พึ่งมาถึงเวียงจันทน์ครับ
เรื่องแคท ตามปกติไม่อยากให้ตัดทิ้งเท่าไหร่
แต่คนส่วนมากต้องตัดทิ้งเพราะว่าส่วนใหญ่แล้วไม่ต้องการ
เสียตังค์ค่าแคทใหม่ ซึ่งมันแพงเหลือเกิน
ปัญหาการเร่งไม่ขึ้น ถ้าเกิดจากแคทตัน มีให้เลือก 2 ทาง คือเปลี่ยนกับตัดออก แต่ส่วนมากจะเลือกการตัดออกเพราะมันถูกตังค์กว่า
ถ้าตัดออกก็ควรหาหม้อพักแบบที่เป็นแบบแบ่งเป็น
ห้องๆ ที่มัขนาดเท่ากัน หรือใกล้เคียงกันมาใส่แทน
เพราะถ้ามันโล่งแรงดันไอเสียย้อนกลับมันจะมีน้อย ออกซิเจนเซนเซอร์อ่านค่าผิดพลาดอีก
เครื่องก็เลยเร่งไม่ออก ถ้าจะเลือกการตัดแคททิ้งก็ควรหา หม้อพักที่เหมาะๆใส่เข้าไปแทนก็แล้วกัน
แต่คุณก็เป็นอีกคนนึงที่ปล่อยควันพิษออกสู่บรรยากาศเพิ่มมากขึ้นเข้าสู่บรรยากาศครับ
แต่ผมก็ยังสงสัยรถผมอยู่คือ วิ่งมา 2 แสนสี่ ทำไมแคทมันยังไม่ตันเลย ก็เลยงงจนถึงบัดนี้ เพราะว่าส่วนมาก แสนกว่าก็ตันแล้ว
9 ม.ค. 2006 , 18:43:59 น