 ต.ค. 2553 , 11:16:39 น

    • บุคคลทั่วไป
     Hello! febbfgk interesting febbfgk site!
    19 ก.ค. 2011 , 22:56:16 น