แต่จะว่าไปแล้วถ้าใช้เครื่องตัวเดียวกันแต่ต่างกันที่เกียร์ ตัวเกียร์831จะทำให้ความเร็วปลายมากกว่าเกียร์833 อยู่นิดเดียวเองครับแทบจะไม่ต่างกันเลยครับ ที่คนส่วนใหญ่ว่ามันมีความเร็วปลายมากกว่า
เพราะใช้เครื่องหัวฉีดร่วมกับเกียร์831ด้วย ถ้าจำไม่ผิดเคยมีคนบอกว่าเหยียบได้ถึง 145 km/h แต่อันนี้ผมก็ไม่ยืนยันนะครับเพราะผมไม่มีmanual เครื่องหัวฉีด แต่จะเปรียบเทียบให้ดูว่าทำไมได้ความเร็ว ปลายต่างกันนิดเดียว คือระหว่าง เกียร์ 831และ833มีอัตราทดต่างกันที่เฟืองท้าย(831=3.875:1, 833=4.125:1) และอัตราทดที่เกียร์4(831=0.93, 833=0.88)ส่วนเกียร์1-3อัตราทดเท่ากันครับ จะเห็นว่าอัตราทดเฟืองท้าย831น้อยกว่าก็จริงอยู่ แต่เมื่อเข้าเกียร์4 แล้วอัตราทดรวมจะใกล้เคียงกันมากคือ 831 (3.875x0.93= 3.60) และ 833 (4.125x0.88= 3.63) ต่างกันอยู่ 0.03 เท่านั้นเอง ไม่ทราบว่า
ตอนนี้งงไปแล้วหรือยัง สรุปโดยความคิดส่วนตัวแล้วผมคิดว่ามันมีข้อดีข้อเสียคือถ้าใช้เครื่อง1600กับเกียร์831ลักษณะการใช้ส่วนใหญ่ควรเป็นถนนโล่งรถไม่ค่อยติดวิ่งทางไกลเพราะจะใช้รอบเครื่องต่ำกว่า
ทำให้ประหยัดกว่า แต่ถ้าใช้ในเมืองมีรถติดก็ใช้833เพราะการออกตัวจะดีกว่า แต่ก็มีข้อพิจารณาอีกอย่างคือเรื่องราคา เพราะ 831 มีคนเล่นกันเยอะเลยทำให้คนขายโก่งราคา ถ้า833ถูกกว่ามากก็ใช้833ดี
กว่าครับ ก็ลองสอบถามความคิดเห็นท่านอื่นๆดูด้วยครับ
******คุณไก่ครับสอบให้เสร็จก่อนแล้วค่อยส่งก็ได้ครับ แค่นี้ก็เกรงใจจะแย่อยู่แล้ว ขอบคุณมากครับ *******
1 ต.ค. 2543 , 19:02:02 น