• ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป



  • กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

    เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

    ผู้เขียน หัวข้อ: ตั้ง Camber กันอย่างไรถึงจะดี  (อ่าน 262 ครั้ง)

    • บุคคลทั่วไป
    ตั้ง Camber กันอย่างไรถึงจะดี
    « เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    เพิ่งใส่ล้อ17''มาและกำลังจะไปตั้งศูนยEถ่วงล้อ ต้องตั้ง Camber หน้าเท่าไหร่ถึงจะถูกสเปครถครับ ผู้รู้ช่วยแนะนำหน่อยครับ
    [ 24 พ.ค. 2005 , 01:04:16 น

    Tone B4

    • บุคคลทั่วไป
    RE: ตั้ง Camber กันอย่างไรถึงจะดี
    « ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    ที่จริงตามร้านตั้งศูนยEี่ได้มาตรฐานก็จะมีสเปคที่ถูกต้องอยู่แล้วนะครับ ยังไงก็ลองไปที่ร้านดูก็ได้ครับ แต่ถ้าผมจำไม่ผิด ถ้าใส่ล้อ 17 นิ้ว + สปริงโหลด แล้วตั้งศูนยEามปกติแล้วติด ให้ที่ร้านแก้โดยการตั้งใหECamber เป็น "ลบ" ให้มากที่สุดเท่าที่ค่า Error ของสเปคมันจะรับได้ครับ

    ไม่มั่นใจเหมือนกันเพราะของผมใส่สปริงมาซักพักแล้วนะครับ แต่คิดว่าน่าจะใช่ที่ร้านที่ใส่สปริงโหลดให้คร้ายๆกับจะตั้งให้แบบนี้นะครับ

    ยังไงถ้าผมเข้าใจผิดรบกวนพี่ๆช่วยชี้แจงด้วยครับ

    24 พ.ค. 2005 , 01:52:21 น

    เอก VW-Thai

    • บุคคลทั่วไป
    RE: ตั้ง Camber กันอย่างไรถึงจะดี
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    ความคิดเห็นของผม ผมคิดเห็นว่า

    การตั้งแคมเบอรEห้เป็นลบนั้น
    จะส่งผลดีบางประการ เช่น การเข้าโค้ง คือ ช่วยให้เกาะถนนมากกว่าค่าที่เป็นบวก
    แต่ทั้งนี้และทั้งนั้น ไม่ควรตั้งค่าแคมเบอรEห้ลบมากเกินไป เพราะจะกินยางด้านในมากกว่าปรกติที่ควรจะเป็น  
    ดอกยางด้านในก็จะสึกเร็วกว่าปรติ

    เอาว่าตั้งให้ได้ค่า อย่าให้มากเกินไป จะดีกว่าครับ
    ยางขอบ17" ไม่ใช่ถูกนะครับ

    ลองดูนะครับ

    24 พ.ค. 2005 , 03:46:47 น