จากข้อมูลที่ให้มา ผมว่าน่าจะต้องเช็คแรงดันน้ำมันดูน่ะครับ เพราะสวิทซ์ก็เปลี่ยนไปแล้วแต่ไม่หาย
1.ถ้าแรงดันไม่ได้ (ไม่แน่ใจว่ากี่บาร์BARครับ รอท่านอื่นอีกทีครับ
)
1.1 เปิดอ่างน้ำมันดูตัวกรองปั้มน้ำมันเครื่องครับ ถ้าสะอาดไปข้อ 1.2
1.2 เช็คการทำงานของปั้ม (ไม่แน่ใจว่าทำอย่างไรครับ รอท่านอื่นช่วยตอบครับ
) ซึ่งอาจจะวิดน้ำมันไม่ค่อยได้แล้ว ถ้าปั้มแรงดันดีไปข้อ 1.3 ครับ
1.3 ระยะของเพลาข้อเหวี่ยงกับก้านลูกสูบอาจมีช่องห่างมากเกินไปจนมีน้ำมันรั่วไหลออกจนทำให้แรงดันน้ำมันต่ำลงจนสวิทซ์แรงดันน้ำมันตัดครับ (รอบที่เร่งขึ้นปั้มหมุนเร็วขึ้นแรงดันมากขึ้นจึงส่งผลให้รั่วไหลมากกว่ารอบปกติ)
หมายเหตุ
-แหะๆๆ
คำแนะนำไม่สามารถใช้อ้างอิงใดๆได้นะครับ ผมตอบตามหลักการทั่วไปครับ เผื่อเป็นแนวทางในการช่วยวิเคราะห์
-ควรปรึกษาอู่โฟล์คครับ เพราะอาจมีอุปกรณ์เปลี่ยนเพื่อช่วยในการวิเคราะห์โดยไม่ต้องซื้อใหม่เพื่อทดสอบอาการ
สุดท้ายนี้ขอให้เจออาการซ่อมได้เร็วๆครับ โชคดีครับ