ส่วนใหญ่มี 2 จุด
1. เซ็นเซอร์ที่ล้อ
จุดนี้ มักเจอเพราะความสกปรก มีผงเหล็กติด หรือ โคลนติด แบบนี้ต้องถอดมาทำความสะอาดทุกล้อ
บางทีอาจเจอกรณีสายขาด ซึ่งสามารถตรวจเจอได้ด้วยเครื่อง VAG ว่าเสียหายที่ล้อใด อาจต้องเดินสายไฟใหม่
2. ECU ของ ABS เองที่ตัวปั๊ม แผ่นวงจรเกิดบวมแตก ทางแก้คือต้องถอดมาเช็คจุด Crack บนแผ่นวงจร แล้วทำการบัดกรีใหม่
ทั้งนี้ทั้งนั้น ช่างที่ อู่ VW จะหาคำตอบแบบฟันธงให้ได้ และซ่อมให้ได้
ไฟ ABS ขึ้น ขอย้ำว่า ไม่เป็นอันตรายใด ๆ ครับ แตกต่างจากปรกติ เพียงแค่เวลาเบรคกระทันหัน ABS จะไม่ทำงาน ล้อจะล๊อคเท่านั้นตามแรงที่เหยีบเบรค
11 มิ.ย. 2551 , 12:09:50 น