• ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป



  • กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

    เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

    ผู้เขียน หัวข้อ: วาล์วไหม้เป็นอย่างไรเรียนผู้ทราบช่วยตอบหน่อยนะคะ  (อ่าน 843 ครั้ง)

    Q20

    • บุคคลทั่วไป
    วาล์วไหม้เป็นอย่างไรเรียนผู้ทราบช่วยตอบหน่อยนะคะ
    [ 6 มี.ค. 2006 , 20:46:59 น

    ช่างเหอะ

    • บุคคลทั่วไป
    วาล์วไหม้ คืออาการที่หน้าวาล์วเป็นแผลจากไฟในกระบอกสูบ
    เหตุ-ตอนที่เชื้อเพลิงจุดระเบิดวาล์วปิดไม่สนิท ไฟแลบออกมา วาล์วร้อนจัด เพราะไม่สามารถระบายความร้อนไปที่บ่าวาล์ว
    ผล-ทำให้วาล์วปิดไม่สนิทตอนที่เชื้อเพลิงจุดระเบิด ไฟก็แลบออกมา ทำให้สูญเสียกำลัง
    หวังว่าคงจะไม่งงที่เหตุกับผลเป็นสิ่งเดียวกัน

    6 มี.ค. 2006 , 21:46:12 น

    moo

    • บุคคลทั่วไป
    วาล์วยัน=>วาล์วใหม้ สมัยก่อนขี่ Honda VFR 400 (รู้จักกันมั้ยเนี่ย เมื่อก่อนเท่ห์มากนะ ฮ่าๆ) แล้วยันบ่อยๆ ไม่สน ปล่อยจนได้เรื่องเลย
    7 มี.ค. 2006 , 03:47:00 น

    ช่างเหอะ

    • บุคคลทั่วไป
    วาล์วยัน...คืออาการที่กระเดื่องหรือแคมชาร์ฟ (ใช้คำเต็มเพื่อป้องกันเข้าใจคลาดเคลื่อนครับ)กดวาล์วค้างไว้ ทำให้วาล์วปิดไม่สนิท เหตุเพราะตั้งไม่ถูกต้อง
    7 มี.ค. 2006 , 11:04:52 น

    moo

    • บุคคลทั่วไป
    แคมชาร์ฟ (ใช้คำเต็มเพื่อป้องกันเข้าใจคลาดเคลื่อนครับ).......โอ๊วววว ดีครับดี จะได้ไท่เข้าใจผิด
    7 มี.ค. 2006 , 13:52:44 น

    Q20

    • บุคคลทั่วไป
    สาเหตุที่วาล์วยันเพราะอะไร?
    ตอนนี้เปิดเครื่องแล้ว
    ซื้ออะไหล่อย้่างเดียว 6000 แล้วค่ะ
    ปะเก็น+ซีลยางหลานรายการ
    วาล์ว+ฝาครอบด้วย
    เหมาะสมไหมคะ

    7 มี.ค. 2006 , 17:24:10 น

    Q20

    • บุคคลทั่วไป
    ตั้งไม่ถูกต้องนานแค่ไหนถึงจะเสีย
    เพราะใช้รถคันนี้มา 1ปี7เดือนไม่เคยมีปัญหาอะไรเลย
    เริ่มต้นมีอาการน้ำมันซึมที่กล่าวไปบ้างแล้ว
    และเครื่องยนต์เดินไม่เรียบทั้งเบาและเร่ง
    สุดท้ายความร้อนขึ้นแบบทันที่ไฟเตือนความร้อนขึ้นภายใน 10 นาทีเมื่อวิ่งที่รอบเครื่องสองพันรอบไม่เปิดแอร์ต้องจอดพักและเติมน้ำตลอด
    ถ้าเปลี่ยนวาล์วแล้วต้องทำอย่างอื่นอีกไหมค่ะ
    อ้อขอบคุณคุณMOO&พี่ช่างเหอะมากๆค่ะ

    7 มี.ค. 2006 , 17:29:23 น

    moo

    • บุคคลทั่วไป
    รถvw ตั้งแต่ปี 93 เป็นต้นมา ใช้ hydraulic lifter ดังนั้นจึงไม่ต้องตั้งวาล์ว วาล์วยันจึงแทบเป็นไปไม่ได้ (ยกเว้น lifter เสีย) โดยปกติแล้วอาการน้ำมันเครื่องซึม น่าจะเป็นผลหลังจากเครื่องความร้อนขึ้น (ฝาสูบโก่ง ประเกนฝาสูบรั่ว) ยิ่งอาการน้ำระบายความร้อนเครื่องพร่องค่อนข้างจะชัดเจนว่า ปัญหาเกิดจากรอยต่อระหว่างฝาสูบและเสื้อเครื่อง ในกรญีนี้ ผมว่าวาล์วไม่น่ามีปัญหา ฝาครอบวาล์วไม่ต้องซื้อเพราะใช้ของเก่าได้ ให้ช่างเช็คดูระนาบของฝาสูบดูว่า โก่งมากมั้ย พอเข้าโรงกลึงเพื่อไสกลับเข้าสเป็กได้หรือไม่ หรือถ้ามันยุ่งยาก ไปหาฝาสูบสภาพดีๆ กับประเก็นฝาสูบ และ head bolt(อันนี้ต้องเปลี่ยนนะ) ไม่น่าจะแพงมากมายนะครับ อีกนิดนึง ตรวจดู เทอร์โมสตัทและปั๊มน้ำด้วยว่าทำงานดีอยู่มั้ย เรื่องที่เกิดขึ้น อาจเป็นเพราะแค่ตัว เทอร์โมสตัท(ถูกๆ)ปิดตายทำให้เครื่อง overheat และอีกหลายๆอย่างตามมาครับ  
    7 มี.ค. 2006 , 22:19:46 น

    Q20

    • บุคคลทั่วไป
    เทอร์โมสตัทอยู่ตรงไหนคะ
    ที่ทราบปั๊มน้ำได้ถูกถอดไปก่อนหน้านี้แล้ว
    (ซื้อมาก็ไม่มีแล้ว)จำเป็นไหมจะได้หามาใส่เพิ่ม ขอบคุณหลายๆเด้อ

    8 มี.ค. 2006 , 00:52:43 น

    moo

    • บุคคลทั่วไป
    เป็นไปไม่ได้ที่จะไม่มีปั๊มน้ำ คงสับสนกับคำว่า ตาน้ำกระมังครับ ตาน้ำคือ thermostat ฟังๆดูแล้ว คุณคงไม่ค่อยมีความรู้เรื่องเครื่องยนต์นัก (ไม่ได้ดูถูกนะครับ) คงไม่ดีนักที่จะซ่อมหรือวินิจฉัยอาการเสียด้วยตนเอง ทางที่ดี ผมแนะนำว่าไปหาช่างที่มีชื่อเสียงดีๆ ตามที่สมาชิกแนะนำ ตัวผมเองไม่ทราบจริงๆว่าช่างคนไหนเก่งเพราะผมซ่อมเอง ได้เรื่องอย่างไรบอกด้วยนะครับ
    8 มี.ค. 2006 , 04:59:58 น

    GolfTDi

    • บุคคลทั่วไป
    ผมว่าคุณ Q20 คงได้รับรายการมาจากช่างว่าควรซื้อตัวนี้ ตัวนั้นอ่ะนะ
    ..
    ขั้นแรก ช่างเขาก่คงขอไล่บิวท์ที่วาวล์ก่อน บดฝาสารพัด
    (จากอาการเบื้องต้นที่เห็นอ่ะนะ)

    ส่วนรอยคราบน้ำมันเครื่อง และน้ำหาย เครื่อง Heat ก่คงเป็นรายการต่อไปที่เขาจะไล่บิวท์อีกที
    ..
    ..

    8 มี.ค. 2006 , 17:41:18 น