S/W kick down หรือ และ speed sensor ของรุ่นนี้มีตัวเดียว (G68) จะทำงานสัมพันธ์กับ TPS(ลิ้นปีกผีเสื้อ) คือ และ คือ
ในกรณีที่องศาฯ TPS เปิด จะมีหนึ่งสัญญาณ (Input) ไปที่ TCM (กล่องเกียร์) และในขณะ
เดียวกันก็มีสัญญาณอีกหนึ่งสัญญาณจาก speed sensor (G68)ไปที่ TCM เช่นกัน เมื่อ
TCM ได้สองสัญญาณนี้แล้ว จึงเอาไป compare ตาม confix ของ parameter เมื่อได้ค่าที่
ถูกต้อง ก็จะส่งสัญญาณเป็น current ไปให้ solenoid ตัวไดตัวหนึ่ง ของเกียร์นั้นๆ
แต่........ตอนที่องศาฯลิ้นปีกเปิด เป็นไปได้ว่า S/W kick down หน้า contact ใกล้เกินไป จึง
ส่งสัญญาณไปให้ TCM ด้วย เลยเป็นเช่นนั้น
***ตรวจสอบ
-S/W kick down
-TPS
-Speed sensor
11 มี.ค. 2553 , 09:07:45 น