• ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป



  • กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

    เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

    ผู้เขียน หัวข้อ: อยากทราบอะไหล่โฟล์ค ท้ายลาดสปอร์ต 1600TL  (อ่าน 1957 ครั้ง)

    เต๋

    • บุคคลทั่วไป
    อยากทราบว่าอะไหล่โฟล์ค ท้ายลาดสปอร์ต 1600TL หายากไหมครับแล้วราคาแพงมากหรือเปล่าครับ ใครทราบรบกวนช่วยตอบด้วย   ขอบคุณครับ
    [ 21 ส.ค. 2544 , 01:53:55 น

    ทศ

    • บุคคลทั่วไป
    RE: อยากทราบอะไหล่โฟล์ค ท้ายลาดสปอร์ต 1600TL
    « ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    -คิดให้จงหนักนะครับ รถไทพ์ 3 นั้นราคาไม่แพงจริง แต่มีจำนวนน้อยแน่นอนเรื่องอะไหล่คุณจะไม่สามารถซื้อได้แพร่หลายเหมือนรถเต่า และราคาก็แปรผันตามจำนวนการผลิตที่น้อยด้วยครับ ที่คนไม่นิยม จึงขายยากเพราะ
    1) หน้าตาไม่เร้าใจเท่าเต่า
    2) มีปัญหาที่ระบบระบายความร้อนเพราะลมเช้าด้านข้างแทนด้านบน
    3) ตัวถังมี 2 ชั้น (เปลือกและโครง) การซ่อมสีจึงยากกว่าเต่า ค่าแรงก็สูงตามกันไปครับ แม้จะมีระบบเครื่องยนต์ที่ทนทานกว่าเพราะออกแบบมาให้วิ่งความเร็วสูง ส่วนช่วงล่างวิ่งนุ่มมาก แต่ซ่อมแพงกว่า
    -ดังนั้น"คอไทพ์ 3" ที่กล้าครอบครองจึงมีสำรองรุ่นเดียวกันไว้อีก 1 คัน เพื่อหยิบนำอะไหล่ต่างๆ ออกมาใช้ครับโดยจะได้ไม่ต้องไปตามล่าหาซื้อเป็นชิ้นย่อยๆ ให้เสียเวลาทำงาน
    -แต่ถ้าคุณมีงบมากพอและต้องการความแปลกใหม่จงเลือกทำตามที่ใจต้องการเถอะครับเพราะเขาคือ
    It's not a car,It's volkswagen (ขับยากพิลึกมองไม่เห็นทั้งหน้าและหลัง แต่ผมก็รัก)

    21 ส.ค. 2544 , 12:50:47 น

    boom type3

    • บุคคลทั่วไป
    RE: อยากทราบอะไหล่โฟล์ค ท้ายลาดสปอร์ต 1600TL
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    ใช้มา5-6ปีแล้ว ไม่เคยมีปัญหาเรื่องอะไหล่เลยราคาก็ปรกติอยู่ที่คุณซ่อมที่อู่ใหนอู่เลวหรืออู่ดีขับง่ายกว่าเต่าเยอะภายในก็นั่งสบายกว้างกว่าด้วยโทรมาปรึกษาได้จะแนะนําให้ด้วยความยินดี (ขับกันน้อยเหงามารวมตัวtype3กันดีกว่า)01-6564258 boom
    22 ส.ค. 2544 , 01:02:02 น

    เต๋

    • บุคคลทั่วไป
    RE: อยากทราบอะไหล่โฟล์ค ท้ายลาดสปอร์ต 1600TL
    « ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    ขอบคุณที่ให้คำปรึกษานะครับ
    22 ส.ค. 2544 , 01:41:17 น

    ทศ

    • บุคคลทั่วไป
    RE: อยากทราบอะไหล่โฟล์ค ท้ายลาดสปอร์ต 1600TL
    « ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    -ขอน้อมรับความคิดเห็นของคุณ boom type3 และคุณ sivapun เกี่ยวกับความเป็นจริงจากเจ้าของรถไทพ์ 3 ครับ
    -เพราะสิ่งที่ผมได้ยินมานั้นมิใช่จากประสบการณ์ของตนเองแต่ฟังจากช่างโฟล์คและผู้รู้ในวงการ สิบตาดูไม่เม่าหูฟัง สิบหูฟังไม่เท่าลงมือทำเอง

    22 ส.ค. 2544 , 08:25:52 น

    boomtype3

    • บุคคลทั่วไป
    RE: อยากทราบอะไหล่โฟล์ค ท้ายลาดสปอร์ต 1600TL
    « ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    ส่วนข้อมูลที่คุณทศให้มาก็มีส่วนที่ถูกต้องนะครับแต่ทุกปัญหาก็มีทางออกครับอยู่ที่เราแก้ถูกทางหรือเปล่า อย่างไ"รขอขอบคุณความคิดเห็นคุณทศด้วยครับ
    boomtype3

    22 ส.ค. 2544 , 22:06:10 น

    ทศ

    • บุคคลทั่วไป
    RE: อยากทราบอะไหล่โฟล์ค ท้ายลาดสปอร์ต 1600TL
    « ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    "กระบี่อยู่ที่ใจ" ใช่ไหมครับคุณboomtype3 ถ้าใจรักซะอย่าง
    26 ส.ค. 2544 , 15:07:10 น

    ิิboom type3

    • บุคคลทั่วไป
    RE: อยากทราบอะไหล่โฟล์ค ท้ายลาดสปอร์ต 1600TL
    « ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    อยู่แล้วคุณทศ  ชาวบ้านเค้าก็ว่าพวกเรา
    เป็นพวกดันทุรังอยู่แล้วทํารถคัน นึงก็ซื้อรถไใหม่ได้แล้ว  ก็ใจมันรักนี่ครับ

    28 ส.ค. 2544 , 22:42:22 น

    เอก

    • บุคคลทั่วไป
    RE: อยากทราบอะไหล่โฟล์ค ท้ายลาดสปอร์ต 1600TL
    « ตอบกลับ #8 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    Type 3 จุดปราบเซียนที่ช่างมักจะกลัวกันก็จะอยู่ที่คาร์บิวเรเตอร์ที่มีถึงสองตัว
    โดยแยกเป็นด้านซ้ายและขวา จุดนี้แหละครับที่ปราบช่างโฟล์คที่ไม่ละเอียดและไม่ชำนาญมานักต่อนักแล้ว

    Type3 โดยส่วนตัวผมคิดว่าพอมีอนาคตอยู่ครับ อะไหล่มีการปัมท์กันขึ้นมาใหม่พอสมควร
    ในต่างประเทศเช่น อเมริกาก็มีอะไหล่พอสมควร (อะไหล่ทำใหม่)
    ถ้าจะให้ยากสุดๆของรถในตระกูลนี้ Type 4 ซิครับ สุดยอด!!!


    1 ก.ย. 2544 , 01:44:49 น

    คุณ T

    • บุคคลทั่วไป
    RE: อยากทราบอะไหล่โฟล์ค ท้ายลาดสปอร์ต 1600TL
    « ตอบกลับ #9 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    ขอคุยด้วยคน  ผมใช้ TL1600 มา 10 ปี วิ่งรับใช้ครอบครัวทุกวัน ทุกฤดู ไม่มีปัญหาเสียเงินจุกจิก ปัญหาที่เจอบ่อย(เมื่อนานมาแล้ว)คือ วิ่งๆ ดับกลางถนน  เบาแล้วจะดับ ต้องอาศัยซ้นเท้าแตะคันเร่ง ปลายเท้าแตะเบรค อาการเหมือนเครื่องร้อนเกินไปเสียเงินให้อู๋ซ่อมบ่อยๆ  ปัญหาที่พบโดยบังเอิญและอู๋ไม่เคยบอกคือ สายไฟจากคอย ไปนมหนูเดินเบา และอื่นๆ ...ขาดใน...กำลังจะขาด...ไม่แน่น  และส่วนใหญ่จะอยู่แถวจานจ่าย...คอย...สายไฟ  ผมมีความรู้เท่านี้แหละ เอาตัวรอดมาตลอด... 4 - 5 เดือน เสียค่าเปลี่ยนถ่ายนำ้มันเครื่อง 5 - 600 บาท (5,000 ก.ม. ใช้กึ่งสังเคราะห์ของ ปตท.)
    19 ก.ย. 2544 , 21:38:48 น

    ด้วง TL1600 ท้ายลาดหนองจอก กทม

    • บุคคลทั่วไป
    RE: อยากทราบอะไหล่โฟล์ค ท้ายลาดสปอร์ต 1600TL
    « ตอบกลับ #10 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    ขอมั่ง ผม  สมช. คนใช้มาเกือบ 3 ปี ก็ ไม่มีปัญหา แต่ตอนนีเริ่มผุ จึงกำลังทำ สีผ่านมาเจอกัน พอดี  ขอบคุณ ครับ
    19 ม.ค. 2546 , 03:08:46 น