ไปที่กระทู้ 38297 ครับT4 VR6 ติดแกส หัวฉีดมีปัญหา
พึ่งเปลียนหัวฉีดสูบ2 และสูบ5 มาไม่กี่เดือน พอตัดสินใจเอารถไปให้ช่างติดแกสหัวฉีด Autronic เสร็จส่งรถมาทดสอบปรากฎว่าวิ่งไม่เรียบ เอารถไปเข้า 0 ตรวจคอม VAG ,ฟ้องว่าสูบที่สองหัวฉีดมีปัญหา เลยสงสัยว่าวิ่งแกสหัวฉีดยังใช้งานรึไม่ รึเป็นที่ระบบไฟ ครับ ช่วยออกความเห็นชี้แนะด้วยครับก่อนไปตรวจซ่อมที่ 0 ในวันจันทร์นี้ .ในระหว่างการติดตั้งแกสช่างได้รื้อท่อไอดีออกมาเจาะหัวฉีดแกสครับ ก่อนไปมันว่งเนียนๆอยู่เลยครับ
โดยคุณ : t4 - [ 13 ธ.ค. 2552 , 19:24:22 น. ]
--------------------------------------------------------------------------------
ตอบ
ขณะวิ่งแก๊ส หัวฉีดน้ำมันไม่ทำงาน
แต่สำหรับ Autronic มักเซ็ทให้สตาร์ทด้วยน้ำมัน แล้วโปรแกรมให้เปลี่ยนเป็นแก๊สได้หลายวิธี
การรื้อท่อไอดีมาเจาะนั้นถือว่าดีครับ ช่างขยัน เพราะส่วนมากไม่รื้อกัน มันรื้อยาก
แต่ที่เดินไม่เรียบอาจเป็นได้หลายสาเหตุอยู่ครับ
- สายไฟที่เข้าหัวฉีดต้องถูกรบกวน เพราะเอาสัญญาณไปเข้ากล่องสมองระบบแก๊ส ดังนั้นถ้าการจั๊มสายไม่ดี อาจมีปัญหา
- กล่องสมองแก๊สเองอาจผิดปกติ ส่งสัญญาณไปหลอก ECU เครื่องได้ไม่สมบูรณ์ หรือมีการลัดวงจรที่หัวฉีดสูบ2
- หัวฉีดมันเสียจริงๆ (สลับสายหัวฉีดกับหัวฉีดตัวอื่นก็น่าจะรู้)
17 ธ.ค. 2552 , 08:44:25 น