• ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป



  • กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

    เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

    ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความเห็นครับ  (อ่าน 518 ครั้ง)

    • บุคคลทั่วไป
    ขอความเห็นครับ
    « เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    4ทุ่มหลายวันก่อนผมขับเจ้าเต่าของผมอยู่ดีๆ มาประมาณ 120 กม/ชม.ครับ แล้วจู่ๆเครื่องเกิดสะดุดเสียงดังอ๊อกๆ แล้วเครื่องก็ดับไปเฉยๆเลยครับ จอดดูอาการ เช็คน้ำมัน- ไฟก็ปกติ สต๊าด เท่าไรก็ไม่ติด พอสักพักสต๊าดไปสักระยะ อีก ก็มีเสียงดังแฟดๆออกมาจากปลายท่อแล้วมีประกายไฟสีฟ้าตามออกมา บางจังหวะก็มีเสียงดังปั้งขึ้นมาด้วยดังมากครับ สงบใจอยู่สักพัก พอดีมีพี่ผู้รู้เข้ามาช่วยเหลือ (รู้ทีหลังว่าเป็นช่าง)ก็ดูตามอาการที่เล่ามา เช็คนู้นเช็คนี่พี่สรุปว่า(ส่วนตัวผมเองยังไม่แน่ใจ) น้ำมันท่วม แล้วผมก็ถามพี่ว่าจะทำอย่างไรหละครับ พี่ก็บอกว่าสต๊าดไปเรื่อยๆ น้ำมันมันค้างอยู่ในลูกสูบเยอะ นานๆเข้าก็ยังไม่ติดพี่คนนั้นก็เลย เอาไฟแช็ค ขึ้นมา(ตกใจคิดในใจว่าเอามาทำไมวะ)แล้วพี่เค้าจุดที่ปลายท่อขณะที่กำลังสต๊าดอยู่ ปรากฎว่าไฟลุกครับ ตะลึงมองหน้าพี่เค้า คิดในใจว่าคงจะทำให้น้ำมันที่ท่วมอยู่ลดลงเร็วขึ้นมั้ง สต๊าดจนแบตหมด ต้องพ่วงแบตคันอื่นครับอาการดีขึ้นครับสุดท้ายติดครับ ดีใจจะได้กลับบ้าน แต่พี่บอกว่าอย่าเหยียบคันเร่งมากเดี่ยวดับ ก็จริงอย่างที่เค้าว่า ขับได้แค่2เกียร์ครับแล้วก็ดับสุดท้ายต้องลากกลับบ้านเซ็งเลยครับ จนทุกว่านี้ยังสต๊าดไม่ติด  ไม่รู้ว่าสาเหตุมาจากอะไรแน่ครับ ขอความคิดเห็นหน่อยครับ
    [ 30 มิ.ย. 2544 , 00:44:58 น

    vw1

    • บุคคลทั่วไป
    RE: ขอความเห็นครับ
    « ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    โอโห!  ผจญภัยน่าดูเลยนะครับ  น่าเห็นใจ  ใครรู้ช่วยแนะนำคุณbug69ด้วยนะครับ
    30 มิ.ย. 2544 , 11:35:11 น

    เต่าจอไข่

    • บุคคลทั่วไป
    RE: ขอความเห็นครับ
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    ต้องถอดคาร์บิวมาเปิดฝาดูห้องลูกลอยครับบางทีเข็มปิดวาวล์ค้างหรือขาลูกลอยหัก ก็เลยทำให้น้ำมันล้นออกจากห้องลูกลอยคือน้ำมันจะไหลออกมาตลอด ลองเช็คดูลิ้นโช้คที่เป็นปีกผีเสื้อด้วยครับ
    30 มิ.ย. 2544 , 20:07:23 น

    bug69

    • บุคคลทั่วไป
    RE: ขอความเห็นครับ
    « ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    ผมลองถอดคาร์บิวมาดูแล้ว เข็มปิดวาวล์และขาลูกลอยปกติดีครับ แต่ยังไม่ทราบว่า จะเช็คลิ้นโชคอย่างไรครับ ขอบพระคุณครับ
    30 มิ.ย. 2544 , 23:28:11 น

    คันธสิทธิ

    • บุคคลทั่วไป
    RE: ขอความเห็นครับ
    « ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    วิธีสตาร์ทรถตอนน้ำมันท่วมทำดังนี้
    ค่อยๆ เหยียบคันเร่งลงไปให้สุดแล้วเหยียบ
    แช่ไว้แล้วสตาร์ทครับ ไม่ต้องถอนเท้าจากคันเร่งหรือไม่ต้องปั๊มคันเร่ง พอเครื่องติดแล้วค่อยๆ ถอนเท้าขึ้นเอา ไฟไปจุดที่
    ท่อไอเสียก็ต้องติดอยู่แล้วเพราะไอดีออก
    มาทางท่อไอเสีย   วิธีแก้เลยคือถอดคาบิว
    ออกมาล้างและเป่าให้สะอาด เคยเจอ
    อาการดังกล่าวน้ำมันที่จ่ายเข้าคาบิว
    มีตะกอนของพวกสนิมถังน้ำมันเล็กๆ นี่
    ล่ะเข้าไปอุดตรงเข็มปิดน้ำมันเข้าห้องลูก
    ลอยทำให้ปิดได้ไม่สนิท หรือถ้ายังไม่หายอีกเนื่องจากเข็มปิดน้ำมันเข้าห้องลูกลอยปิดน้ำมันไม่อยู่เนื่องจากชำรุดก็เปลี่ยนใหม่ครับ ถ้าให้หายขาดระยะยาวแนะนำให้
    ล้างถังน้ำมัน และเปลี่ยนกรองน้ำมันเบนซินใหม่ไปด้วยเลย ของผมเองติดเพิ่ม
    ก่อนเข้าคาบิวแล้วใช้ clip รัดท่อน้ำมัน
    ช่วยให้แน่นหนากันหลุดเพื่อความปลอดภัย  หลังจากทำตามที่บอกไปข้างต้น
    ไม่มีปัญหาเรื่องน้ำมันท่วมมากวนใจอีกเลย  อ้อโดยทั่วไปอาการน้ำมันท่วมนี่จอด
    ไว้นานๆ พักใหญ่ๆ แล้วสตาร์ทก็ต้องติดนะครับ ถ้าจอดทิ้งไว้เป็นชั่วโมงแล้วยังสตาร์ท
    ไม่ติดนี่แนะนำให้เช็คพวกหน้าทองขาว
    และการตั้งไฟด้วยนะครับว่าไม่คลาดเคลื่อน
    อาจเป็นได้ทั้งหน้าทองขาวสกปรกหรือไม่
    ก็นีอตยึดจานจ่ายหลวมทำให้มุมองศาการ
    จุดระเบิดเคลื่อนคราวนี้ล่ะสตาร์ทยังไงก็ไม่ติด  แบบว่าเคยเจอมาครบเลยทั้งสามแบบ


    1 ก.ค. 2544 , 19:46:11 น

    bug69

    • บุคคลทั่วไป
    RE: ขอความเห็นครับ
    « ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    ขอบพระคุณมากๆครับ  แต่ผมมีข้อสงสัยอยู่ครับ คืือเมื่อผมเหยียบคันเร่ง ผมเห็นน้ำมันเข้ามากผิดปกติ ตรงช่องใต้ปีกผีเสื้อ ที่ดูดจากห้องลูกลอย อาจเป็นสาเหตุของน้ำมันท่วมหรือเปล่าครับ มีวิธีแก้ไหมครับ แล้วการตั้งองศาการจุดระเบิดของจานจ่ายควรตั้งอย่างไรครับแนะนำหน่อยครับ ขอบคุณครับ
    2 ก.ค. 2544 , 00:37:33 น

    jj

    • บุคคลทั่วไป
    RE: ขอความเห็นครับ
    « ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    เท่าทีอ่านมาผจญภัยอย่างที่คุณvw1ว่านั่นแหละ แหม ก่อนอื่นต้องบอกว่าทำใจให้สบายก่อน รักจะขับเต่า ประสาทสัมผัสทั้ง5ต้องดี รูป รส กลิ่น เสียง สัมผัส ต้องตื่นตัวตลอดเวลานะ เข้าเรื่องดีกว่า
    ของผมเคยเป็นเหมือนกัน แต่ตอนที่เหยีบนี่ไม่ถึง140นะ กลัวเครื่องพัง เหยีบแค่100ก่าๆเท่านั้นเอง แช่ประมาณนานเหมือนกัน พอถอนคันเร่งจะลงทางด่วนเท่านั้น ดับ!!! เช็คไปเช็คมาปรากฏว่าน้ำมันท่วม ท่วมมาก มากกว่าตอนที่ท่วมที่หาดใหญ่อีก ชนิดที่ว่าไหลเยิ้มหยดออกมานอกคาบูเลยหละ น่ากลัวสุดๆ กลัวมันจะไหลเข้าจานจ่าย วิธีทำคือ จอดรถ ดับเครื่อง ซื้อเบียร์กิน รอเครื่องเย็นซักพัก ถอดคาร์บู มาล้างใหม่ให้หมด ผมว่าอาการที่สำคัญน่าจะเกิดจากลูกลอยค้างมากกว่าน้ำมันมันเลยไหลเข้าไม่หยุด ส่วนที่คุณbug69บอกว่าสตาร์ทอีกทีก็ไม่ติดน่าจะเกิดจากหัวเทียนบอดมากกว่า คื พอมีน้ำมันเข้าไปที่ห้องเผาไหม้ แล้วมันเผาไหม้ไม่หมด ก็ทำให้เกิดคราบเขม่าจับที่หัวเทียน ทีนี้มันก้ไม่เต็มใจจะจุดระเบิดให้แล้ว หรืออาจจะจุดบ้าง ไม่จุดบ้าง ยิ่งใช่หัวเทียนคุณภาพต่ำๆหละก็ รับรอง น้ำมันท่วมครั้งเดียว หัวเทียนก็ลากลับบ้านเก่าแล้ว แหม ว่ามาซะยาว สรุบว่าลองถอดคาบูมาล้างทำความสะอาดใหม่ อย่าลืมเช็คที่นมหนูด้วย (นมอีหนูไม่ต้องนะ) เสร็จแล้วก็ประกอบเข้า แล้วก็เปลี่ยนหัวเทียนซะ น่าจะหายนะ

    3 ก.ค. 2544 , 10:41:07 น