• ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป



  • กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

    เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

    ผู้เขียน หัวข้อ: เปลี่ยนเครื่อง vento  (อ่าน 1273 ครั้ง)

    TK -

    • บุคคลทั่วไป
    เปลี่ยนเครื่อง vento
    « เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    เอา vento ไปเปลี่ยนเครื่องค่ะ (อู่ที่ปากท่อ ราชบุรี) เพราะเจอปัญหาจุกจิกเยอะ ตอนแรกช่างบอกว่าจะเปลี่ยนเป็นเครื่อง TOYOTA ให้  ไปๆ มาๆ ผ่านไปเกือบเดือน โทรมาแจ้งว่าลงเครื่องให้ไม่ได้ ต้องแหวะเยอะ ไม่อยากทำ เดี๋ยวรถจะเสีย จะเปลี่ยนเป็นเครื่อง vento แต่ใหม่กว่าให้ เราก็ถามว่าเสียตังเพิ่มป่าว ตอนแรกตกลงกันว่าใช้เครื่อง TOYOTA ประมาณ 45,000 อู่บอกว่าพอๆ กัน ก็เลย OK เพราะเครื่องเก่าก็ถอดออกมาแล้ว ทำไงได้อ่ะคะ
    นี่ผ่านมาครบ 3 เดือนแล้ว (เข้าอู่ 5 มีนาค่ะ) โทรตามเป็นระยะ บอกว่าเจอปัญหาเรื่องเดินสายไฟ ติดปัญหาที่ภาษาเยอรมันอีก ใกล้เสร็จแล้ว ส่วนค่าใช้จ่ายยังตอบไม่ได้ว่าเท่าไหร่ แต่แพงกว่า  45,000 แน่ๆ เพราะไม่ใช่เครื่องญี่ปุ่น  เราก็เข้าใจนะ รบกวนผู้รู้ช่วยประมาณค่าใช้จ่ายให้หน่อยค่ะว่าราคาที่สมเหตุสมผลควรซักเท่าไหร่  แล้วจะ turn เครื่องได้เท่าไหร่ค่ะ อู่บอกได้ไม่กี่พัน รถปี 97 ค่ะ
    ขอบคุณมากนะคะ ขอโทษที่คำถามยาว ไม่ค่อยมีความรู้เรื่องรถค่ะ

    [ 7 มิ.ย. 2552 , 15:10:26 น

    lovevw

    • บุคคลทั่วไป
    RE: เปลี่ยนเครื่อง vento
    « ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    ราคาเครื่อง พร้อมเกียร์ AGG , ADY (ในญี่ปุ่นใช้ลงในบอดี้เวนโตนี่แหละ ) พร้อมแพ 32000 บาท หรือดูในเวป  Talentandcare.com ราคาไม่สมควรแพงกว่านี้ เพราะหากให้อู่โฟลก์ลงให้ราคาประมาณ 3000-5000 บาท ไม่ต้อง wiring สายไฟใหม่ใช้ของเดิมได้เลย
    7 มิ.ย. 2552 , 15:39:39 น

    ช่างเหอะ

    • บุคคลทั่วไป
    RE: เปลี่ยนเครื่อง vento
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    หนีเสือปะจรเข้+อนาคอนด้าซะแล้ว...
    ขอแนะนำให้หาผู้ใหญ่ที่มีพอจะมีอิทธิพลกว้างขวางไปคุยเรื่องราคา...จะดีกว่าไปคุยเองนะ

    7 มิ.ย. 2552 , 16:20:06 น

    • บุคคลทั่วไป
    RE: เปลี่ยนเครื่อง vento
    « ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    ขอบคุณที่มาช่วยตอบกันนะคะ
    กลัวหมดทั้งเสือ จรเข้ และงู เลยค่ะ ฮือ ฮือ
    แสดงว่าแพงไปใช่ไม๊คะ แล้วจริงๆ ราคามันควรจะเป็นเท่าไหร่เหรอคะ อยางนี้จะ turn เครื่องได้ซักกี่ตังกันนี่
    อ้อ... ไม่มีผู้ใหญ่ที่มีอิทธิพลอ่ะค่ะ  หัวเดียวกระเทียมโทน
    ว่าแล้วก็ร้องไห้อีกรอบ ฮือ ฮือ ฮือ


    7 มิ.ย. 2552 , 16:44:53 น

    ต่องแต่ง

    • บุคคลทั่วไป
    RE: เปลี่ยนเครื่อง vento
    « ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    สงสารคุณ TK ครับ
    คุณโดนอู่ปากท่อ ราชบุรี เล่นซะแล้ว
    สุดท้ายก็จ่ายแพงและได้ไม่ดีครับ
    ความเป็นจริงน่าจะเป็นอย่างที่คุณ lovevw  ว่าไว้ครับ

    7 มิ.ย. 2552 , 17:31:07 น

    mk3

    • บุคคลทั่วไป
    RE: เปลี่ยนเครื่อง vento
    « ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    แพงมากมายครับ เปลี่ยนเครื่อง ady/agg เครื่อง+เกียร์+ค่าแรง อยู่ที่ประมาณ3หมื่นต้นๆครับ(เสียใจด้วยนะครับ)
    7 มิ.ย. 2552 , 17:39:30 น

    se

    • บุคคลทั่วไป
    RE: เปลี่ยนเครื่อง vento
    « ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    ขนาดยกเครื่องเดิมมาลงยังอ้างติดภาษาเยอรมันอีกมันไม่ต้องดัดแปลงอะไรยังคิดแพงกว่าลงเครื่องtoyoyaอีก
    แนะนำให้ลากออกจากอู่ทั้งที่ทำไม่เสร็จเลยครับจ่ายเท่าที่อู่ทำเข้ามาในตัวเมืองราชบุรีก็มีอู่พี่เณร
    ลองโทรปรึกษาก่อนก็ได้ครับ032322131ทุกอย่างมีทางออกครับไม่อยากให้ช้ำใจเพราะ
    ไปเจออู่ที่ทำพังมากกว่าทำให้ใช้งานได้ ส่วนเครื่องยังใช้งานได้รึป่าวลองประกาศขายในเวปนี้

    7 มิ.ย. 2552 , 19:03:40 น

    se

    • บุคคลทั่วไป
    RE: เปลี่ยนเครื่อง vento
    « ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    ลืมบอกไปผมอยู่ราชบุรีเหมือนกันมีอะไรให้ช่วยเหลือก็ยินดีครับยกเว้นเรื่องเงิน555
    7 มิ.ย. 2552 , 19:05:57 น

    a319

    • บุคคลทั่วไป
    RE: เปลี่ยนเครื่อง vento
    « ตอบกลับ #8 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    อ่านแล้วเห็นใจจริงๆครับ ไม่ทราบว่ารู้จักคนในพื้นที่ด้วย หาตำรวจหรือสคบ. เลยดีไหม?
    7 มิ.ย. 2552 , 22:21:30 น

    ช.ช้าง บ้านโป่ง

    • บุคคลทั่วไป
    RE: เปลี่ยนเครื่อง vento
    « ตอบกลับ #9 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    ผมก็อยู่ราชบุรี (บ้านโป่ง) เวนโตผมพังตั้งแต่ตุลา วันนี้เพิ่งได้รถ 8 เดือนเต็ม

    วางเครื่องญี่ปุ่น หมดเงินไปเกือบ 7 หมื่น มีปัญหาจุกจิกมาก

    ถ้าอยากคุยด้วยโทรมาได้ ผมจะบอกเบอร์ให้อีกที

    7 มิ.ย. 2552 , 23:00:14 น

    TK

    • บุคคลทั่วไป
    RE: เปลี่ยนเครื่อง vento
    « ตอบกลับ #10 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    คุณ se กับคุณ ช.ช้าง บ้านโป่ง คะ  ขอโทษที่ทำให้เข้าใจผิดว่าดิฉันอยู่ราชบุรี
    จริงๆ แล้วเพิ่งย้ายไปอยู่ที่อัมพวา สมุทรสงครามค่ะ แต่บ้านที่อยู่มันเป็นขอบๆ อัมพวา ที่ติดกับอำเภอปากท่อน่ะค่ะ
    แล้วพอดีไปถามเรื่องเครื่องเก่าที่เชียงกงแถวปากท่อ เค้าแนะนำอู่นี้ให้ก็เลยไปตามที่เค้าบอก เพราะไม่ใช่คนพื้นที่ไงคะ เลยไม่รู้
    เจ็บใจตัวเองมากเลยที่ใจร้อน ไม่ยอมหาข้อมูลให้ละเอียดก่อน

    (ถ้าคุณ ช.ช้าง สะดวก ช่วยทิ้งเบอร์ไว้ให้ตาม e-mail address ด้านบนเลยค่ะ)

    แล้วถ้ามีความคืบหน้าจะมาแจ้งให้ทุกท่านทราบนะคะ
    ขอขอบคุณทุกความคิดเห็นค่ะ

    8 มิ.ย. 2552 , 02:45:48 น

    FKP

    • บุคคลทั่วไป
    RE: เปลี่ยนเครื่อง vento
    « ตอบกลับ #11 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    ไม่เป็นไรหรอก คิดเสียว่าทำบุญให้กับผู้หิวโหยซะ จิตใจจะได้สบายใจมากขึ้น

    แต่ก็ยังโชคดีที่ได้เครื่อง VW นะ เพราะถ้าเป็นเครื่อง Toyota น้องคงจะต้องเศร้ามากกว่าเดิม

    happy ending แน่นอน

    8 มิ.ย. 2552 , 11:02:04 น

    มหาดไทย

    • บุคคลทั่วไป
    RE: เปลี่ยนเครื่อง vento
    « ตอบกลับ #12 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    ขอรับรถออกจากอู่นี้โดยด่วนที่สุด ฟังแล้วผมรับรองได้ว่าอู่ที่คุณว่ามาทำไม่เป็น ถึงทำเสร็จรับรองปัญหายืดเยื้อบานปลายไม่จบสิ้น คงต้องไห้ฮือ ฮือไปอีก...
    ทางที่สั้นที่สุด ณ เวลานี้บอกให้เขาหยุดทำทั้งหมด ได้แค่ใหนก็พอแค่นั้น พูดจาเรื่องค่าใช้จ่ายให้รู้เรื่องกัน แล้วหารถยกไปหรือลากไป ไปที่อู่ที่เขาทำเวนโต้เฉพาะให้เขาจัดการให้ แนะนำอู่ช่างเล็ก(อู่ควอทโต้ ข้างนิด้า ด้านสะพานข้ามคลอง) หรือที่ดีอีกแห่งซึ่งเขาวางเครื่องวางเกียร์เวนโต้บ่อยๆ คืออู่คุณวสันต์ เลยอิมพีเรียลลาดพร้าวไปทางบางกะปิราวเกือบ 2 ป้ายรถเมล์ หรืออู่ที่ทำโฟล์คใดไกได้เยอะแยะในเวบนี้ อย่า"เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย"  ขอให้โชคดีครับ

    8 มิ.ย. 2552 , 14:38:00 น

    • บุคคลทั่วไป
    RE: เปลี่ยนเครื่อง vento
    « ตอบกลับ #13 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    ลองอ่านตรงนี้ดูหน่อย..
       
    บางคำตอบสำหรับคนที่คิดจะ"วางเครื่่อง"

    หลังการแก้ปัญหา Golf3 '96 ของผมที่เกียร์พัง ด้วยการไปซื้อเครื่องยนต์เก่าจากญี่ปุ่นยกมาทั้งแพหน้าใส่แทนของเดิม จนใช้งานได้เป็นปกติเหมือนเดิม ก็พอจะมีข้อสรุปที่เผื่อจะเป็นประโยชน์สำหรับสมาชิกที่มีปัญหาต้องการคำตอบที่คล้ายคลึงหรือใกล้เคียงกันอยู่หลายอย่าง

    1-การซื้อเครื่องยนต์แบบเดียวกับเครื่องเดิมมาทั้งแพหน้า จะได้อุปกรณ์หลักๆมาครบได้แก่ เครื่องยนต์ เกียร์และเฟืองท้าย ยางแท่นเครื่องแท่นเกียร์ เพลาขับ ไดชาร์จ ไดสตาร์ท คอมเพรสเซอร์แอร์ ปั๊มเพาเวอร์ของพวงมาลัย แร็คพวงมาลัย คันชักคันส่ง ปีกนก ซับเฟรม คานหน้า จานเบรกหน้าพร้อมคาลิเปอร์ โช้คอับหน้า กล่องสมองควบคุมเครื่องยนต์ กล่องเกียร์ และอาจมีส่วนควบอื่นแถมมาอีกอย่างเช่น กระป๋องพักน้ำหล่อเย็น คอยล์จุดระเบิด สายคันเร่ง สายเกียร์ ชุดสายไฟ หม้อกรองอากาศ ท่ออากาศ ท่อน้ำ ฝาครอบหัวฉีด ฯลฯ

    2-อุปกรณ์หลักๆเหล่านี้ถ้าเจอของสภาพใหม่สวยๆไม่ค่อยช้ำของครบๆ ตัดมาจากญี่ปุ่น ราคาอาจจะสูงกว่าตัวที่ไม่สวยหรือของไม่ครบในจำนวนหลักพันบาท แต่ก็แนะนำให้ยอมซื้อแพงหน่อยจะคุ้มกว่าไปหาซื้อของมาเพิ่มใหม่ในภายหลัง

    3-เครื่องยนต์และเกียร์ที่ซื้อมาใหม่แม้จะเป็นแบบเดียวรุ่นเดียวกับของเดิม มีข้อดีตรงที่ใหม่กว่าสดกว่า ชิ้นส่วนต่างๆที่เป็นยางหรือพลาสติกมักจะใหม่กว่าไม่รั่วไม่แตก จะช่วยตัดปัญหางานซ่อมหรือเปลี่ยนอะไหล่เหล่านี้ลงไปได้เยอะ อย่างเช่นซีลกันรั่วตามจุดต่างๆ ยางหุ้มกันฝุ่น ท่อยาง ท่อเหล็ก ยางรองแท่นเครื่องฯลฯ และหากมีงานที่จะต้องซ่อมแซมก็สามารถทำได้ง่ายก่อนที่จะยกเครื่องขึ้น

    4-เครื่องยนต์และเกียร์แบบเดียวกับของเดิม มีข้อได้เปรียบตรงที่มีอะไหล่จากเครื่องยนต์เดิมเหลือเอาไว้อีกส่วนหนึ่ง แต่ก็เสียดายอยู่เหมือนกันที่ลงทุนทั้งที ยังได้เครื่องยนต์เดิมๆ ฟีลลิ่งเดิมๆ แต่ฟิตขึ้นอีกนิดหน่อย

    5-เครื่องยนต์และเกียร์ที่อยู่บนแพใหม่รูปแบบเดิมๆ สามารถยกขึ้นประกอบแทนแพเดิมได้ง่ายและสะดวก เพราะไม่มีอะไรต้องดัดแปลง ระยะจุดยึดต่างๆเท่าของเดิมหมด ใช้เวลาไม่ถึงวันก็ประกอบทุกอย่างเข้าที่ได้เรียบร้อย พร้อมที่จะวิ่งได้ในชั่ววันเดียว แต่ในทางตรงกันข้าม ถ้ายกเอาเครื่องและเกียร์ออกมารื้อ มาทำภายนอกตัวรถทีละชิ้นสองชิ้น จะมีงานกระจุกกระจิกให้ทำ ค่าแรงก็จะบานไปอีกมาก แถมยังจะต้องใช้เครื่องมือพิเศษเพิ่มเติมอีกหลายชิ้น และถ้าเป็นการเปลี่ยนเครื่องยนต์ที่ผิดจากตระกูลเดิม ก็จะต้องมีงานดัดแปลงให้ทำ พร้อมกับต้องหาซื้อของมาดัดแปลงเพิ่มมากขึ้น

    6-ค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนเครื่องยนต์และเกียร์แบบเดิมทั้งแพจะถูกที่สุด
      -ค่าแรงไม่มีอะไรซับซ้อนแค่ถอดเครื่องเก่าลง แล้วเอาเครื่องใหม่ขึ้นแทน
      -ตัดค่าอะไหล่และค่าซ่อมเครื่องยนต์ตัวเดิม ที่มักจะถึงเวลาต้องซ่อมตามอายุการใช้งานออกไป
      -มีอะไหล่สำคัญๆที่สามารถเก็บสำรองไว้สำหรับอนาคต ประหยัดไปได้อีกหลายพันบาท
      -อะไหล่ที่เหลือถ้าไม่คิดจะเก็บสำรองเอาไว้ สามารถประกาศขายเอาทุนคืนได้มากพอสมควร ประมาณว่าอาจจะได้ถึง 1 ใน 3 หรืออาจจะ"มากกว่าครึ่ง"ของที่จ่ายเงินลงทุนในครั้งแรก ขึ้นอยู่กับว่าจะมีความสามารถในการขาย"อะไหล่เก่า"ออกไปมากน้อยแค่ไหน

    7-มีข้อดีและข้อด้อยอีกหลายอย่างที่นึกไม่ออก

    ข้อมูลที่ลงแนะนำในนี้เป็นเพียงคำตอบ"บางส่วน"สำหรับหลายๆคำถามที่มักจะมาในทำนองใกล้เคียงกัน และอย่าลืมว่า
      "โปรดใช้วิจารณญาณในการศึกษาข้อมูลประกอบ และ ตอบคำถามตัวเองด้วยทางเลือกที่ดีที่สุดของคุณเอง"ด้วยนะครับ มันเป็นเรื่องเงินๆทองๆในกระเป๋าคุณเอง


    9 มิ.ย. 2552 , 08:16:17 น

    • บุคคลทั่วไป
    RE: เปลี่ยนเครื่อง vento
    « ตอบกลับ #14 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    My email Steve@bullochent.com
    16 มี.ค. 2011 , 07:37:30 น