• ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป



  • กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

    เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

    ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความช่วยเหลือจากเพื่อนสมาชิกครับ  (อ่าน 218 ครั้ง)

    สาธิต

    • บุคคลทั่วไป
    vento 96คือเมื่อวันศุกรถผมขับๆอยู่แล้วเกิดความร้อนขึ้นสูง ประมาณ 120 องศา เช็คดูแล้วพบว่าพัดลมหม้อน้ำไม่หมุน เลยไปร้านไดนาโม เขาบอกว่าเปลี่ยนพัดลมใหมEผมก็เปลี่ยนทั้งหมด 7500 รวมค่าแรง แตEทีนี้ปัญหาตามมาคือไอ้ความร้อนเนี่ยะ มันบางทีก็สูง บ้างทีปกติ และอีกปัญหาคือ เวลาจอดรถตากแดดนาน แล้วสตารEรถ คอมแอรEำงานประมาณ 20 วิ แล้วตัด สักพักทำงานแล้วก็ตัดอีก ปัญหานี้ไม่เจอเวลาจอดรถในที่ร่ม ผมจึงอยากทราบว่าสมาชิกท่านใดพอจะมีวงจรควบคุบการทำงานของแอรE้างครับว่าเวลาเปิดแอรEล้วเนี่ยอะไรมันทำงานบ้างหรือว่าผมต้องเช็คอะไรหรือเปล่า และเรื่องความร้อนเนี่ยะมันเกิดจากอะไรและทำไมถึงยังเกิดอยู่ในเมื่อเปลี่ยนพัดลมแล้วครับ และพัดลมทำงานได้ทั้ง2 speed คือผมพอจะทำได้บ้าง  จำเป็นต้องเช็คเองน่ะครับอยู่ต่างจังหวัด ขอบคุณสมาชิกทุกท่านไวEณ ที่นี้ด้วยครับ
    [ 27 ก.พ. 2005 , 19:55:55 น

    Taudi

    • บุคคลทั่วไป
    RE: ขอความช่วยเหลือจากเพื่อนสมาชิกครับ
    « ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    ถ้ารถมีปัญหาความร้อน แอก็ต้องมีปัญหาอยู่แล้วครับ เช่นแอไม่ค่อยเย็น หรือไม่ทันเย็นก็ตัด เพราะเมื่อเครื่องร้อนเกินไป หม้อนำก็ร้อนตามเลยทำให้แผงระบายความร้อนของแอซึ่งอยู่ติดกับหม้อนำร้อนตามไปด้วย แอเลยตัด หรือ ไม่เย็น ผมว่าคุสาธิตต้องแก้เรื่องความร้อนเครื่องยนก่อน ปรกติแล้วพัดลมหม้อนำของ vento จะเป็นไฟฟ้าข้างนึงอีกข้างใช้สายพานซึ่งจะหมุนตามตัวที่เป็นไฟฟ้า ไม่รู้ว่าของคุณ สาธิต แก้มาเป็นแบบไหนอยูEแล้วอีกอย่าง ถ้าพัดลมทำงานดี ก็อย่าลืมไปดูพวกระบบนำด้วยนะครับอย่าลืมว่าเคย ฮีตมาแล้ว อาจจะมีส่วยที่เสียหายเพิ่มเติมอีกก็ได้นะครับ
    28 ก.พ. 2005 , 02:05:50 น

    สาธิต

    • บุคคลทั่วไป
    RE: ขอความช่วยเหลือจากเพื่อนสมาชิกครับ
    « ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    ขอบคุณมากEครับที่แนะนำ แล้วผมจะลองทำดูแล้วจะมาเล่าไห้ฟังครับ
    1 มี.ค. 2005 , 01:09:06 น

    รักแล้วรอหน่อย

    • บุคคลทั่วไป
    RE: ขอความช่วยเหลือจากเพื่อนสมาชิกครับ
    « ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 01, 1998, 09:56:35 am »
    ความร้อนถ้าชี้เกิน ๙๐ แล้วพัดลมยังหมุนทำงานปกติ ทั้งสองจังหวะตามจังหวะที่มันน่าจะเป็น ลองดูระบบไหลเวียนของน้ำ ปั้มน้ำเคยเปลี่ยนหรือยัง วาวลEปิดปิดตามจะหวะที่ควรไหม เช่น ตั้งแต่เริ่มร้อน จนร้อนให้พัดลมหมุนจังหวะสอง มีการถ่ายน้ำร้อนวนออกมาตามวงรอบไหม หรือตอนจอดรถดับเครื่องไปแล้ว วาวลE้ำมันยังทำงานตามอุณหภูมิ ที่ส่งผลให้พัดลมหมุนระบายตามน้ำร้อนที่ขับออกมาสั่งให้หมุน อ้อ อย่างหลังผมเห็นมันเป็นแล้วเดาเอาน่ะ  เรื่องแอรEการตัดต่อของคอม ที่ส่งผลมายังความร้อนที่เข็มไม่ค่อยเห็นฮะ เท่าที่ทราบคือ จังหวะช้าของพัดลม จะทำงานตามคอมที่สั่งตามความเย็นที่ปรับไวEให้ทำนานหรือทำแปEเดียว ส่วนจังหวะหมุนเร็วจะทำงานตามความร้อนของน้ำ  ซึ่งถ้าไม่เปิดแอรEะมีอีกตัวที่ส่งให้หมุนจังหวะช้า
    1 มี.ค. 2005 , 02:04:51 น