• ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป



  • กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

    เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

    ผู้เขียน หัวข้อ: ถึงคุณ OJ  (อ่าน 7423 ครั้ง)

    NULL

    • บุคคลทั่วไป
    ถึงคุณ OJ
    « เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    จากกระทู้ 02419 ตัวชดเชยรอบที่ว่าอยู่ตรงไหนมีลักษณะอย่างไร เวลาถอดฃ่อมมีอะไรตัองระวังเป็นพิเศษไหมครับ อ้อรถของผมSEAT CORDOBA ขอบคุณครับ
    [ 1 ก.ย. 2544 , 21:06:47 น

    ม้า

    • บุคคลทั่วไป
    RE: ถึงคุณ OJ
    « ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    ขออนุญาติตอบแทนนะครับ   ลองดูกระทู้ 02355  ดูนะครับ  พี่อนุรัตน์ทำ link ไว้ให้ที่นั่นครับ
    1 ก.ย. 2544 , 21:44:32 น

    OJ

    • บุคคลทั่วไป
    RE: ถึงคุณ OJ
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    คุณภาณุมาศ ขอโทษที่มาช้า คืออย่างนี้ครับคุณสามารถตรวจเสอบเบื้องต้นได้โดยใส่กุญแจสตาร์ทบิดมาที่ตำแหน่งONแล้วสังเกตเสียงมอเตอร์เดินเบาที่อยู่ติดกับชุดหัวฉีดว่ามีเสียงมอเตอร์เดินหรืทำงานตลอดหรือไม่คืดไม่หยุด  หรือมีเสียงดังแกร็กๆหรือเปล่า ถ้าชุดมอเตอร์ชดเชยรอบเดินเบาดีอยู่ควรจะไม่มีเสียงดังกล่าวข้างต้น แต่ถ้ามีเสียงอย่างที่บอกสัณิฐานได้เลยว่าน่าจะเสียถอดออกมาซ่อมได้ครับ ข้อควรระวังคือเมื่อซ่อมเสร็จแล้วตอนจะประกอบชุดTPAเข้ากับชุดหัวฉีดอย่าขันน็อตหัวจีบแน่นเกินไปเพราะอาจะทำให้ครอบมอเตอร์ส่วนหน้าแตกเสียหาย

    2 ก.ย. 2544 , 15:20:15 น

    OJ

    • บุคคลทั่วไป
    RE: ถึงคุณ OJ
    « ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    ขอเพิ่มเติมนิดนึงครับ  ลองตรวจสอบเบื้องต้นดูก่อน ผมไม่ได้บอกว่ามันเสียนะครับ แค่สงสัยเท่านั้นอาจจะเป็นอย่างที่คุณอนุรัตน์บอกไว้ก๊ได้ ลองดูนะครับอย่างไรช่วยแจ้งผลการตรวจสอบไว้ที่นี่ด้วยนะครับ  ขอบคุณครับ
    2 ก.ย. 2544 , 15:25:45 น

    ภาณุมาศ

    • บุคคลทั่วไป
    RE: ถึงคุณ OJ
    « ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    ขอบคุณมากครับคุณ OJ มันมีเสียงดังจริงๆครับผมจะลองถอดมาเช็คดูได้ผลอย่างไรจะมาเล่าให้ฟังภายหลังครับ
    2 ก.ย. 2544 , 22:23:29 น

    OJ

    • บุคคลทั่วไป
    RE: ถึงคุณ OJ
    « ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    ด้วยความยินดีครับ :-)
    3 ก.ย. 2544 , 09:26:56 น

    ภาณุมาศ

    • บุคคลทั่วไป
    RE: ถึงคุณ OJ
    « ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    ขอโทษที่แจ้งผลช้าไปหน่อยครับผมถอดออกมาแล้ว ปรากฏว่าแกน MOTOR ไม่จับกับเฟืองตัวหนอน ผมจึงซ่อมเรียบร้อย แต่ปัญหาไม่เพียงแค่นี้ เนื่องจากเมื่อประกอบแล้วเวลา TEST โดยสลับการป้อนไฟ เจ้า MOTOR ภายใน TPA ไม่ยอมกลับทางหมุน จึงถอดมา CHECK อีกรอบปรากฏว่า แผ่นทองแดง (เข้าใจว่าน่าจะทำหน้าที่เป็น SWITCH) ภายในแกนที่เลื่อนเข้าออกมันหักจึงหมดสิทธ์ซ่อม ต้องเปลี่ยนใหม่อย่างเดียว จึงรบกวนถามว่าผู้ใดที่มี TPA เก่า ๆ บ้าง ผมจะขอซื้อต่อ จะเอาเฉพาะส่วนหน้า หรือ ใครทราบแหล่ง ขายอะไหล่ที่ถูก ๆ หรือ แหล่ง SECOND HAND ช่วยบอกด้วยครับ
    11 ก.ย. 2544 , 18:05:00 น

    ภาณุมาศ

    • บุคคลทั่วไป
    RE: ถึงคุณ OJ
    « ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    ขอบคุณมากครับสำหรับ TPA เก่าจากคุณอนุรัตน์ ผมนำกลับมาประกอบกับตัวเก่าของผม ตอนประกอบผมวัด Terminal 4 และ 5 (ซึ่งปกติแล้วมันจะต้องทำหน้าที่เป็น switch ทำงานขณะที่ แกนของ TPA เลื่อนไปกระทบกับก้านคล้องสายคันเร่ง) ปรากฏว่ามันต่อกันอยู่ตลอดเวลา ผมพยายามแก้ไขเพื่อให้มันเป็นปกติ(กดที่ปลายแกนTPA จะเป็นต่อสัญญาณระหว่าง Terminal 4 และ 5 และเมื่อปล่อยปลายแกน Terminal 4 และ 5 จะไม่ต่อถึงกัน)แก้ไขอย่างไรก็ไม่ได้เนื่องจากอยู่ช่องที่เล็กมาก ผมจึงใส่กลับเข้าไปในรถยนต์เพื่อรองดูว่าจะมีปัญหาหรือไม่ พอประกอบเสร็จ Start เครื่อง วิ่งในหมู่บ้านไม่มีปัญหาอะไรก็ดีใจว่าคงไม่ต้องเสียเงินแล้วเรา พอวันรุ่งขึ้นขับไปทำธุระทั้งวัน ปรากฏว่า ขากลับจอดเติมน้ำมันปรากฏว่ารอบเดินเบาอยู่ประมาณ <600 rmp ผมจึงถอดเช็คอีกครั้งปรากฏว่าแกนกลางของส่วนที่ยื่นเข้าออกขาดออกจากกัน จึงน่าจะสรุปได้ว่า switch ภายในแกนส่วนที่ยื่นเข้า-ออก นี้ต้องแก้ไขให้ได้ตาม Function ของมันด้วย เพราะหาก switch ไม่ต่อกันเลย Motor ก็จะหมุนกลับไม่ได้เหมือนครั้งแรกของผมในกระทู้ 02419 หรือหาก switch ต่อกันตลอดเวลา Motor จะหมุนจนแกน motor ไม่จับกับเกลียวตัวหนอนหรือชิ้นส่วนที่อ่อนแอที่สุดหักได้ (ปกติน่าจะเป็นสลักของเฟืองตัวหนอนกับแกน Motor แต่สำหรับของผมนั้นได้ผ่านการซ่อมด้วยกาว Eproxy แล้วจึงไม่แตกหักส่วนนี้โดยไปหักส่วนอื่นแทน) ผมจึงไปซื้ออะไหล่ใหม่มาเปลี่ยนเรียบร้อยแล้ว เนื่องจากเป็นวันอาทิตย์เมื่อวานนี้เองร้านอะไหล่ส่วนใหญ่ปิดพอดี โทรไปที่อู่ช่างเบิ้ม ช่างเบิ้มมี Stock จึงไปซื้อจากช่างเบิ้มมาเปลี่ยน ราคา 3,900 บาท ตอนนี้ปกติแล้วครับ สุดท้ายนี้ต้องขอขอบคุณเพื่อน ๆ ชาว vw – thai ที่ช่วยแนะนำและที่สำคัญต้องขอบคุณมาก ๆ เลย คือ เจ้าของบทความและคุณอนุรัตน์ที่ให้ TPA เก่า เพราะทำให้รู้เรื่องเกี่ยวกับ TPA นี้ได้อย่างมาก และอย่าลืมนะครับหากท่านใดมีการซ่อม TPA นี้อย่าลืมวัด switch ที่ terminal 4 และ 5 ด้วยต้องทำงานตาม Function ไม่อย่างนั้นอาจเป็นแบบผมก็เป็นได้
    17 ก.ย. 2544 , 19:35:42 น

    • บุคคลทั่วไป
    RE: ถึงคุณ OJ
    « ตอบกลับ #8 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    So where it to find?, http://www.freewebs.com/buytramadoles Best buy tramadol,  %-(((,
    23 ก.ย. 2011 , 22:16:27 น

    • บุคคลทั่วไป
    RE: ถึงคุณ OJ
    « ตอบกลับ #9 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    can you do thi for me, http://www.about.me/oneyearanniversaryge Cheapest one year anniversary gift for boyfriend,  %-)),
    4 ต.ค. 2011 , 04:44:06 น

    • บุคคลทั่วไป
    RE: ถึงคุณ OJ
    « ตอบกลับ #10 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    really great sites, thank you, http://www.about.me/militarypaycharte military pay chart here,  >:O,
    4 ต.ค. 2011 , 13:06:33 น

    • บุคคลทั่วไป
    RE: ถึงคุณ OJ
    « ตอบกลับ #11 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    Real, http://www.about.me/militarypaycharte military pay chart here,  kzyi,
    4 ต.ค. 2011 , 15:12:08 น

    • บุคคลทั่วไป
    RE: ถึงคุณ OJ
    « ตอบกลับ #12 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    Best Wishes, http://www.about.me/samplepaystubsa sample pay stubs information,  532,
    4 ต.ค. 2011 , 19:36:40 น

    • บุคคลทั่วไป
    RE: ถึงคุณ OJ
    « ตอบกลับ #13 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    I have the same., http://www.about.me/powerballwinningnuma powerball winning numbers here,  >:-))),
    4 ต.ค. 2011 , 23:48:20 น

    • บุคคลทั่วไป
    RE: ถึงคุณ OJ
    « ตอบกลับ #14 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    It is a very good thing, http://www.about.me/famousadvertisingsls Cheap famous advertising slogans,  ljfgfs,
    5 ต.ค. 2011 , 12:26:42 น