หลังจากที่สัปดาห็ก่อนรถสตาร์ไม่ติด โดยมีอาการบิดสวิทย์สตาร์ทแล้ว มอเตอร์สตาร์ทหมุน แต่เครื่องไม่หมุนด้วยนั้น ผลปรากฏว่าเป็นที่เฟือมมอร์เตอร์สตาร์ทรูด ราคา 1200 +ค่าแรง 300
มาเมื่อวานนี้ หม้อพักนำเสียอีก คือรูจมุกที่ต่อสายยางบนหม้อพักนำมันหัก ค่าหม้อ+สายยาง+เข็มขัดรัดสายยาง +vat 7% ราคา 2220.52 บาท
เฮ้อ เหนื่อยใจ ซ่อมได้ทุกอาทิตย์ ไม่รู้พรุ่งนี้ อาทิตย์หน้า หรือเดือนหน้า อะไรจะเสียอีก โดยเฉลี่ยผมซ่อมรถ (ขอบอกว่าที่มันเสียเองนะ ไม่ใช้ยังไม่เสียแล้วไปดันเปลี่ยน ผมไม่รวยขนาดนั้น) เดือนละ อย่างต่ำ ขอย้ำ อย่างต่ำ 2,500 บาท บางเดือน 5000 บางเดือน 7000 บาท ไม่มีเดือนใหนที่ไม่ซ่อมเลย จริงๆ ขนาดรถผมสภาพ 90%+++ นะ เพราะดูแลรักษาอย่างดี แล้วผมลองเปรียบเทียบกับรถที่บ้านอีก 2 คัน คือ
1. OPEL CORSA 1.4 i ปี 1995 วิ่งมา 165,000 ก.ม. ที่ซ่อมไปก็มีแค่เปลี่ยนหม้อน้ำ กับ ISC เท่านั้นจริงๆ
2. TOYOTA CORONA 2.0 GLI 4 ECT ใช้มา 330,000 ก.ม. ที่ซ่อมไปคือ คอมแอร์ ชอคอัพ แค่นี้ เกียรืยังปกติดีมาก
3. VOLKSWAGEN VENTO 1.8 CL ที่ซ่อมไปได้แก่
1.
2.
3.
.
.
160 เปลี่ยนหม้อพักน้ำ (ล่าสุด)
ราคารวม 86,750 บาท ขอสาบาญว่าเป็นความจริง แต่ด้วยความเครียดจึงขอระบายออกมา...
[ 30 ต.ค. 2549 , 11:50:15 น