ขอบคุณครับที่ให้ข้อมูล
ที่หม้อต้ม ตอนนี้ตัว idle ปิดสุดแล้ว ถ้าลด sense ให้พอดีตอนเดินเบา เร่งไม่ออกเลยครับ
ถ้าจูนให้เร่งออก เดินเบาก็จะหนา วาริฯ แบบตรงจะสู้แบบข้องอไม่ได้ แบบข้องอจะจ่ายแก๊สดีกว่า
สอบถามกูรูด้านวาริฯ มา ได้ความว่าวาริฯ แบบต่อตรงสำหรับ VR6 ต้องตัดสปริงช่วยอย่างเดียว ซึ่งก็ได้ผลครับ จากเดิมหนามากพอปล่อยคันเร่งแก๊สท่วมดับ พอตัดสปริง นิ่งเลยครับ
ส่วนพาวเวอร์วาล์วที่ใส่นั้น เอาไปแก้ขัดแทน stepping moter ครับ
สำหรับวาริฯ แบบงอ 90 องศา นั้นมักจะใช้พาวเวอร์วาล์วแทนตัวปรับที่ทางเข้าแก๊สตรงวาริฯ เพราะจะทำได้ละเอียดกว่า ส่วนใหญ่จะเปิดตัวปรับตรงวาริฯ ให้เปิดสุด แล้วมาปรับพาวเวอร์วาล์วแทน
ตัวปรับของตัววาริฯ แบบตรงจะคล้ายๆ พาวเวอร์วาล์ว ปรับได้ละเอียดมากขึ้น แต่ก็หนาอยู่ดีครับ ถ้าเดินเบาบาง เร่งไม่ขึ้นเลยทีเดียว
19 เม.ย. 2553 , 20:28:21 น